แต่งบ้านโถงเพดานสูงให้สวยสะดุดตา

แต่งบ้านโถงเพดานสูงให้สวยสะดุดตา

แต่งบ้านโถงเพดานสูงให้สวยสะดุดตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านโถงเพดานสูง (Double Volume) หรือแบบบ้านสไตล์ Duplex ที่มีฝ้าเพดานสูงพิเศษตั้งแต่ 2.6 เมตรขึ้นไป เป็นรูปแบบการออกแบบบ้านที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน เพราะสามารถสร้างสไตล์บ้านให้ดูโอ่โถง โปร่งสบาย และมีความหรูหรามากยิ่งขึ้น ซึ่งนิยมจัดวางเป็นส่วนห้องนั่งเล่น โซนรับแขก หรือบริเวณโถงต้อนรับที่อยู่ส่วนหน้าของบ้าน แต่ด้วยสัดส่วนของพื้นที่ใช้สอยที่มีโถงเพดานสูงมากเป็นพิเศษ จึงอาจส่งผลให้ผู้เป็นเจ้าของบ้านหลายคนกังวลใจเรื่องการตกแต่งบ้านโถงเพดานสูงให้เหมาะสมลงตัว วันนี้ forfur มีเคล็ดลับการตกแต่งบ้านโถงเพดานสูงให้สวยสง่างามชวนสะดุดตามาฝากกันค่ะ

THE AVA RESIDENCE SUKHUMVITTHE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

เติมเต็มความเรียบหรู ด้วยชั้นวางบิลท์อินเต็มผนัง ตกแต่งบ้านที่มีโถงเพดานสูงให้สวยมีสไตล์และสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า โดยการตกแต่งพื้นที่ว่างบริเวณผนังด้วยชั้นวางบิลท์อินดีไซน์สูงจากพื้นจรดเพดาน อาจเลือกใช้ชั้นวางที่มีโทนสีเข้มเพื่อสร้างมิติให้มุมบ้านโดดเด่นน่าสนใจ ซึ่งนอกจากชั้นวางบิลท์อินติดผนังขนาดใหญ่จะช่วยให้จัดวางของใช้และของตกแต่งได้มากขึ้นแล้ว งานบิลท์อินแบบเต็มผนังยังช่วยเติมเต็มความสวยงามให้มุมบ้านที่มีโถงเพดานสูงดูสมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม  

Arden Ladprao 71Arden Ladprao 71

สร้างความเหนือระดับ ด้วยกระจกเงาสีชาทอง ด้วยพื้นที่ของบ้านโถงเพดานสูงจึงทำให้มีส่วนใช้สอยในแนวตั้งมากเป็นพิเศษ ซึ่งอาจทำให้ดูเรียบโล่งมากจนไม่น่าอยู่ ลองเพิ่มสไตล์ให้มุมบ้านโถงเพดานสูงดูเรียบหรูเหนือระดับมากยิ่งขึ้น ด้วยการตกแต่งบ้านในบริเวณนี้โดยการกรุกระจกเงาสีชาทองลงบนผนังบ้านแบบเต็มพื้นที่ เพื่อเติมเต็มมุมผนังให้โดดเด่นมีมิติ หรืออาจต่อเติมชั้นวางแนวตั้งบนผนังเพื่อใช้สำหรับวางของโชว์และจัดเก็บของใช้ ก็พร้อมสร้างสไตล์ให้บ้านสวยหรูมากยิ่งขึ้น

เดอะ ซิตี้ ปิ่นเกล้า-บรมฯเดอะ ซิตี้ ปิ่นเกล้า-บรมฯ

เพิ่มความโปร่งสบาย ด้วยผนังกระจกใสขนาดใหญ่ เนื่องจากบ้านที่มีโถงเพดานสูงจะมีพื้นที่ใช้สอยในส่วนโถงอาคารมากเป็นพิเศษ การติดตั้งผนังกระจกใสขนาดใหญ่ในบริเวณนี้จะช่วยให้สามารถเปิดรับแสงสว่างจากภายนอกเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านได้มากขึ้น อีกทั้งดีไซน์ขนาดใหญ่พิเศษของบานกระจกใสที่ติดตั้งในบริเวณบ้านที่ออกแบบเป็นโถงเพดานสูง ยังช่วยสร้างความหรูหราให้บ้านโดดเด่นสะดุดตาได้อย่างไม่น่าเชื่อผ้าม่านดีไซน์ยาวพิเศษ เพิ่มความหรูหราให้บ้านสวยนอกจากการติดตั้งผนังกระจกใสขนาดใหญ่ในบริเวณบ้านโถงเพดานสูงเพื่อเพิ่มความหรูหราแล้ว การติดตั้งผ้าม่านดีไซน์ยาวพิเศษตามบริเวณช่องแสงต่าง ๆ ของบ้าน ยังสามารถเพิ่มความหรูหราให้บ้านสวยมีระดับได้เช่นกัน โดยผ้าม่านที่เลือกใช้สำหรับติดตั้งในบริเวณนี้ ควรเป็นผ้าม่านที่มีขนาดลงตัวกับมุมช่องแสงของบ้าน เพื่อให้สามารถปิดกั้นความเป็นส่วนตัวได้ดี และยังควรมีโทนสีที่ลงตัวกับการตกแต่งในบริเวณนี้ได้อย่างพอดี เพื่อให้พื้นที่ซึ่งเป็นจุดเด่นของบ้านดูสวยงามและสมบูรณ์แบบทุกมุมมอง  

THE AVA RESIDENCE SUKHUMVITTHE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

วัสดุมันวาวเพิ่มความสะดุดตา การตกแต่งบ้านด้วยวัสดุที่มีความมันวาวคือหนึ่งในแนวทางการแต่งบ้านที่สามารถเพิ่มความสวยหรูชวนสะดุดตาให้มุมบ้านน่ามองมากยิ่งขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับการนำมาใช้ตกแต่งภายในบ้านที่มีโถงเพดานสูงเป็นอย่างยิ่ง เพื่อช่วยเสริมความหรูหราให้บริเวณบ้านโถงเพดานสูงดูโดดเด่นจากวัสดุที่มีความแวววาว โดยอาจนำวัสดุกระจกไฮกลอสที่มีพื้นผิวมันวาวมาตกแต่งเป็นส่วนพาร์ทิชั่นเพื่อกั้นความเป็นส่วนตัว หรืออาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากวัสดุมันวาวก็ได้เช่นกัน

CENTRO ราชพฤกษ์ – สวนผักCENTRO ราชพฤกษ์ – สวนผัก

เพิ่มความระยิบระยับให้โถงเพดานสูง ด้วยโคมไฟระย้า บ้านที่ได้รับการออกแบบให้มาพร้อมดีไซน์โถงเพดานสูงจะมีพื้นที่ว่างมากกว่าพื้นที่ส่วนอื่นของบ้าน จึงเหมาะสำหรับการประดับตกแต่งด้วยโคมไฟระย้าบนโถงเพดานสูง เพื่อเพิ่มความหรูหราและเติมเต็มพื้นที่ใช้สอยให้สวยงามอย่างสมบูรณ์แบบ โดยโคมไฟระย้าที่ได้รับการออกแบบให้โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดพิเศษจะช่วยผสานส่วนใช้สอยภายในบ้านที่ดูโล่งกว้างให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook