จะทำอย่างไรถ้าของขวัญที่ได้ไม่ “Spark Joy” หรือทำให้เกิดความสุข

จะทำอย่างไรถ้าของขวัญที่ได้ไม่ “Spark Joy” หรือทำให้เกิดความสุข

จะทำอย่างไรถ้าของขวัญที่ได้ไม่ “Spark Joy” หรือทำให้เกิดความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เห็นตัวอย่างหนังไทยส่งท้ายปีอย่าง “ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ “เต๋อ-นวพล  ธำรงรัตนฤทธิ์ ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 26 ธันวาคม 2562 นี้ ในช่วงหนึ่งของตัวอย่างหนังมีการพูดถึงคำว่า “Spark Joy” ซึ่งเป็นหลักการสำคัญเรื่องการจัดบ้านของราชินีแห่งการจัดบ้านอย่าง “มาริเอะ คนโดะ” ที่ว่าถ้าอะไรไม่ Spark Joy หรือทำให้เกิดความสุข ก็ให้โยนทิ้ง หรือบริจาคสิ่งเหล่านั้นไปเสีย

คราวนี้มาถึงเรื่องอื่นๆ ที่ไม่ใช่เรื่องการจัดบ้าน แต่เป็นเรื่องของขวัญ ซึ่งนี่ก็ใกล้เทศกาลเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส และวันปีใหม่ ที่อาจจะมีการแลกของขวัญ หรือจับฉลากของขวัญกัน แต่ถ้าของขวัญที่เราได้เมื่อแกะกล่องแล้วไม่ทำให้เรามีความสุขล่ะ จะทำอย่างไร มาริเอะ คนโดะมีคำแนะนำ

แน่นอนของขวัญที่คุณได้จากการแลกมา หรือจับฉลากก็ตาม เจ้าของอุตส่าห์เดินเลือกซื้อ และพยายามคิดว่าจะซื้ออะไรมาเป็นของขวัญ เพียงแต่ของเหล่านั้นอาจไม่ตรงกับรสนิยมของคุณ ซึ่งเจ้าของคงไม่อยากให้คุณเก็บซ่อนของเหล่านั้นไว้ในตู้โดยไม่นำมาใช้ ราชินีแห่งการจัดบ้านจึงมีกฎ 3 ข้อที่คุณจะใช้ประโยชน์จากของขวัญเหล่านั้นได้สูงสุด

กฎข้อที่ 1 เปิดใช้งานทันที

กฎข้อที่ 2 เอาบรรจุภัณฑ์ของสิ่งนั้นออก

กฎข้อที่ 3 เริ่มใช้มันเดี๋ยวนี้

ลองใช้ของเหล่านั้นก่อนสัก 1 ครั้ง แม้ในครั้งแรกอาจยังไม่ทำให้คุณเกิดประกายแห่งความสุข แต่มันก็จะสร้างความรู้สึกตื่นเต้นให้กับคุณ คุณจะได้รู้สึกถึงความแตกต่าง และการมีประสบการณ์มากขึ้นเท่าไร ยิ่งจะทำให้คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความสุขมากขึ้นเท่านั้น

“เหตุผลที่แท้จริงของของขวัญก็คือ การได้รับ” มาริเอะ คนโดะ ว่าไว้เช่นนั้น

อย่างไรก็ตามคุณไม่จำเป็นต้องใช้ของชิ้นนั้นตลอดไป โดยคุณได้ลองพยายามใช้แล้ว และพบว่ามันไม่เหมาะกับคุณ แต่ให้พิจารณาถึงความสุขที่คุณได้รับมันครั้งแรก เพราะแท้จริงแล้วของขวัญเป็นตัวสะท้อนถึงความรู้สึกของใครสักคนหนึ่งถึงคุณ เมื่อคุณรู้สึกมีความสุขกับมันแล้ว เมื่อต้องอำลาจากกันก็ไม่เป็นไร ดังนั้นคุณจึงสามารถทิ้ง หรือบริจาคสิ่งของเหล่านั้นได้

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook