7 วิธีสร้างสรรค์พื้นที่เล็กให้น่าสนใจ สะดุดตามากขึ้น

7 วิธีสร้างสรรค์พื้นที่เล็กให้น่าสนใจ สะดุดตามากขึ้น

7 วิธีสร้างสรรค์พื้นที่เล็กให้น่าสนใจ สะดุดตามากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่วนหนึ่งที่พื้นที่ขนาดเล็กได้รับความนิยมนั่นเป็นเพราะบางคนเลือกที่จะอยู่ในพื้นที่ๆ น้อยที่สุดเพื่อลดความเครียด เพิ่มความสงบ ในขณะที่บางคนรู้สึกว่าพื้นที่ขนาดเล็กนั้นให้ความอบอุ่น ใกล้ชิดได้มากกว่า หรือบางคนจำเป็นต้องอยู่พื้นที่ขนาดเล็กเนื่องจากงบประมาณที่จำกัด เพื่อแลกกับความสะดวกสบายในเมืองแทน มีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะช่วยเนรมิตพื้นที่ขนาดเล็กให้ดูสวยสะดุดตามากยิ่งขึ้น

istockphotoistockphoto

1.ตกแต่งบ้านด้วย Lucite

Lucite เป็นวัสดุตกแต่งบ้านประเภทหนึ่งที่มีลักษณะเป็นพลาสติก เป็นวัสดุที่อยากแนะนำเมื่อต้องการจะตกแต่งห้องแบบเปิดพื้นที่ การเลือกเก้าอี้หรือโต๊ะกาแฟจากวัสดุพลาสติกประเภทนี้ จะป้องกันไม่ให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ขัดขวางการมองเห็นของคุณเมื่อมองไปรอบ ๆ ห้องจะทำให้ห้องดูกว้างและสว่างขึ้นด้วย

2.ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับห้องขนาดเล็ก สำหรับหลักการเลือกนั้นควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดต่ำหน่อยเพื่อเหลือพื้นที่ระหว่างพื้นกับเพดานทำให้ห้องยิ่งดูโปร่งขึ้น

istockphotoistockphoto

3.ตกแต่งห้องด้วยงานดีไซน์สไตล์โมเดิร์น

การตกแต่งห้องด้วยงานดีไซน์สไตล์โมเดิร์นซึ่งเป็นช่วงกลางศตวรรษที่ 20 ถือเป็นสไตล์ที่เหมาะสม เช่นสไตล์ที่มีเส้นสายเรียบง่าย เป็นอมตะ อยู่ที่เส้นสายเรียบง่าย ไม่ดัดแปลงและตัดทอนส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป วัสดุมีทั้งธรรมชาติอย่างเช่น หนัง ไม้ ผ้า โลหะต่าง ๆ และวัสดุที่ทันสมัยขึ้นอย่าง พลาสติก โพลีเอสเตอร์ ด้วยรูปทรงไม่ซับซ้อน

4.กระจก

เป็นวิธีที่ง่ายและราคาไม่แพงในการปรับเปลี่ยนพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกกระจกหน้าต่างเพราะจะทำให้ห้องดูใหญ่และสว่างขึ้น โปรดจำไว้ข้อหนึ่งว่ายิ่งกระจกใหญ่ยิ่งจะทำให้เปิดพื้นที่ในห้องของคุณได้มากขึ้น 

istockphotoistockphoto

5.โซฟาหันหน้าเข้าหน้าต่าง

เมื่อคุณหรือแขกของคุณนั่งเล่นบนโซฟา และโซฟาหันหน้าไปทางผนังมันจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ดังนั้นโซฟาควรหันหน้าเผชิญกับหน้าต่าง ยิ่งถ้าหน้าต่างกว้างจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกว่าอยู่ในพื้นที่เปิดและโล่งมากขึ้น 

6.รางม่านสูง

นี่เป็นทริคเล็กๆ น้อย ๆ ที่คุณอาจคิดไม่ถึง คุณอาจคิดแค่ว่าเวลาติดรางม่านควรให้รางม่านติดอยู่เหนือขอบหน้าต่าง แต่การติดรางม่านไว้ใกล้กับเพดาน มันจะยิ่งทำให้ห้องดูโปร่งและมีพื้นที่กว้างขึ้น 

istockphotoistockphoto

7.ชั้นวางแบบลอยตัว

ชั้นวางที่มองไม่เห็นเป็นวิธีที่ง่ายและประหยัด ซึ่งจะช่วยเก็บของและตกแต่งบ้านของคุณได้แบบไม่แน่นจนเกินไป   

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook