“Join Collection” เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านอะลูมิเนียมที่ชวนไม้ และนานาวัสดุมาสนุกด้วยกัน

“Join Collection” เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านอะลูมิเนียมที่ชวนไม้ และนานาวัสดุมาสนุกด้วยกัน

“Join Collection”  เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านอะลูมิเนียมที่ชวนไม้ และนานาวัสดุมาสนุกด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านที่ทำจากวัสดุอะลูมิเนียม ทำให้เรานึกถึงเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์แข็งๆ ดูดิบ แต่ถ้าหยิบอะลูมิเนียมมาผสมกับวัสดุประเภทอื่นไม่ว่าจะเป็นไม้ ซีเมนต์ เรซิน ฯลฯ เฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นจะออกมาเป็นอย่างไร

วงศธร ชัยเชิดชูวงศ์,สุภวัช ทองสว่าง และพงษ์ศิริ ชูน้อย 3 ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่จาก SYNONYMS Studio ที่มีโอกาสร่วมงานกับ KUN decoration ลองนำอะลูมิเนียมวัสดุหลักของแบรนด์ไปผสมกับนานาวัสดุและดีไซน์ออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ กับของแต่งบ้านซึ่งทำให้อะลูมิเนียมดูซอฟท์ลง

ทั้ง 3 หนุ่มเล่าว่าเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกกับแบรนด์ KUN จึงเรียกเฟอร์นิเจอร์กับของแต่งบ้านคอลเลคชั่นนี้ว่า Join ซึ่งเจ้าของแบรนด์เปิดโอกาสให้พวกเขาออกแบบผลงานโดยสามารถนำอะลูมิเนียมไปผสมกับวัสดุต่างๆ ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ในท้ายที่สุดจึงเกิดเป็นผลงานซึ่งประกอบไปด้วยชุดโต๊ะทานข้าว โคมไฟแบบแขวน โคมไฟตั้งโต๊ะ อุปกรณ์สำนักงาน แจกัน ชุดตกแต่งติดผนัง

ดีไซน์เนอร์ SYNONYMS ,จุไรรัตน์ คุณาวิชยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ KUN decoration,ดีไซน์เนอร์ SYNONYMSดีไซน์เนอร์ SYNONYMS ,จุไรรัตน์ คุณาวิชยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ KUN decoration,ดีไซน์เนอร์ SYNONYMS

ผลงานแต่ละชิ้นเป็นการนำอะลูมิเนียมรวมเข้ากับวัสดุอื่น อย่างชุดโต๊ะทานข้าวเป็นการนำอะลูมิเนียมรวมกับไม้ เพราะดีไซน์เนอร์เล็งเห็นถึงการใช้งานที่หลากหลายทั้งพื้นที่อินดอร์ และเอาท์ดอร์ ไม้สักเป็นวัสดุที่นำมาผสมและออกแบบให้อยู่ด้านนอกเพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสที่แตกต่างออกไป หรือแม้แต่โคมไฟก็เป็นการนำอะลูมิเนียมผสมกับผ้า แจกันเป็นการผสมกันระหว่างอะลูมิเนียมกับซีเมนต์ เรซิน หรือไม้

ความท้าทายของการนำวัสดุที่แตกต่างมารวมอยู่ในชิ้นงานเดียวกันคือการให้น้ำหนักกับวัสดุแต่ละประเภทที่นำมารวมกัน เพราะเมื่อผสมกันแล้วต้องใช้งานได้จริง ดูดี นอกจากนั้นดีไซน์เนอร์ทั้ง 3 ยังพบว่าการผสมวัสดุอื่นกับอะลูมิเนียมนั้นมีขั้นตอนที่แตกต่างกันตั้งแต่การเตรียม การประกอบ

สำหรับความแตกต่างระหว่างเฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์กับเฟอร์นิเจอร์ลูกผสมระหว่างอะลูมิเนียมกับหลากหลายวัสดุนั้นก็คือ ความรู้สึกของผู้ที่เห็น และใช้งาน อย่างชุดโต๊ะทานข้าวเป็นการผสมกันระหว่างอะลูมิเนียมกับไม้สัก นักออกแบบพยายามออกแบบให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับไม้ ตอนนั่งผู้ใช้จะไม่ได้สัมผัสกับอะลูมิเนียมเลยแม้แต่น้อย และเมื่อเห็นจะรู้สึกว่าชุดโต๊ะทานข้าวนี้ดูซอฟท์ลง แต่กลับทนแดด ทนฝน นี่จึงนับเป็นอีกหนึ่งก้าวของการพัฒนาผลงานออกแบบที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านเหล่านี้มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook