จัดมุมพักผ่อนนอกบ้านให้ชิลเหมือนรีสอร์ทส่วนตัว

จัดมุมพักผ่อนนอกบ้านให้ชิลเหมือนรีสอร์ทส่วนตัว

จัดมุมพักผ่อนนอกบ้านให้ชิลเหมือนรีสอร์ทส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนพื้นที่นอกบ้านให้เต็มไปด้วยความผ่อนคลายเหมือนได้พักผ่อนในรีสอร์ทส่วนตัวที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันรื่นรมย์ และโซนพักผ่อนแสนสบายที่พร้อมทำให้ทุกวันของชีวิตเต็มไปด้วยความผ่อนคลายโดยไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล

เมื่อธรรมชาติผสานเข้ากับสถาปัตยกรรมการอยู่อาศัย จึงทำให้อาคารต่าง ๆ ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับการผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด โรงแรม รีสอร์ท หรือแม้กระทั่งอาคารสำนักงาน จึงถูกเติมเต็มไปด้วยองค์ประกอบแห่งธรรมชาติอันงดงาม เพื่อสร้างบรรยากาศชวนผ่อนคลายให้ลงตัวสำหรับการใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างรื่นรมย์

งานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2019งานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2019

เพราะการอยู่อาศัยไม่ใช่ความแปลกแยกจากธรรมชาติ แต่ทุกบรรยากาศภายในบ้านล้วนเกิดจากการหลอมรวมความเป็นธรรมชาติ ความสะดวกสบาย และสิ่งปลูกสร้างเข้ากับช่วงเวลาของการใช้ชีวิต การตกแต่งบ้านที่ดีจึงควรออกแบบสถาปัตยกรรมให้งดงามไปพร้อมกับภูมิทัศน์โดยรอบบ้านที่สามารถเข้ากันได้อย่างพอดี แทนที่จะปล่อยมุมหน้าต่างหรือผนังด้านนอกของบ้านให้เปลือยเปล่า แนะนำให้ลองหาพรรณไม้ธรรมชาติมาจัดสวนสวยประดับบริเวณรอบบ้าน อาจเป็นการจัดสวนในกระถางขนาดเล็กแล้ววางรวมกันเป็นกลุ่ม หรือปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ที่สามารถให้ร่มเงาได้ดี พร้อมเพิ่มความกลมกลืนระหว่างตัวบ้านและธรรมชาติให้กลมกลืนเข้ากัน โดยการตกแต่งพื้นที่ข้างบ้านด้วยหินกรวดขนาดเล็กบนพื้นคอนกรีตทางเดิน จากนั้นอาจเสริมด้วยเก้าอี้หรือม้านั่งในสวนสำหรับช่วงเวลาพักผ่อน เพื่อเติมเต็มธรรมชาติและบรรยากาศชวนผ่อนคลายให้กลับสู่พื้นที่ภายในบ้านโดยไม่ต้องเดินทางไปพักผ่อนในที่อันห่างไกล 

Bluetamp - Specialty Coffee & All Day BrunchBluetamp - Specialty Coffee & All Day Brunch

การแต่งบ้านให้สวยงามเป็นธรรมชาติมีหลายไอเดียให้เลือกสรร แต่สิ่งสำคัญคือการออกแบบจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ให้ลงตัวกับพื้นที่ใช้งานที่มีอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่ด้านข้างของบ้านที่เป็นแนวทางเดินเชื่อมต่อไปยังโซนใช้สอยอื่น ๆ ควรออกแบบสวนโดยการเว้นช่องทางเดินที่เหมาะสม หากออกแบบเป็นโซนที่นั่ง ควรจัดวางไว้บริเวณข้างใดข้างหนึ่งของมุมสวนเพื่อความสะดวกในการใช้งานโซนอื่น ตกแต่งบริเวณทางเดินด้วยแผ่นหินธรรมชาติ โรยด้วยหินกรวดขนาดเล็กเพื่อสร้างความกลมกลืนระหว่างพื้นที่ใช้งาน ในส่วนของต้นไม้สามารถปลูกได้ในสไตล์ที่ต้องการตามขนาดพื้นที่ใช้สอยโดยรอบบ้านที่มีอยู่ 

Jann BistroJann Bistro

การตกแต่งบ้านในสไตล์รีสอร์ทได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่ผสมผสานไปด้วยองค์ประกอบของธรรมชาติ ซึ่งส่งผลต่อบรรยากาศความผ่อนคลายที่ช่วยทำให้ร่างกายและจิตใจหายเหนื่อยล้าจากการใช้ชีวิตในแต่ละวัน โดยจะนิยมออกแบบพื้นที่อยู่อาศัยให้มีความใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด อย่างการต่อเติมพื้นที่ข้างบ้านเป็นระเบียงนั่งเล่นที่สามารถเชื่อมต่อธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด ด้วยการทำหลังคากันสาดยื่นยาวออกมาจากตัวบ้านสำหรับกันแดดและกันฝน ตกแต่งบริเวณพื้นทางเดินด้วยการปูกระเบื้องที่มีความสวยงามและกลมกลืนกับพื้นที่ภายในบ้าน ก่อนที่จะตามด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์นั่งเล่นสำหรับเป็นมุมพักผ่อน ก็พร้อมเปลี่ยนช่วงแห่งการอยู่อาศัยให้เต็มไปด้วยความผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ

GLEAM lifestyle Cafe'GLEAM lifestyle Cafe'

สร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนภายในบ้านให้แตกต่างจากที่เคยเป็นมา เพียงแค่ปรับลุคให้พื้นที่บริเวณโรงจอดรถเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนสไตล์รีสอร์ท ด้วยการนำหินกรวดก้อนกลมมาโรยตกแต่งแทนวัสดุของพื้นคอนกรีตเดิม นำแผ่นหินมาเรียงวางเป็นพื้นทางเดินในบริเวณโซนใช้สอนที่เชื่อมโยงไปยังส่วนต่าง ๆ ของบ้าน ตามด้วยการสร้างบรรยากาศธรรมชาติที่ชวนผ่อนคลายด้วยการจัดสวนปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโซนนั่งเล่นหน้าบ้าน ก่อนจะปิดท้ายด้วยเก้าอี้นั่งเล่นแสนสบายในสไตล์ชายหาดที่สามารถสร้างความแตกต่างให้มุมพักผ่อนของบ้านน่าสนใจและไม่น่าเบื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook