แต่งคอนโดให้เป็นโฮมออฟฟิศสุดสร้างสรรค์

แต่งคอนโดให้เป็นโฮมออฟฟิศสุดสร้างสรรค์

แต่งคอนโดให้เป็นโฮมออฟฟิศสุดสร้างสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้พื้นที่ในคอนโดค่อนข้างจำกัด แต่การใช้งานต้องไม่จำกัด เพียงแค่เพิ่มไอเดียและแรงบันดาลใจในการตกแต่ง ก็สามารถเปลี่ยนคอนโดธรรมดาให้กลายเป็นโฮมออฟฟิศสุดสร้างสรรค์ที่พร้อมสำหรับการทำงานทุกเวลา

Altitude Unicorn สาทร-ท่าพระAltitude Unicorn สาทร-ท่าพระ

ใช้งานร่วมกันได้ดี เฟอร์นิเจอร์ที่มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับเปลี่ยนได้ถือเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับพื้นที่อยู่อาศัยขนาดจำกัดอย่างคอนโดที่ต้องครบครันทุกฟังก์ชั่นใช้งานบนพื้นที่ที่มีอยู่ แทนที่จะเลือกใช้ตู้ข้างเตียงเป็นโซนจัดเก็บของใช้หรือวางของเล็กน้อยภายในห้องนอน ลองปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานขนาดเล็กที่มาพร้อมฟังก์ชั่นลิ้นชักจัดเก็บ ก่อนที่จะเสริมด้วยเก้าอี้นั่งทำงานแบบพับจัดเก็บสะดวก โดยใช้ดีไซน์ด้านข้างของโต๊ะเป็นตัวกั้นส่วนใช้สอยระหว่างโซนพักผ่อนบริเวณเตียงนอนและมุมโต๊ะทำงาน ซึ่งสามารถใช้เป็นที่วางโคมไฟสำหรับส่องสว่างยามค่ำคืนบริเวณพื้นที่หัวเตียง และยังสามารถใช้เป็นมุมนั่งทำงานไปพร้อมกัน จึงช่วยให้คุณสามารถประหยัดพื้นที่ใช้งานและใช้สอยประโยชน์บนพื้นที่ส่วนตัวได้ตามต้องการ

The Villa จากโครงการ 28 CHIDLOMThe Villa จากโครงการ 28 CHIDLOM

ซ่อนเก็บอย่างแนบเนียน มุมทำงานที่ถูกจัดวางไว้อย่างพอเหมาะลงตัวจะช่วยทำให้ความคิดสร้างสรรค์เกิดขึ้นได้ไม่รู้จบ ลองใช้ประโยชน์จากมุมโต๊ะเครื่องแป้งภายในห้องนอนของคอนโดที่ได้รับการออกแบบให้เป็นสัดส่วนจากมุมพักผ่อน โดยนำมาปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะนั่งทำงานส่วนตัวในสไตล์โฮมออฟฟิศ เลือกใช้เก้าอี้ที่มีพนักพิงแทนเก้าอี้ตัวเดิมบริเวณโต๊ะเครื่องแป้ง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในระหว่างการคิดสร้างสรรค์ให้สามารถนั่งสบายได้ยาวนานมากกว่าเดิม 

ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์

เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้ครบครัน เพราะพื้นที่มีจำกัด การจัดวางเฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้งานหลายตัวกลายเป็นเรื่องยากสำหรับชีวิตการอยู่อาศัยในคอนโดที่ไม่มีพื้นที่ใช้สอยมากนัก โดยเฉพาะมุมนั่งทำงานที่กลายเป็นโซนใช้งานส่วนท้าย ๆ ที่ได้รับความสำคัญ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานบนพื้นที่จำกัดได้ดี จึงควรเป็นดีไซน์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะข้างเตียง โต๊ะเครื่องแป้ง หรือมุมโต๊ะทำงาน เพียงเลือกไซส์ที่ลงตัวแล้วนำมาจัดวางในบริเวณโซนใช้งานที่สามารถใช้สอยได้หลากประโยชน์ในบริเวณที่ใกล้กัน เพียงเท่านี้คอนโดพื้นที่จำกัดก็พร้อมเป็นโฮมออฟฟิศสุดสร้างสรรค์ที่ใช้งานได้ครบครัน

ELIO Del RayELIO Del Ray

ซ่อนฟังก์ชั่น ประหยัดพื้นที่ คอนโดแบบห้องสตูดิโอที่ทุกการใช้งานรวมอยู่ในพื้นที่เดียว การใช้เฟอร์นิเจอร์ให้น้อยชิ้นมากที่สุดจะช่วยทำให้พื้นที่เพียงพอต่อการอยู่อาศัย แต่ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย อย่างโต๊ะกลางในห้องนั่งเล่นที่สามารถเป็นได้ทั้งโต๊ะวางของ พื้นที่จัดเก็บใต้โต๊ะ และสามารถปรับระดับให้สูงขึ้นเพื่อเป็นโซนนั่งทำงาน ก็พร้อมตอบโจทย์ทั้งพื้นที่ใช้งานที่จำกัดและความต้องการอันหลากหลายไปพร้อมกัน 

Altitude Unicorn สาทร-ท่าพระAltitude Unicorn สาทร-ท่าพระ

พื้นที่จัดเก็บแขวนผนัง ใช้พื้นที่บนผนังให้คุ้มค่า ด้วยการติดตั้งราวแขวนของใช้ส่วนตัวในบริเวณมุมนั่งทำงาน อาจเสริมด้วยชั้นวางติดผนังขนาดเล็กสำหรับใส่อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน นำแผ่นไม้มา DIY เป็นบอร์ดสำหรับติดโน้ตเกี่ยวกับงานที่ต้องทำ เพื่อให้คุณสนุกกับมุมทำงานได้มากขึ้นบนพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวที่จำกัดด้วยขนาดการใช้สอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook