ไอเดียสร้างพื้นที่ผ่อนคลายบนระเบียง

ไอเดียสร้างพื้นที่ผ่อนคลายบนระเบียง

ไอเดียสร้างพื้นที่ผ่อนคลายบนระเบียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนพื้นที่ระเบียงของเราให้ดูดี ในราคาไม่แรงเท่าที่คิด ทำง่าย แถมได้ความสดชื่น จะมีเทคนิคอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยค่ะ

นอกจากระเบียงจะมีพื้นที่แคบแล้วยังมีข้อจำกัดอีกมากมาย แต่เราก็ยังสามารถสนุกไปกับการจัดสวนได้ เพื่อดึงธรรมชาติที่ไม่ค่อยหาได้ในเมืองเข้ามาภายในบ้าน ทำให้ใครหลายคนวันหยุดอยากอยู่บ้านและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมจัดสวน ในส่วนของวันนี้ก็เช่นกัน เราจะพาไปชมการปรับระเบียงให้กลายเป็นพื้นที่แสนผ่อนคลาย จะมีข้อแนะนำอย่างไรบ้างนั้น ตามมาทางนี้ และลองนำไปปรับใช้ให้กับทุกๆ แบบบ้านหรือแม้แต่คอนโด อะพาร์ตเมนต์กันดู

RGARGA

ปูหญ้าเทียมให้สดชื่น คืนบรรยากาศสดชื่นให้กับระเบียงอาคารพาณิชย์ ซึ่งเมื่อก่อนเคยถูกใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง โดยการปูหญ้าเทียมและประดับตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้ขนาดพอดีๆ ส่วนสำหรับพื้นที่นั่งเล่นเลือกใช้ของราคาประหยัดแบบง่ายๆและสร้างความรู้สึกเป็นกันเอง โดยการปูเสื่อ วางหมอนขิดสะท้อนความเป็นไทย ควบคู่ไปกับขันโตก อย่าลืมประดับดวงไฟ ให้แสงสว่างสุดโรแมนติกในยามค่ำคืน เพียงเท่านี้ก็ทำให้ระเบียงดาดฟ้าของเรา กลายเป็นโซนพักผ่อน ไม่ว่าจะกลางคืน หรือยามเย็น ก็ใช้งานง่าย

ระเบียงที่เต็มไปด้วยสีเขียว เชื่อมธรรมชาติจากภายนอกเข้าสู่ภายในบ้าน ด้วยการทำระเบียงให้กลายเป็นสถานที่รื่นรมย์ เริ่มจากต่อเติมหลังคาเพื่อให้บริเวณนี้ใช้งานได้ทั้งในวันฝนตกและแดดแรง จากนั้นเริ่มปูหญ้าเทียม วางแผ่นทางเดินสลับหินตามรูป ผนังว่างๆอาจทำสวนแนวตั้งหรือไม้เลื้อยก็ได้

Teek Interior DesignTeek Interior Design

ระเบียงคอนโด หรือจะตกแต่งระเบียงคอนโดด้วยเหล่าบรรดาไม้กระถาง ซึ่งเหมาะกับพื้นที่ขนาดเล็ก ทำให้เราประหยัดพื้นที่ใช้งาน เรียงรายกระถางตามที่ชอบ อาจหาชั้นไม้เก๋ๆสำหรับวางกระถาง เพื่อให้ต้นไม้ไม่บังกัน กลายเป็นลูกเล่นต่างระดับ น่าสนใจ

IDEO Q Siam-RatchathewiIDEO Q Siam-Ratchathewi

ระเบียงไซส์มินิ อีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลา แต่ไม่อยากนั่งอุดอู้อยู่แต่ภายในห้อง ลองทำตามวิธีนี้เลย วางโต๊ะเก้าอี้แบบง่ายๆ ประดับด้วยกระจุกกระจิกชิ้นเล็ก อาทิ แจกัน รวมไปถึงกระถางจิ๋ว หมอนอิง เพียงเท่านี้ก็สามารถจัดระเบียงกะทัดรัดไว้จิบกาแฟยามเช้าได้แล้วล่ะค่ะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook