แต่งบ้านกลิ่นอายจีนสมัยใหม่

แต่งบ้านกลิ่นอายจีนสมัยใหม่

แต่งบ้านกลิ่นอายจีนสมัยใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางเลือกใหม่สำหรับคนรักการแต่งบ้าน ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์การตกแต่งภายในแบบจีนโมเดิร์น ตามไปชมกันค่ะ

พอได้ดูละครแล้วเห็นการแต่งตัวสไตล์จีนๆ รวมไปถึงบรรยากาศบ้านครอบครัวของคนจีนแล้วอยากจะนำมาเขียนให้สอดคล้องไปกับการตกแต่งบ้านในยุคปัจจุบัน สำหรับใครที่ชอบการตกแต่งให้มีกลิ่นอายของสไตล์ตะวันออกแบบจีนเหมือนกัน ลองนำมาประยุกต์มิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับบ้าน หากยังนึกภาพไม่ออก ครั้งนี้เรามีไอเดียเก๋ๆ มาบอกค่ะ

Neighborwood BkkNeighborwood Bkk

เครื่องลายครามแบบจีน สอดแทรกกิมมิคเล็กๆน้อยๆให้บ้านมีกลิ่นอายของสไตล์จีน ด้วยเครื่องลายคราม เช่นเดียวกับไอเดียนี้ ซึ่งตกแต่งห้องทานข้าวให้เคล้าบรรยากาศจีนสมัยก่อน ผสานไปกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นอย่างกลมกลืน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะบาร์ยาวดีไซน์เรียบๆ ที่รับกับราวกันตกสีดำทำจากเหล็ก ยังมีประตูเหล็กยืดสีเหลืองสะท้อนให้เห็นถึงบ้านตึกแถวของคนจีนที่ย้ายถิ่นฐานเข้ามาไทย ชุดโต๊ะเก้าอี้สีดำชวนให้นึกถึงภาพในหนังตามร้านน้ำชา แล้วประดับเครื่องลายครามในมุมต่างๆ อาจใช้แทนแจกัน เพียงเท่านี้ก็ได้บรรยากาศแบบจีนๆ แล้วล่ะค่ะ 

Neighborwood BkkNeighborwood Bkk

ผนังสร้างเรื่องราว แม้บ้านจะดูโมเดิร์นลอฟท์โชว์ผิวสัมผัสเท่ๆแบบปูนเปลือย แต่เราก็สามารถใส่รายละเอียดของสไตล์จีนไว้บนผนังได้ โดยการวาดเรื่องราวสะท้อนความเป็นมาของจีน อย่างลวดลายคลาสสิกของนกยูงและหมู่มวลดอกไม้ สัญลักษณ์ที่สื่อถึงความเป็นมงคลที่นิยมนำมาตกแต่งบ้าน ไม่ต้องวาดทั้งผนัง แค่แต่งแต้มในบางจุดก็พอแล้ว

ไทง้วน คาเฟ่ไทง้วน คาเฟ่

เลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ จะให้หยิบเฟอร์นิเจอร์สไตล์จีนจ๋าแท้ๆ มาตกแต่งบ้านโมเดิร์นเป็นเรื่องที่ยากนะคะ แต่หากชอบอยากสอดแทรกรายละเอียดเล็กๆน้อยๆแล้วละก็ สามารถทำได้เช่นกัน โดยการเลือกเฟอร์นิเจอร์สะท้อนให้เห็นถึงความมั่งคั่ง อย่างโต๊ะท่อนไม้แผ่นใหญ่ เสริมด้วยเก้าอี้จีนประยุกต์ ประตู หน้าต่างที่บ่งบอกถึงความเป็นจีน แต่ลดทอนรายละเอียดให้เข้ากับบ้านยุคปัจจุบันยิ่งขึ้น

AMA HostelAMA Hostel

ฉากกั้นห้องฉลุลาย กั้นภายในห้องนอนให้เป็นส่วนตัวจากมุมนั่งเล่น แต่ก็โปร่งสบายไม่อึดอัด ด้วยการนำเอาแพทเทิร์นลวดลายฉลุแบบจีน มาใช้กับห้องสมัยใหม่ โดยเลือกใช้เฉดสีขาวเพื่อให้มีความทันสมัย ไม่โบราณแต่เคล้ากลิ่นอายสมัยก่อน 

AMA HostelAMA Hostel

เฉดสีมงคลอยู่แล้วปัง โดยส่วนใหญ่แล้วตามความเชื่อของชาวจีน ว่ากันว่า เฉดสีแดงเป็นสีมงคลสื่อถึงความโชคดี จึงนำรายละเอียดเหล่านั้นมาตกแต่งภายในบ้าน อย่างไอเดียนี้นำมาเพิ่มลูกเล่นให้กับประตู อีกทั้งยังตัดกับผนังบ้านสีขาว เพิ่มสีสันด้วยดอกไม้อีกหน่อย หรืออาจเป็นโคมไฟก็ได้ ช่วยให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แต่งบ้านกลิ่นอายจีนสมัยใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook