12 ราศี แต่ละราศี มักลืมทำความสะอาดอะไรในบ้าน

12 ราศี แต่ละราศี มักลืมทำความสะอาดอะไรในบ้าน

12 ราศี แต่ละราศี มักลืมทำความสะอาดอะไรในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กซิเพื่อทำให้บ้านน่าอยู่ สะอาด เรียบร้อย เราควรหมั่นทำความสะอาด และดูแลบ้านอย่างสม่ำเสมอ แม้จะผ่านช่วงต้นปีมาแล้วถึงร่วม 2 เดือน แต่รู้ไหมว่าแม้คุณจะเป็นคนรักความสะอาด แต่ก็มักจะมีของที่คุณเผลอลืมเอาใจใส่ ดูแลมัน และนี่คือของ 12 ชิ้น ของแต่ละราศี ที่มักลืมปัด เช็ด ล้าง

ราศีเมษ : ตะแกรงเตาอบ

หรือชั้นวางชาวราศีเมษเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความอดทน และอาจไม่สามารถจัดการกับข้าวของที่ต้องแช่ไว้ก่อนทำความสะอาดได้ แต่ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องทำความสะอาดด้วยการแช่สิ่งของเหล่านี้ไว้ในอ่างน้ำร้อน ก่อนจะเติมสบู่ล้างจานลงไป ½ ถ้วยตวง แล้วทิ้งไว้ข้ามคืนก่อนทำความสะอาด

ราศีพฤษภ : ผ้าห่ม และหมอนชาวราศีพฤษภชอบความอบอุ่นภายใต้ผ้าห่มหนาน่านอน แต่คุณก็ไม่ค่อยได้ทำความสะอาดสิ่งเหล่านี้ ลองเพิ่มกลิ่นหอมให้กับพวกมันโดยใส่กลิ่นลาเวนเดอร์ลงไปเวลาอบผ้า หรือซักผ้า ซึ่งจะเพิ่มความเย้ายวนมากขึ้น

ราศีเมถุน : สมาร์ทโฟน

มักจะตลอดเวลาที่ชาวเมถุนมักจะส่งข้อความ แขท และใช้สมาร์ทโฟนอยู่เสมอ ดังนั้นคุณควรใช้เวลาประมาณสัปดาห์ละ   1 ครั้งเพื่อทำความสะอาดสมาร์ทโฟน สำหรับวิธีการทำความสะอาดง่ายๆ คือการใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์จุ่มลงในน้ำที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ แล้วเช็ดทำความสะอาดหน้าจอและส่วนต่างๆ

ราศีกรกฎ :กรอบรูป

ชาวกรกฎเป็นคนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก และภาพถ่าย หรืองานศิลปะคือสิ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ดังนั้นภาพบนผนังจึงห้อมล้อมชาวราศีกรกฎ แต่อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ก็อมฝุ่น วิธีทำความสะอาดแบบพื้นฐานคือให้ใช้แปรงปัดฝุ่น ถ้าจะให้สะอาดยิ่งขึ้นไปก็ใช้ผ้าขนหนู หรือผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำหมาดๆ ทำความสะอาดกรอบรูป

ราศีสิงห์ :ถังขยะ

ชาวสิงห์มักรู้สึกว่าอะไรที่ใช้งานน้อยก็ปิด หรือลืมมันไปเลย โดยเฉพาะถังขยะ ให้ทำความสะอาดทั้งภายในและด้านนอกด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และใช้แปรงขัดทำความสะอาด และเพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นลองใช้เบกกิ้งโซดาซ่อนไว้ด้านล่างถังขยะ

ราศีกันย์ : เครื่องดูดฝุ่น

หลังทำความสะอาดและใช้มันอย่างหนักแล้ว ควรหันมาทำความสะอาดมันด้วย โดยนำผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำหมาดๆ แล้วเช็ดในถังเก็บฝุ่น แล้วเปลี่ยนแผ่นกรองของเก่าออก หรือนำมาทำความสะอาด

ราศีตุลย์ : พื้น ใต้พรม หรือใต้โซฟา

ด้วยความต้องการให้พื้นที่มีความกลมกลืน ชาวตุลย์มักไม่ชอบเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ แต่เมื่อต้องทำความสะอาด จะรู้เลยว่าใต้พรม หรือใต้โซฟานั้นซ่อนอะไรอยู่ ดังนั้นเดือนละครั้งให้ย้ายหรือขนเก้าอี้ต่างๆ ออกเพื่อทำความสะอาดพื้นที่เหล่านั้น

ราศีพิจิก : ที่นอนของคุณ

ที่นอนเป็นสิ่งที่ชาวพิจิกมักหลงลืมทำความสะอาด ดังนั้นให้ดึงแผ่นรองแผ่นหน้าออกมาก่อน จากนั้นดูดฝุ่น ไรผม เศษขยะ ฯลฯ ก่อนจะฉีดสเปรย์ทำความสะอาด แต่อย่าฉีดบนที่นอนโดยตรง ก่อนจะโรยด้วยเบกกิ้งโซดาทั่วพื้นผิวที่นอนเพื่อดูดกลิ่นแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20-30   นาทีก่อนจะดูดออกอีกครั้งหนึ่ง

ราศีธนู : ม่านห้องอาบน้ำ

ชาวธนูอาจไม่ได้สังเกตว่าม่านในห้องอาบน้ำนั้นเป็นเชื้อรา ดังนั้นให้นำมันออกมาทำความสะอาด ด้วยการโยนพลาสติกเหล่านั้นลงไปในเครื่องซักผ้าพร้อมกับผ้าเช็ดตัว 2-3 ผืน และ ก่อนจะเติมโซดา ½ ถ้วยลงไปกับผงซักฟอก และในระหว่างรอบการล้างให้เติมน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยลงไปเพิ่มเติม

ราศีมังกร : พัดลมเพดาน

คุณทำความสะอาดพัดลมเพดานครั้งสุดท้ายเมื่อไร วิธีที่จะไม่ทำให้การทำความสะอาดเลอะเทอะไปทั่วห้องก็คือให้ใช้ปลอกหมอนขึ้นไปสวมใบพัดลม ก่อนจะเช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว เพราะฝุ่นก็จะร่วงลงไปในปลอกหมอน

ราศีกุมภ์ :ช่องระบายอากาศ

เป็นการทำความสะอาดที่น่าเบื่อมาก แต่โชคดีที่ไม่ต้องทำความสะอาดบ่อย ประมาณเดือนละครั้งให้ดูดฝุ่นที่ตกอยู่ออก ปีละ 2-3 ครั้งให้ถอดฝาครอบช่องระบายอากาศออก แล้วนำไปแช่ในอ่างล้างจานด้วยน้ำสบู่ร้อน แล้วขัดถูให้เรียบร้อย

ราศีมีน : หวี และแปรงสีฟัน

ด้วยความคิดที่ยุ่งเหยิง ชาวราศีมีนมักจะวุ่นวายอยู่กับพวกเครื่องใช้สำหรับเสริมความงามที่เขาใช้ทุกวัน อย่างหวี หรือแปรงสีฟัน ซึ่งคุณสามารถทำความสะอาดโดยนำหวี หรือแปรงสีฟันไปแช่ไว้ในน้ำยาบ้วนปากเพื่อฆ่าเชื้อโรคแล้วทิ้งไว้ 10 – 15 นาทีก่อนล้างทำความสะอาด 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook