นก 7 ชนิด สัญลักษณ์ศาสตร์ฮวงจุ้ย ช่วยต่ออายุ และสร้างแรงบันดาลใจ

นก 7 ชนิด สัญลักษณ์ศาสตร์ฮวงจุ้ย ช่วยต่ออายุ และสร้างแรงบันดาลใจ

นก 7 ชนิด สัญลักษณ์ศาสตร์ฮวงจุ้ย ช่วยต่ออายุ และสร้างแรงบันดาลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นกเป็นสัญลักษณ์ทางฮวงจุ้ย ที่ให้พลังเช่นเดียวกับดอกไม้ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแบบดั้งเดิมนกเป็นสัญลักษณ์ที่ทรงพลังเกี่ยวกับเรื่องของโอกาสใหม่ๆ ที่จะช่วยในยามยากลำบาก นอกจากนั้นนกยังเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความมุ่งมั่น รวมไปถึงเรื่องความโชคดี และอุดมสมบูรณ์ และนี่คือความหมายของนกเหล่านั้น

 นกฟีนิกซ์

ในตำนานนกฟีนิกซ์เป็นนกที่มีชื่อเสียงที่สุดตามศาสตร์ฮวงจุ้ย และมักถูกจับคู่กับมังกร เป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงความสุขในเรื่องชีวิตสมรส นกฟีนิกซ์มีพลังหยางสูงและเมื่อจับคู่กับมังกร มันจะเป็นสัญลักษณ์ของพลังงานหยินซึ่งเป็นตัวแทนของผู้หญิง

นกกระเรียน

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยนกกระเรียนมาหลังจากนกฟีนิกซ์ได้รับความนิยม เรามักจะเห็นภาพนกกระเรียนตกแต่งตามบ้าน ยังรวมไปถึงเสื้อผ้า หรือภาพศิลปะ นกกระเรียนเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว ในตำนานชาวจีนเชื่อว่านกกระเรียนจะพาวิญญาณผู้ตายไปสู่สรวงสวรรค์ ดังนั้นตามศาสตร์ฮวงจุ้ย นกกระเรียนถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ที่นำพาชีวิตที่ยืนยาว สง่างาม สงบสุข

เป็ดแมนดาริน

สัตว์ชนิดนี้เป็นสัตว์แห่งความรัก เป็ดแมนดารินเป็นสัญลักษณ์ของความเลื่อมใสศรัทธา ความซื่อสัตย์ เป็ดแมนดารินมักใช้เป็นคู่และวางไว้ในพื้นที่ความรักเช่นห้องนอน นกยูงสีสันความสวยงามของนกยูงทำให้ทุกคนต้องตะลึง ลักษณะบริเวณหางนกยูงที่คล้ายดวงตา และเรียกกันว่าพันตา เชื่อกันว่าจะส่งเสริมเรื่องชื่อเสียง และความโชคดี นอกจากนี้นกยูงยังเป็นสัญลักษณ์ของความรัก และแรงดึงดูด ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจที่นกยูงจะเป็นสัญลักษณ์ของคนโสดเพื่อใช้ดึงดูดเรื่องความรัก 

ไก่โต้ง

มักถูกนำมาใช้ในศาสตร์ฮวงจุ้ยเรื่องความก้าวหน้าในอาชีพ เพราะไก่ตื่นเช้า ซึ่งแสดงถึงความขยัน นอกจากนี้ไก่ยังเป็นสัญลักษณ์และเป็นตัวแทนในการขับไล่วิญญาณชั่วร้าย 

นกกางเขน

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย นกกางเขนเกี่ยวข้องกับเรื่องของความสุข การเฉลิมฉลอง และมันยังเป็นสัญลักษณ์ของการสร้างครอบครัว นอกจากนั้นยังเกี่ยวข้องกับเรื่องการแต่งงาน เด็ก และการสร้างครอบครัวให้มีความสุข ในประเทศจีนการมาถึงของนกกางเขนจะหมายถึงเรื่องมงคล โอกาสใหม่ทั้งเรื่องของงานและความรัก สัญลักษณ์นกกางเขนในเรื่องอาชีพการงานหรือความรัก 

นกพิราบ

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยบางครั้งนกพิราบถูกใช้เพื่อรักษาความรัก หรือส่งเสริมเรื่องการแต่งงานเพื่อให้ชีวิตยาวนานและสงบสุข ตำนานจีนเล่มหนึ่งยืนยันว่านกพิราบได้รับความนิยมอย่างสูง

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook