เทรนด์ห้องน้ำดีไซน์สวยปี 2019

เทรนด์ห้องน้ำดีไซน์สวยปี 2019

เทรนด์ห้องน้ำดีไซน์สวยปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะห้องน้ำไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่ชำระล้างร่างกาย แต่ยังเป็นพื้นที่สำหรับการผ่อนคลาย ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างมั่นใจ และชาร์จพลังกายในยามเหนื่อยล้าได้ทุกเวลาที่ต้องการ การผสมผสานฟังก์ชั่นใช้สอยและงานดีไซน์ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ จึงสามารถตอบโจทย์ชีวิตในแต่ละวันให้กลายเป็นเรื่องง่าย และพร้อมสะท้อนรสนิยมแห่งตัวตนได้อย่างไม่น่าเชื่อ ในบทความนี้ forfur จึงอยากชวนไปอัพเดทเทรนด์ห้องน้ำดีไซน์สวยที่มาแรงในปี 2019 นี้กันค่ะ

บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58

แบบห้องน้ำสวยปี 2019 ที่ผสมผสานงานดีไซน์อันหลากหลายในพื้นที่เดียวแนวคิดหลักที่จะถูกนำมาปรับใช้กับเทรนด์การตกแต่งห้องน้ำภายในปี 2019 นี้ก็คือ การผสมผสานอันหลากหลายจากงานดีไซน์ที่แตกต่างกัน ซึ่งรวมถึงการหยิบนำงานดีไซน์ในอดีตมาเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งร่วมกับความทันสมัยในปัจจุบันด้วยเช่นกัน โดยอาจจะเกิดเป็นรูปแบบดีไซน์ใหม่ในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หรืองานดีไซน์ที่มีทั้งกลิ่นอายวินเทจในความทันสมัยก็ได้เช่นกัน

บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58

ถึงแม้รูปแบบของการตกแต่งภายในห้องน้ำสไตล์นี้จะไม่ใช่เทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ แต่ก็เป็นเทรนด์ที่น่าสนใจซึ่งถูกหยิบยกนำมาใช้เป็นเทรนด์หลักในการตกแต่งห้องน้ำของปีนี้ เนื่องจากสามารถผสมผสานข้าวของเครื่องใช้ได้หลากหลายมากขึ้นกว่าการตกแต่งห้องน้ำด้วยสไตล์ใดสไตล์หนึ่งเพียงอย่างเดียว ซึ่งนอกจากจะทำให้พื้นที่ภายในห้องน้ำสวยแปลกตาและไม่จำเจแล้ว ยังพร้อมเปลี่ยนพื้นที่ธรรมดาให้เป็นมากกว่าห้องน้ำมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

บูธเอสซีจี ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2016บูธเอสซีจี ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2016

จากเดิมที่มักจะนิยมตกแต่งภายในห้องน้ำด้วยความเรียบง่าย หรือใช้สไตล์เดียวในการตกแต่ง แต่เทรนด์ห้องน้ำสวยปีนี้ช่วยให้คุณสามารถนำกระเบื้องลายอิฐ ลายหินอ่อน ลายไม้ หรือกระเบื้องหลากลวดลายมาแมทช์เข้ากับห้องน้ำผนังปูนเปลือย หรือห้องน้ำที่ทาด้วยสีขาวได้อย่างลงตัว ในขณะเดียวกันก็สามารถเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่ดูทันสมัยคู่กับอุปกรณ์ใช้สอยในห้องน้ำประเภทก๊อกน้ำ หรือของประดับตกแต่งต่างๆ ที่มีกลิ่นอายวินเทจย้อนยุคได้อีกด้วย หรืออาจจะเพิ่มเสน่ห์แห่งเรื่องราวระหว่างความเก่าและใหม่ด้วยการติดตั้งโคมไฟดีไซน์ร่วมสมัยในห้องน้ำ ก็พร้อมสร้างเอกลักษณ์อันแตกต่างให้พื้นที่ภายในห้องน้ำโดดเด่นและมีสไตล์ได้อย่างไม่ซ้ำใคร

บูธเอสซีจี ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2016บูธเอสซีจี ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2016

แบบห้องน้ำสวยปี 2019 กับการผสานโทนสีดำชวนค้นหาโทนสีดำอันลึกลับที่ดูน่าค้นหา ยังคงกลายเป็นเทรนด์หลักที่ถูกนำมาใช้ในการตกแต่งภายในห้องน้ำของปี 2019 อีกเช่นเคย เพราะนอกจากจะมีเสน่ห์ที่ดูโดดเด่นด้วยความเท่มีสไตล์แล้ว ยังให้อารมณ์เรียบหรู ทันสมัย และดูสวยคลาสสิกไปพร้อมกัน

บูธเอสซีจี ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2016บูธเอสซีจี ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2016

แต่หากกลัวว่าการแต่งห้องน้ำด้วยโทนสีดำเข้มนี้จะทำให้พื้นที่ใช้งานในห้องน้ำดูแคบลงจนน่าอึดอัด ก็สามารถตกแต่งห้องน้ำด้วยการปูกระเบื้องสีดำ ร่วมกับโมเสคหินอ่อนลายขาวดำ หรือจะเพิ่มความอบอุ่นด้วยการผสมผสานงานไม้ตกแต่งอย่าง กระจกเงากรอบไม้ หรือขาตู้ตั้งอ่างล้างหน้าที่เป็นวัสดุไม้ก็ได้เช่นกัน แต่หากต้องการเพิ่มความหรูหรามีสไตล์ให้ห้องน้ำสีดำสวยร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น ลองตกแต่งผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องโมเสคสีดำขนาดเล็ก เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับมุมอ่างล้างหน้าที่มาพร้อมท็อปเคาน์เตอร์หินอ่อนสีดำเข้ม อาจติดไฟซ่อนประดับสำหรับส่องสว่างเพื่อสร้างมิติให้พื้นที่หน้ากระจก และหันมารเพิ่มความสดใสมีชีวิตชีวาให้โซนอาบน้ำด้วยกระเบื้องผนังสีเหลืองที่ตัดกับสีดำเข้ม เพียงเท่านี้ก็พร้อมเนรมิตพื้นที่ในห้องน้ำโทนสีดำให้สดใสขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook