DIY เปลี่ยนของเก่าเป็นของแต่งบ้านเจ๋งๆ สดใสมีชีวิตชีวา

DIY เปลี่ยนของเก่าเป็นของแต่งบ้านเจ๋งๆ สดใสมีชีวิตชีวา

DIY เปลี่ยนของเก่าเป็นของแต่งบ้านเจ๋งๆ สดใสมีชีวิตชีวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตกแต่งภายในบ้านสวยๆไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป อยู่ที่การเลือกใช้วัสดุและไอเดีย และหยิบนำเอาสิ่งของที่มีอยู่มาใช้งานอย่างคุ้มค่า หากวันว่างๆไม่รู้จะทำอะไร มองไปทางไหนก็เจอแต่เฟอร์นิเจอร์เก่าแสนหงุดหงิด ถ้าคุณรู้สึกเช่นนั้น... มาทำทุกวันของชีวิตให้รู้สึกสนุกสนานกันเถอะ ด้วยการตกแต่งบ้านเพียงเล็กๆน้อยๆที่ไม่ยากเกินไป เพื่อคืนความสดใสให้กับการตกแต่งภายในบ้านให้กลับมาโดดเด้งเช่นเดิม

Toby'sToby's

ความสุขง่ายๆ หาได้จากไม้พาเลท ไอเดียนี้เหมาะกับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านแนวๆ แต่เปี่ยมไปด้วยความทันสมัย โดยการหยิบจับนำไม้พาเลทเก่ามาทำเป็นเดย์เบดไว้เอนหลังข้างหน้าต่าง พร้อมกับทำโต๊ะกาแฟไว้ตั้งคู่กัน วิธีการก็แสนง่าย หาไม้พาเลทมาวางเรียงซ้อนกันให้พอเหมาะกับพื้นที่ วางด้วยเบาะนุ่มๆ และหมอนอิงโทนสีหวานเย็น ส่วนโต๊ะกาแฟหรือโต๊ะกลางนั้นก็ทำวิธีเดียวกัน วางซ้อนกำหนดความสูงพอดีแก่การใช้งาน ด้านล่างยังมีประโยชน์ใช้เป็นช่องเก็บของได้อีกด้วย

Coffee Gapi Coffee Gapi

จัดมุมโปรดให้แสนสบาย ตกแต่งบ้านแบบเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครด้วยการแขวนจักรยานคันโปรดไว้บนผนัง โดยการเจาะรูยึดติดกับผนังให้เรียบร้อย วิธีนี้ยังเป็นการสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านที่ชื่นชอบในการปั่นจักรยานได้อีก นอกจากนี้ตกแต่งห้องนั่งเล่นหากมีไม้เก่าเหลือ ทำเป็นโต๊ะกาแฟแบบง่ายๆด้วยการเชื่อมเหล็กไว้เป็นขาโต๊ะ ช่วยเพิ่มดีไซน์ที่ทันสมัยในการตกแต่งบ้านได้เป็นอย่างดี

STAND ALONESTAND ALONE

โต๊ะมินิบาร์ประหยัดพื้นที่ นำแผ่นไม้มาทำเป็นโต๊ะเท่ๆในสไตล์อินดัสเทรียล ยึดด้วยท่อเหล็กให้มีกลิ่นอายของความเป็นอุตสาหกรรม และดัดแปลงหลอดไฟธรรมดาโดยนำมาประกอบให้เป็นชุดเป็นช่อตามแบบโคมระย้า เพิ่มบรรยากาศชิคๆให้การตกแต่งบ้านไม่น้อยเลยละค่ะ

A'hostel BangkokA'hostel Bangkok

เสริมเสน่ห์ให้อาณาจักรส่วนตัว แผ่นไม้เก่าที่อาจเหลือจากการสร้างบ้านนำมาทำเป็นเตียงนอนขนาดเล็กสำหรับตกแต่งห้องนอน โชว์ดีไซน์ชิคๆและผิวสัมผัสที่หยาบของวัสดุไม้ ช่วยปรับอารมณ์ให้ห้องนอนทันสมัย หากใครเบื่อเตียงนอนแนวเดิมๆ แนะนำวิธีนี้เลยค่ะ

HUBBA THAILANDHUBBA THAILAND

เก่าไปใหม่มา โต๊ะนั่งเล่นกลางสวนที่แสนจะเบื่อ ลองเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการนำโต๊ะจักรเก่าๆรุ่นคุณยายยังสาว มาจับคู่กับแผ่นไม้เพื่อทำเป็นท็อป เก๋ไก๋ สวยงาม ใช้ของทิ้งให้มีประโยชน์และยังชวนให้นึกถึงอดีต ที่สำคัญสร้างลุคแปลกใหม่ให้กับการจัดสวนและพื้นที่นั่งเล่นในสวนดูต่างไปจากเดิมด้วยค่ะ

The yard bangkokThe yard bangkok

พักผ่อนแบบธรรมชาติ ในเมื่อยุคนี้ใครๆก็โหยหาแต่ธรรมชาติ ไอเดียนี้จึงหยิบเอาธรรมชาติมาแต่งห้องซะเลย ด้วยการนำกิ่งไม้ที่หักแล้วมาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งภายในบ้าน เพียงแค่นำมาทาสีใหม่ยึดติดกับเพดาน หานกหรือผีเสื้อมาประดับ หรือตั้งเท่ๆสำหรับไว้เป็นราวแขวนหมวก กระเป๋า ดูกลมกลืนกับธรรมชาติดีเหมือนกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook