ทำมุมนั่งเล่นให้เขียวสดชื่น

ทำมุมนั่งเล่นให้เขียวสดชื่น

ทำมุมนั่งเล่นให้เขียวสดชื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โทนสีเขียวๆ แบบธรรมชาติ ใครๆ ก็ชอบ เพราะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสดชื่น แจ่มใส เหมือนได้ผ่อนคลายและใกล้ชิดกับธรรมชาติ...หากใครชื่นชอบบรรยากาศเช่นนี้ Forfur ก็มีไอเดียสำหรับตกแต่งมุมนั่งเล่นให้ผ่อนคลายและเต็มไปด้วยความสงบมาฝากกันค่ะ

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2016บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2016

สำหรับห้องนั่งเล่นที่มีผนังเป็นสีขาวเรียบๆ อยู่แล้ว ก็สามารถสร้างบรรยากาศความสดชื่นได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่นำต้นไม้ขนาดที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไป นำมาใส่กระถางหรือตะกร้าสานให้สวยงาม จากนั้นนำมาตั้งไว้ตามบริเวณมุมของห้อง ถ้าเป็นห้องนั่งเล่นที่มีหน้าต่างด้วย แนะนำให้ตกแต่งด้วยผ้าม่านสีขาวเนื้อบางเบา เพียงเท่านี้ห้องนั่งเล่นก็จะเต็มไปด้วยความสดชื่น เหมือนได้นั่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเลยค่ะ

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2016บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2016

หรือจะลองเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งเล่นสบายๆ ในสวนดูบ้างก็เป็นความคิดที่ดี ซึ่งสามารถจัดห้องนั่งเล่นให้สวนของบ้านได้ง่ายๆ เพียงแค่มีม้านั่งไม้ อาจต่อเติมเป็นเสาและคานไม้เพิ่มเติมสำหรับนำต้นไม้เล็กๆ มาเพิ่มความร่มรื่นให้กับมุมนั่งเล่นด้วย ก็ช่วยให้ห้องนั่งเล่นในสวนนี้กลายเป็นโอโซนที่ดีเยี่ยมของบ้านได้ทุกวัน

TIFF 2016TIFF 2016

ลองใช้เฟอร์นิเจอร์สีเขียวมาตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นก็ช่วยเพิ่มความเขียวสดชื่นได้ไม่น้อย แต่หากยังใจไม่กล้าพอกับเฉดสีเขียวสดใส ลองใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีโทนสีเรียบๆ อย่างสีเอิร์ธโทน สีขาว เบจ หรือเทาแทนสีเขียว พร้อมเสริมความสดชื่นด้วยต้นไม้เล็กๆ จัดวางบนชั้นหรือโต๊ะกลาง ก็สามารถแต่งเติมห้องนั่งเล่นให้ดูสดชื่นมากขึ้น

Broccoli RevolutionBroccoli Revolution

เชื่อว่าเกือบทุกบ้านคงมีมุมห้องนั่งเล่นหรือไม่ก็คงมีมุมสำหรับจิบชากาแฟส่วนตัว ลองเพิ่มความพิเศษมากยิ่งขึ้นด้วยการนำวอลล์เปเปอร์ลายอิฐมาตกแต่งบนผนัง จากนั้นนำต้นไม้ประเภทเดปกระเป๋ามาแขวนเพิ่มความเขียวขจี เพียงเท่านี้มุมนั่งเล่นของบ้านก็พร้อมเปลี่ยนให้ทุกวันที่น่าเบื่อสดชื่นขึ้นทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook