12 ขั้นตอนเตรียมบ้านก่อนหยุดยาววันสงกรานต์

12 ขั้นตอนเตรียมบ้านก่อนหยุดยาววันสงกรานต์

12 ขั้นตอนเตรียมบ้านก่อนหยุดยาววันสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเวลานี้หลายๆ คนคงมีแผนจะทิ้งบ้านไปหลายวันเพื่อท่องเที่ยว หรือกลับไปบ้านในช่วงวันสงกรานต์ เมื่อต้องจากบ้าน หรือที่พักหลายๆ วัน อาจต้องมีการวางแผนเรื่องบ้านไว้ล่วงหน้า เพื่อจะได้พักผ่อนหรือท่องเที่ยวอย่างสบายอกสบายใจ และนี่คือ 12 ขั้นตอนเตรียมบ้านก่อนหยุดยาว

istockistock

เตรียมพร้อมสำหรับการเดินทาง

1.เตรียมความพร้อมสำหรับสัตว์เลี้ยง : หาสถานที่ที่เหมาะสมในการฝากสัตว์เลี้ยงของคุณ โดยเช็กให้ละเอียดว่ามีอาหาร ของเล่น ขนม ยารักษา และอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับพวกมันพร้อมหรือไม่

2.ทำความสะอาดตู้เย็น : จัดการทิ้งอาหารที่หมดอายุในขณะที่คุณไม่อยู่ เช็ดคราบหกเลอะเทอะที่ยังใหม่อยู่

3.ทำความสะอาดเสื้อผ้า : ก่อนที่คุณจะไปต่างจังหวัด หรือทิ้งบ้านไปหลายวัน ให้เคลียร์เรื่องเสื้อผ้าด้วยการทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อน

istockistock

4.เตรียมต้นไม้ของคุณ : ถามเพื่อนหรือเพื่อนบ้านของคุณว่าสะดวกที่จะดูแลต้นไม้ให้คุณในช่วงที่คุณไม่อยู่บ้านหรือเปล่า และอย่าลืมลิสต์แจ้งพวกเขาเกี่ยวกับต้นไม้ต่างๆ ว่ามีต้นอะไรบ้าง

5.เปิดไฟทิ้งไว้ : ในระหว่างการเดินทางสั้นๆ ให้เปิดไฟทิ้งไว้ 2-3 ดวงทั่วทั้งบ้าน เพื่อจะได้บอกว่ามีคนอยู่บ้าน แต่ถ้าคุณต้องทิ้งบ้านไปหลายวันให้ติดตั้งเครื่องเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ รวมถึงติดตั้งเครื่องบริการรักษาความปลอดภัย

6.สเปรย์พ่นกันแมลง : ก่อนจะทิ้งบ้านควรพ่นสเปรย์ไว้บริเวณที่สำคัญๆ เพื่อกำจัดแมลงเหล่านั้นก่อนที่คุณจะทิ้งบ้านไว้ให้พวกมันเข้ามาอาศัยตอนคุณไม่อยู่

istockistock

7.ถอดปลั๊กไฟฟ้าและสับคัทเอาท์ไฟฟ้าลง : เพื่อเตรียมความพร้อมในการเดินทาง เรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าและไฟฟ้าเป็นสิ่งสำคัญจำเป็น ดังนั้นให้ถอดปลั๊กของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ออกก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดคิด

8.แจ้งระงับการส่งจดหมายหรือหนังสือพิมพ์ : ติดต่อเพื่อระงับการส่งจดหมายหรือหนังสือพิมพ์ นิตยสารต่างๆ ที่เราเป็นสมาชิกว่าในช่วงเวลานี้ขอให้งดเว้นการจัดส่งออกไปก่อน

istockistock

เตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางกลับมา

9.วางแผนสำหรับอาหารมื้อเช้าของคุณ : ตอนคุณเดินทางไปอาจเก็บครัวไว้เรียบร้อย ดังนั้นควรเตรียมกาแฟ หรือซีเรียล ของทานง่ายๆ ไว้สำหรับมื้อเช้าเพื่อจะได้ไม่ยุ่งยากตอนเดินทางกลับมา

10.ทำบ้านให้มีกลิ่นหอมสดชื่น : เสียบเจลกลิ่นหอมให้บ้านมีกลิ่นสดชื่น เพื่อที่ว่าเมื่อคุณกลับมาถึงบ้านจะได้หายเหนื่อยและรู้สึกดีทันที

istockistock

11.เปลี่ยนผ้าปูที่นอน : เพื่อให้ค่ำคืนแรกสำหรับการกลับมาของคุณเป็นค่ำคืนที่แสนดี คุณควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนผืนใหม่

12.จัดระเบียบบ้าน : กวาดหรือดูดฝุ่นที่พื้น พร้อมล้างจาน ทำความสะอาดห้องน้ำ เคาน์เตอร์ครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook