เปลี่ยนบ้านทาวน์โฮมให้อบอุ่น ด้วยงานไม้และธรรมชาติ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/43/215425/215425-thumbnail.jpgเปลี่ยนบ้านทาวน์โฮมให้อบอุ่น ด้วยงานไม้และธรรมชาติ

    เปลี่ยนบ้านทาวน์โฮมให้อบอุ่น ด้วยงานไม้และธรรมชาติ

    2019-08-19T03:42:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เนรมิตบ้านทาวน์โฮมที่คุณรักให้กลายเป็นบ้านแสนอบอุ่นที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติและบรรยากาศชวนพักผ่อนจากงานไม้และธรรมชาติ ซึ่งพร้อมมอบบรรยากาศชวนผ่อนคลายตามแบบฉบับบ้านในฝันทุกเวลา

    บ้านทาวน์โฮม เป็นแบบบ้านที่มีพัฒนาการมาจาก บ้านหรืออาคารตึกแถวในสมัยก่อนที่มีกำแพงบ้านและแนวรั้วร่วมกัน ในอดีตจะนิยมเรียกว่าทาวน์เฮ้าส์มากกว่า แต่ต่อมาโครงการบ้านจัดสรรและบริษัทอสังหาฯ ส่วนใหญ่จะนิยมใช้คำว่า ทาวน์โฮม มากกว่าทาวน์เฮาส์ เพราะสามารถสื่อถึงความรู้สึกอบอุ่นและความเป็นบ้านที่แท้จริงได้มากกว่า ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะสร้างเป็นบ้านที่มีแนวรั้วและกำแพงร่วมกัน มีขนาดพื้นที่อยู่อาศัยไม่เกิน 3 ชั้น เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยในครอบครัวขนาดเล็กที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัว

    แม้แบบบ้านทาวน์โฮมส่วนใหญ่จะมาพร้อมการออกแบบที่มีความทันสมัย เน้นการจัดวางฟังก์ชั่นใช้สอยที่คุ้มค่าเพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตบนพื้นที่จำกัดได้ดี แต่หลายบ้านอาจเผชิญกับปัญหาในการตกแต่งบ้านที่มีขนาดใช้สอยค่อนข้างจำกัด เพราะไม่สามารถสร้างความสวยงามให้มาพร้อมบรรยากาศชวนผ่อนคลายที่ลงตัวกับการพักผ่อนได้ดีเท่าที่ควร บทความนี้ forfur จึงรวบรวมทริคดี ๆ สำหรับการตกแต่งบ้านทาวน์โฮมให้น่าอยู่มาฝากกันค่ะ   

    Spoonful Zakka Cafe'Spoonful Zakka Cafe'

    โชว์คานไม้ เพิ่มเสน่ห์ให้บ้านอบอุ่น เสาและคานเป็นโครงสร้างสำคัญของบ้านที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและมั่นคง ในอดีตจะนิยมสร้างจากโครงไม้ และพัฒนามาเป็นโครงสร้างเหล็ก และโครงสร้างคอนกรีต แต่ในปัจจุบันไม่นิยมเผยโครงสร้างของเสาและคานให้เห็น เพราะส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นด้วยโครงสร้างคอนกรีตที่ดูแข็งกระด้างและไม่สวยงาม จึงไม่นิยมโชว์โครงสร้างให้เห็นเหมือนบ้านไม้ในอดีต แต่สามารถเพิ่มเสน่ห์แห่งความอบอุ่นให้บ้านรุ่นใหม่ได้ โดยการตกแต่งฝ้าเพดานด้วยงานไม้ อาจต่อเติมแผ่นไม้เพื่อเลียนแบบการโชว์โครงสร้างเดิมที่เป็นเอกลักษณ์ ก็สามารถแต่งเติมบรรยากาศภายในบ้านให้อบอุ่นไปด้วยความเป็นธรรมชาติได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

    ThanwaaThanwaa 

    เฟอร์นิเจอร์ไม้ เติมสัมผัสแห่งความผ่อนคลาย การเลือกเครื่องเรือนหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งบ้านคือสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างสรรค์บรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่ หลายบ้านอาจเลือกตกแต่งภายในบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ทันสมัยเข้ากับสไตล์ของบ้านด้วยวัสดุสมัยใหม่ที่ได้รับความนิยมสูง แต่อาจไม่สามารถเติมเต็มบรรยากาศชวนผ่อนคลายในบ้านได้เท่าที่ควรเป็น การมีเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องเรือนไม้สำหรับตกแต่งภายในบ้านไว้เพียงชิ้น หรือสองชิ้น ก็สามารถเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้บรรยากาศภายในบ้านดูผ่อนคลายขึ้นกว่าเดิม

    ThanwaaThanwaa

    องค์ประกอบแห่งธรรมชาติ สร้างบรรยากาศอันรื่นรมย์ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ชีวิตการอยู่อาศัยของคนเรามีความผูกพันกับธรรมชาติอย่างที่ไม่สามารถแยกจากกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้านเรือนด้วยไม้ธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ที่ได้รับการสร้างขึ้นจากไม้ ดิน และธรรมชาติใกล้ตัว รวมไปถึงการสร้างพื้นที่สีเขียวด้วยการจัดสวน ปลูกต้นไม้ ภายในเขตรั้วบ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศธรรมชาติให้รื่นรมย์สำหรับการพักผ่อนในแต่ละวัน โดยอาจนำองค์ประกอบแห่งธรรมชาติเหล่านั้นมาใช้ในการตกแต่งภายในบ้านได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่มีลวดลายธรรมชาติ อาจนำพื้นที่สีเขียวเข้าสู่ในบ้านด้วยการเลือกใช้พรรณไม้ในร่มจัดปลูกใส่กระถางแล้วนำไปตั้งไว้ตามมุมที่ต้องการ หรือนำดอกไม้สีสวยจัดใส่แจกันแล้ววางประดับตามมุมห้องเพื่อเติมเต็มความสดชื่น เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มชีวิตชีวาให้บ้านทาวน์โฮมหลังน้อยเต็มไปด้วยความอบอุ่นและธรรมชาติที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนทุก ๆ วัน