ดอกไม้ กับฮวงจุ้ย ดอกไม้ชนิดไหนส่งเสริมเรื่องอะไร

ดอกไม้ กับฮวงจุ้ย ดอกไม้ชนิดไหนส่งเสริมเรื่องอะไร

ดอกไม้ กับฮวงจุ้ย ดอกไม้ชนิดไหนส่งเสริมเรื่องอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอกไม้เป็นอีกสัญลักษณ์สากลด้านฮวงจุ้ยที่ให้ความรู้สึกสวยงาม สง่างาม โดยเฉพาะดอกไม้สดที่จะนำพลังงานที่แข็งแกร่งเข้ามาในบ้าน หรือถ้าจะใช้ภาพและรูปดอกไม้เพื่อให้พลังดังกล่าวก็สามารถทำได้เช่นกัน นอกจากพลังงานที่แข็งแกร่งแล้ว ดอกไม้ยังนำความโชคดีและพรต่างๆ มาให้ มาดูกันว่าดอกไม้ต่อไปนี้ให้เสริมฮวงจุ้ยบ้านได้อย่างไรบ้าง

istockistock

1.ดอกโบตั๋น

เป็นดอกไม้อีกประเภทหนึ่งที่สวยงามตระการตาและมีกลิ่นหอม ดอกโบตั๋นถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์แทนเรื่องความรักและความโรแมนติก โดยมีการอุปมาว่าโบตั๋นนั้นเป็นสัญลักษณ์แทนผู้หญิง แต่ก็มีซินแสบางคนไม่แนะนำให้ใช้ภาพดอกโบตั๋นในห้องนอน โดยเฉพาะห้องนอนที่เป็นคู่สามีภรรยาและภรรยาอายุมากกว่า เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องผู้หญิงที่อายุน้อยกว่า

2.ดอกบัว

ดอกบัวเป็นสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์แบบ และความบริสุทธิ์ตั้งแต่การกำเนิดของมัน ในทางการแพทย์แผนจีนทุกส่วนของบัวจึงเป็นสัญลักษณ์ทางยา นั่นจึงทำให้ดอกบัวกลายเป็นสัญลักษณ์ในเรื่องสุขภาพ และความรักความสามัคคี

istockistock

3.ดอกซากูระ

ดอกซากูระถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ รวมไปถึงความรู้สึกสดชื่นและไร้เดียงสา ดังนั้นดอกซากูระจึงมักถูกนำมาใช้ในเรื่องของความรัก การแต่งงาน รวมทั้งยังใช้ในเรื่องสุขภาพได้ด้วย

4.กล้วยไม้

ถือเป็นดอกไม้ในศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ใช้กันมาเนิ่นนาน ดอกกล้วยไม้เป็นสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์แบบในทุกด้านของชีวิต ความอุดมสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ จึงไม่น่าแปลกใจที่กล้วยไม้กลายเป็นต้นไม้ประจำบ้านไปทั่วโลก

istockistock

5.ดอกนาซิสซัส

ในวัฒนธรรมจีนดอกนาซิสซัสสีขาวมักถูกนำมาใช้มากกว่าดอกสีเหลือง โดยเฉพาะการนำมาใช้ในเรื่องการทำงาน โดยมีความเชื่อว่าดอกนาซิสซัสเป็นดอกไม้ที่จะทำให้คุณได้รับผลประโยชน์ที่คุ้มค่าเมื่อต้องทำงานหนัก

6.ดอกเบญจมาศ

ดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้ที่มีพลังหยางแข็งแกร่ง จึงเป็นดอกไม้ที่ช่วยส่งเสริมเรื่องโชค ไม่ว่าจะใช้เบญจมาศเป็นดอกไม้สดหรือภาพวาดก็ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ดีกับบ้านคุณทั้งนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook