กางร่มให้บ้านด้วย 8 แบบระแนงบังแสง

กางร่มให้บ้านด้วย 8 แบบระแนงบังแสง

กางร่มให้บ้านด้วย 8 แบบระแนงบังแสง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งบ้านด้วยการติดตั้งระแนงไม่เพียงช่วยกรองแสงแดดก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน แต่ยังสามารถเพิ่มความสวยงามให้บ้านสวยมีสไตล์ได้อย่างไม่ซ้ำใคร หากคุณกำลังมองหาไอเดียในการติดตั้งระแนงตกแต่งบ้านให้สวยงามและช่วยกรองแสงแดดก่อนเข้าสู่พื้นที่ในบ้าน forfur มีไอเดียมาฝากค่ะ

CENTRO ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะCENTRO ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

ระแนงดีไซน์ เปิด-ปิดพื้นที่บริเวณด้านหน้าของบ้านโดยส่วนใหญ่ต้องเผชิญกับแสงแดดและความร้อนเป็นประจำ ซึ่งอาจส่งผลต่อการอยู่อาศัยภายในบ้านโดยเฉพาะพื้นที่พักผ่อนในห้องนอนส่วนตัวบริเวณชั้นบนที่มักเก็บสะสมความร้อนไว้ในห้องตั้งแต่เช้าจรดเย็น การติดตั้งระแนงบังแดดให้กับห้องนอนชั้นบนในโซนหน้าบ้าน โดยการดีไซน์ระแนงเหล็กหรือระแนงไม้แบบเปิด-ปิดได้ตามต้องการ จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้พื้นที่พักผ่อนในห้องนอนเย็นสบายและลดการสะสมความร้อนจากแสงแดดนอกบ้านได้มากขึ้นกว่าเดิม

Altitude DefineAltitude Define

ซุ้มระแนงนั่งเล่น ออกแบบพื้นที่นั่งเล่นให้มุมสวนของบ้านหรือสวนดาดฟ้าให้เหมาะสำหรับการนั่งเล่นพักผ่อนระหว่างวันมากยิ่งขึ้น โดยการทำซุ้มระแนงไม้ที่มาพร้อมระแนงหลังคาด้านบนของมุมนั่งเล่น เพื่อช่วยกรองแสงแดดระหว่างวันให้สามารถเพลิดเพลินไปกับการนั่งเล่นพักผ่อนได้มากขึ้น หรืออาจเพิ่มความร่มรื่นเป็นธรรมชาติให้สามารถป้องกันแสงแดดไปอีกขั้น ด้วยการจัดสวนปลูกไม้เลื้อยตามแนวระแนงหลังคาซุ้ม เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้คุณสามารถพักผ่อนในสวนระหว่างวันได้อย่างรื่นรมย์ 

Altitude DefineAltitude Define

ซุ้มระแนงไม้เลื้อย ในบริเวณบ้านที่ต้องการพรางสายตาจากภายนอก และบังแสงแดดระหว่างวันไม่ให้เข้าสู่บริเวณบ้านมากเกินไป อาจตกแต่งด้วยการทำระแนงบังแสงจากไม้เลื้อยธรรมชาติ ซึ่งนอกจากจะช่วยกรองแสงแดดและเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้การอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังสามารถเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้พื้นที่โดยรอบบ้านเต็มไปด้วยความร่มรื่นและบรรยากาศแห่งชีวิตชีวาที่ลงตัว

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

ระแนงไม้ในห้องนั่งเล่น การติดตั้งระแนงไม้สำหรับกรองแสงแดดและความร้อนก่อนเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านสามารถทำได้ทั้งการติดตั้งบริเวณด้านนอกและในบ้าน โดยบริเวณที่แสงแดดมักส่องผ่านได้มากมักจะอยู่ในโซนห้องนั่งเล่นของตัวบ้านที่ได้รับการจัดวางไว้ในบริเวณด่านแรก ซึ่งนอกจากจะเลือกใช้วิธีติดตั้งผ้าม่านสำหรับกันแสงแดด ความร้อน และเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้การอยู่อาศัยในบริเวณนี้แล้ว การติดตั้งระแนงไม้ที่สามารถเปิด-ปิดได้ตามต้องการ ก็นับว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยปกป้องตัวบ้านจากความร้อนภายนอกได้ดี อีกทั้งยังสามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยดีไซน์ที่แตกต่างและเติมเต็มความอบอุ่นให้มุมบ้านได้มากขึ้นจากการใช้วัสดุไม้มาออกแบบเป็นระแนงบังแสง

บ้านขนมปังขิง บ้านขนมปังขิง

ระแนงไม้ฉลุแบบไทย ระแนงตกแต่งบ้านที่นิยมใช้ไว้สำหรับบังแดดและกันฝนได้รับความนิยมมาตั้งแต่ในอดีต โดยปรากฎผ่านการออกแบบบ้านของไทยสมัยก่อนที่มีการนำแผ่นไม้ที่มีขนาดเท่ากันไปฉลุเป็นลวดลายสวยงาม พร้อมนำมาติดตั้งตามแนวชายคาบ้าน เพื่อเพิ่มความสวยงามและใช้สำหรับกันแดดและฝนเข้าสู่ตัวบ้านในแต่ละฤดูกาล โดยไม้ระแนงประเภทนี้จะเหมาะสำหรับการนำมาใช้ตกแต่งบ้านที่มีความเป็นไทยหรือสไตล์ล้านนาดั้งเดิม

บ้านบ้าน 34 Home cafe'บ้านบ้าน 34 Home cafe'

หลังคาระแนงไม้ สำหรับบ้านที่ต้องการต่อเติมหลังคาบริเวณรอบบ้านที่มีลักษณะยื่นยาวออกมาจากตัวบ้านเดิม อาจกังวลว่าหลังคาที่ต่อเติมใหม่จะทำให้แสงสว่างไม่สามารถส่องผ่านเข้าสู่พื้นที่ในบ้านได้เท่าที่ควร หรือหากปล่อยละเลยไม่ต่อเติมก็ต้องเผชิญกับปัญหาแสงแดดเข้าสู่ตัวบ้านมากเกินไป จนทำให้บ้านร้อนไม่น่าอยู่ แนะนำให้ลองออกแบบหลังคาหน้าบ้านที่ต่อเติมขึ้นใหม่ด้วยดีไซน์หลังคาระแนงไม้ โดยอาจผสมผสานงานดีไซน์แบบไม้ระแนงในบางจุด เพื่อให้แสงสว่างสามารถส่องผ่านเข้าสู่พื้นที่ในบ้านได้อย่างเหมาะสม โดยไม่ก่อให้เกิดปัญหาบ้านร้อนหรือมืดทึบเกินไป

Pen Siri Coffee HousePen Siri Coffee House

ระแนงไม้ไผ่ธรรมชาติ การผสมผสานวัสดุธรรมชาติเป็นไอเดียที่ช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่และดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดี ไม่ต้องใช้ดีไซน์ที่ซับซ้อนและขั้นตอนที่ยุ่งยาก ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศแห่งการใช้ชีวิตภายในบ้านให้เป็นไปตามต้องการได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยอาจนำวิธีที่เรียบง่ายเหล่านี้มาใช้ในการตกแต่งบ้านที่เน้นความเรียบง่าย เป็นธรรมชาติได้อย่างง่ายดาย ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติและสามารถหาได้ง่ายในท้องถิ่น อย่างไม้ไผ่ขนาดเล็ก นำมาเรียงต่อกันจนเป็นระแนงไม้ในรูปแบบที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นหลังคาหรือมุมผนังข้างบ้านก็สามารถช่วยกรองแสงแดดและความร้อนระหว่างวันได้ดี

ระแนงหน้าต่างบานเลื่อน การเปิดรับแสงสว่างระหว่างวันช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านโปร่งสบายและพร้อมกำจัดเชื้อโรคแบคทีเรียไปในตัว แต่ในบางครั้งการเปิดม่านโล่งก็ทำให้แสงสว่างเข้าสู่พื้นที่ในบ้านมากจนเกินรับไหว ลองเพิ่มฟังก์ชั่นใช้งานให้สามารถกรองแสงสว่างระหว่างวันได้ง่าย ๆ ด้วยไอเดียระแนงหน้าต่างบานเลื่อนที่มาพร้อมเส้นสายที่ลงตัว จึงช่วยกรองแสงแดดภายนอกและกั้นความเป็นส่วนตัวให้กับพื้นที่ในบ้านได้อย่างเหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook