5 เทคนิคจัดบ้านด้วยดอกไม้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ “ดอกไม้จริง” เสมอไป

5 เทคนิคจัดบ้านด้วยดอกไม้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ “ดอกไม้จริง” เสมอไป

5 เทคนิคจัดบ้านด้วยดอกไม้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ “ดอกไม้จริง” เสมอไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากต้องการเติมชีวิตชีวาให้กับบ้าน “ดอกไม้” เป็นทางเลือกอีกหนึ่งทางที่น่าสนใจ ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ดอกไม้ราคาแพงเสมอไป เพราะหากบริเวณบ้านมีดอกไม้อยู่แล้วก็สามารถนำดอกไม้นั้นมาใช้ประดับตกแต่งเพิ่มสีสันให้กับบ้านได้ หรือแม้กระทั่งสีสันของบ้านหรือห้องนั้นๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเกิดจากดอกไม้จริง ดอกไม้สด เสมอไป ว่าแต่จะแต่งบ้านอย่างไรแบบไม่พึ่งพาดอกไม้

istockistock

1.ดอกไม้จริง หรือดอกไม้ประดิษฐ์

ดอกไม้ยังคงเป็นสิ่งที่เพิ่มเสน่ห์ และสีสันให้กับบ้าน ในปัจจุบันดอกไม้ประดิษฐ์ดีไซน์สวยๆ มีจำหน่ายมากมาย เพียงเลือกชนิดของดอกไม้ที่คุณต้องการ แล้วนำไปตกแต่งห้อง ซึ่งข้อดีของดอกไม้สดคือมีกลิ่นหอม แต่ก็ไม่ทนทาน ไม่นานก็เหี่ยวเฉา รวมทั้งยังต้องดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ ดังนั้นถ้าคิดในระยะยาวและคุณรู้สึกไม่อยากดูแลรักษา ดอกไม้ประดิษฐ์ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

istockistock

2.เลือกดอกไม้ให้เหมาะสม

ถือเป็นสิ่งสำคัญเพียงคุณเลือกดอกไม้ที่ใช่ เหมาะสมกับห้อง และบ้านของคุณ เพราะดอกไม้มีความหลากหลายทั้งในเรื่องของขนาดของดอก รูปแบบดอก กลิ่นของดอกไม้ หรือดอกไม้บางชนิดไร้กลิ่น สุดท้ายแล้วต้องพิจารณาจากพื้นที่ที่คุณจะนำดอกไม้ไปจัดวาง ตกแต่ง แต่กฎเบื้องต้นสำหรับการเลือกดอกไม้คือการเลือกดอกไม้ขนาดพอดี และจำนวนกำลังพอเหมาะ ไม่เยอะจนเกินไป

istockistock

3.ตกแต่งโต๊ะด้วยดอกไม้

แน่นอนว่าการนำดอกไม้ใส่แจกันตั้งบนโต๊ะนั่นเป็นสิ่งดึงดูดให้โต๊ะนั้นน่าสนใจ แต่นั่นก็เป็นเพียงรูปแบบทั่วไปที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้ว แต่หากคุณลองเปลี่ยนรูปแบบนำขวดโหล โหลแก้ว ขวดแก้ว อ่างน้ำ ฯลฯ มาเสียบดอกไม้และตั้งบนโต๊ะแทนแจกันแบบเดิม โต๊ะตัวเดิมก็จะกลายเป็นโต๊ะตัวใหม่ในทันที

istockistock

4.ตกแต่งผนังด้วยดอกไม้

การตกแต่งดอกไม้บนผนังห้อง หรือผนังบ้านกลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ โดยแนะนำให้เลือกใช้ดอกไม้ประดิษฐ์ตกแต่งผนังเพราะไม่ต้องดูแลรักษามาก รวมทั้งการเลือกใช้ดอกไม้ประดิษฐ์ยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบต่างๆ ได้ตามที่ตนเองต้องการ นอกจากนั้นการเลือกดอกไม้ให้เข้ากับสีผนังก็จะยิ่งทำให้ห้องๆ นั้นโดดเด่นยิ่งขึ้น

istockistock

5.เลือกใช้พรมลายดอกไม้

พรมลายดอกไม้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สร้างสรรค์และทำให้ห้องสวยงามยิ่งขึ้น โดยเฉพาะถ้าพรมนั้นมีสีสันสดใสก็จะยิ่งทำให้ห้องไม่ดูมืดจนเกินไป ดังนั้นก่อนเลือกซื้อพรมลายดอกไม้ควรพิจารณาที่สีของพรมด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook