Working Space ไอเดียไม่ได้มาจากการนั่งโต๊ะ “จิรยง อนุมานราชธน” เจ้าของแบรนด์ “พญา”

Working Space ไอเดียไม่ได้มาจากการนั่งโต๊ะ “จิรยง อนุมานราชธน” เจ้าของแบรนด์ “พญา”

Working Space  ไอเดียไม่ได้มาจากการนั่งโต๊ะ “จิรยง อนุมานราชธน” เจ้าของแบรนด์ “พญา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุดแบรนด์กระเป๋าและเครื่องประดับ “พญา” ที่มีคุณแต้ว-จิรยง อนุมานราชธน เป็นครีเอทีฟไดเรคเตอร์ ออกคอลเลคชั่นเครื่องประดับในชื่อ เดอะ จีโอเมททรี’ (The Geometry) ถอดรหัสความงดงามจากรูปทรงเลขาคณิตลงสู่เครื่องประดับ ผลงานเหล่านี้ล้วนเกิดจากไอเดียของคุณแต้วผู้ก่อตั้งแบรนด์ แม้ในอีกบทบาทหนึ่งเธอจะทำงานด้านที่ปรึกษาทางการเงิน แต่เพราะเครื่องประดับเป็นสิ่งที่ชื่นชอบ เธอจึงมีความสุขที่จะทำงานทั้งสองศาสตร์ควบคู่กันไป

เมื่อลองพูดคุยถึงเวลาทำงานออกแบบ สำหรับหญิงเก่งคนนี้ไอเดียไม่ได้เกิดตอนนั่งโต๊ะ แต่จะเกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ เวลาไหนก็ได้ แม้กระทั่งกำลังโฟกัสอยู่กับเรื่องอื่น “ส่วนใหญ่ไอเดียไม่ได้ออกมาจากการนั่งคิดจริงจัง แต่มันจะเกิดจากการที่เราได้เห็นนั่นเห็นนี่ เก็บรวบรวม แล้วสเกตซ์ภาพขึ้นมาสเกตซ์ได้เลย” โต๊ะทำงานของคุณแต้วจึงเป็นที่ไหนก็ได้ที่มีความสงบ ไม่จำเป็นต้องมีไอเทมต่างๆ และเป็นโต๊ะทำงานแบบจริงจังเหมือนทั่วไป

สำหรับงานอีกด้านหนึ่งคือการทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ที่คุณแต้วมีโต๊ะทำงานแบบจริงจังและแชร์พื้นที่กับคนอื่น ซึ่งถือเป็นเรื่องดีสำหรับเธอเพราะนั่นไม่ได้เป็นเพียงแค่การแชร์ที่นั่งร่วมกัน แต่ยังเป็นการที่เปิดโอกาสให้คนทำงานได้ใกล้ชิดและแสดงความคิดเห็นต่อกันอย่างไม่มีอะไรปิดกั้น

 

                                                                                                               

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook