10 จุดอัปมงคล ผิดหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ควรรู้

10 จุดอัปมงคล ผิดหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ควรรู้

10 จุดอัปมงคล ผิดหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังคิดสร้างบ้านหรือตกแต่งเพิ่มเติม นอกจากจะจำเป็นต้องศึกษาเรื่องหลักฮวงจุ้ยบ้านแบบไหนเสริมสิริมงคลแล้ว ยังต้องพิจารณาจุดอัปมงคลด้วย เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ควรให้ความสำคัญ แล้วจะมีอะไรบ้างนั้น รีบไปศึกษากันเลย

istockistock

ตำแหน่งบ้าน ผิดหลักฮวงจุ้ยบ้าน

1.ตำแหน่งบ้านอยู่บริเวณทางโค้ง
ว่ากันว่าบ้านใครถูกปักหมุดอยู่บริเวณทางโค้งพอดี และเป็นลักษณะตั้งอยู่บริเวณฝั่งโค้งด้านนอก หรือตรงกับส่วนโค้งพอดี ในทางศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อกันว่าเปรียบเสมือนมุมแหลมคม ทำให้มักเกิดเรื่องไม่ดีแก่สมาชิกครอบครัว และถ้าหากประกอบการค้า ก็จะไม่รุ่งเรือง ค้าขายไม่ขึ้น วิธีแก้ให้นำกระจกนูนมาติดตามที่ซินแสแนะนำ

2. บ้านตั้งตรงปากทางน้ำพอดี
หากบ้านใครตั้งอยู่ริมแม่น้ำ บริเวณปากน้ำพอดี แม้ว่าจะได้วิวบรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อน แต่บริเวณดังกล่าวนอกจากจะถูกน้ำกัดเซาะได้ง่ายแล้ว ทางความเชื่อของฮวงจุ้ยบ้าน ถือว่าเงินทอง ชื่อเสียง เกียรติยศ จะพัดผ่านไปกับน้ำ

3. เจ้ากรรมบ้านตั้งอยู่ทางสามแพร่งพอดี
จุดอัปมงคลนี้ หลายคนอาจเคยได้ผู้เฒ่าผู้แก่พูดอยู่บ่อยๆ เนื่องจากทางสามแพร่งนั้นเปรียบเสมือนจุดผีผ่าน อาจเพราะเป็นแหล่งรวมพลังงานทั้งดีและไม่ดีไว้ด้วยกัน ทั้งนั้นหากมีบ้านตั้งอยู่บริเวณนี้ เชื่อกันว่าจะทำมาค้าขายไม่ขึ้น แต่ถ้ารู้จักแก้ไขตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ด้วยวิธีนำกระจกแปดเหลี่ยมไปวาง นอกจากจะสะท้อนสิ่งไม่ดีออกไปแล้ว ยังอาจนำสิ่งดี เงินทองกลับเข้ามาด้วย

หน้าบ้าน ผิดหลักฮวงจุ้ยบ้าน

4. ต้นไม้รกหน้าบ้าน
พื้นที่หน้าบ้าน ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเปรียบเสมือนจุดพักพลังงาน ดังนั้นการที่บางบ้านต้องการปลูกต้นไม้ให้สวยงาม จำเป็นต้องตัด แต่ง กิ่ง ให้ดูสะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอ เพราะถ้าปล่อยให้รก นอกจากจะเป็นที่พักพิงของสัตว์มีพิษแล้ว ยังมีความเชื่อว่าจะส่งผลด้านสุขภาพแก่ญาติผู้ใหญ่หรือเด็กในบ้านด้วย

5. กองขยะเต็มหน้าบ้าน
เมื่อเอ่ยถึงกองขยะ กลิ่นเหม็นมักโชยมาทันที และเป็นปฏิกูลที่ไม่ควรนำมาวางไว้หน้าบ้าน เหตุนี้เองจึงถูกบัญญัติในตำราศาสตร์ฮวงจุ้ย โดยกล่าวถึงขยะนั้นเปรียบเสมือนพลังงานด้านลบ นั้นหากบ้านไหนมีกองขยะหน้าบ้าน นอกจากจะส่งกลิ่นเหม็นแล้ว ยังเชื่อกันว่าจะพบแต่สิ่งไม่ดี ส่งผลร้ายต่อสุขภาพสมาชิกในครอบครัว รวมถึงสภาวะทางการเงิน

6. ประตูหน้าบ้านหันชนกับด้านในบ้าน
หลานคนคงเคยได้ยินผู้เฒ่า ผู้แก่ มักเตือนเกี่ยวกับประตูหน้าบ้านไม่ให้ตั้งตรงกันกับประตูด้านใน เพราะในเชิงฮวงจุ้ยบ้าน นอกจากจะทำให้เงินทองรั่วไหลได้ง่ายแล้ว ยังทำให้คนในครอบครัวพบเจอแต่ความขัดแย้ง ดังนั้นทางที่ดีจึงควรหาตู้หรือฉากกั้นเพื่อไม่ให้ตรงกัน หรืออาจนำภาพวาด กระจกเงา และกระดิ่งมาแขวนในบริเวณดังกล่าว เพื่อช่วยกระจายพลังงานดีให้เข้ามาในบ้าน

istockistock

ภายในบ้านแบบไหน ผิดฮวงจุ้ยบ้าน

7. มีเสาหรือห้องครัวอยู่กลางบ้าน
ตามตำราโบราณของศาสตร์ฮวงจุ้ย หรือแม้กระทั่งของไทยเราเอง มักมีความเชื่อว่า บ้านหลังไหนที่มีเสาลอยตั้งอยู่กลางบ้าน นอกจากจะสื่อถึงความอัปมงคลแล้ว ยังเป็นการชักนำความล้มเหลวเข้าสู่ในบ้านด้วย ดังนั้นหากแก้โดยตัดเสาออก อาจจะต้องได้รับคำปรึกษาจากวิศวกรก่อนเป็นอันดับแรก วิธีที่ดีสุดต้องพยายามกลมกลืนเสาให้เปรียบเสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งในบ้าน ส่วนหลังไหนมีการปักหมุดตำแหน่งครัวไว้กลางบ้าน นั้นขอให้เปลี่ยนโยกย้ายใหม่ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าตำแหน่งของครัวดังกล่าวจะทำลายความสุขของคนในครอบครัว

8. เตียงนอนอยู่ในตำแหน่งคนตาย
ฟังดูอาจน่ากลัวไปหน่อยสำหรับตำแหน่งของเตียงนอน ที่สื่อถึงคนตาย แต่ด้วยความเชื่อของฮวงจุ้ยเป็นเช่นนั้นจริงๆ โดยเริ่มจากเตียงนอนไม่ควรหันปลายตรงกับประตู เพราะเชื่อว่าเปรียบเสมือนการวางโรงศพ ส่งผลให้เป็นรางไม่ดีแก่คนที่นอน ประกอบกับห้ามหันเตียงไปในทิศตะวันตก เนื่องจากเป็นทิศที่วิญญาณเดินผ่าน

9. หน้าต่าง 4 บาน ในบ้าน
ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้รายการพิสูจน์เรื่องสิ่งลี้ลับ มักคุ้นเคยกันดีกับข้อห้ามห้ามมีหน้าต่าง 4 บาน เรียงกันในฝั่งใดฝั่งหนึ่งของบ้าน เพราะเปรียบเสมือนศาลาวางศพ จะนำเรื่องไม่ดี โดยเฉพาะสุขภาพแย่แก่คนในบ้าน ประกอบกับตามหลักของฮวงจุ้ยบ้าน หน้าต่างมีมากเชื่อกันว่าลูกหลานจะไม่เชื่อฟังผู้หลักผู้ใหญ่

10. มีแอ่งน้ำหรือออกแบบห้องน้ำไว้กลางบ้าน
แน่นอนว่าการมีแอ่งน้ำหรือตั้งห้องน้ำไว้กลางบ้าน ในศาสตร์ของฮวงจุ้ย นั้นสื่อถึงสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว ที่ส่งผลร้าย อาจล้มหมอนนอนเสื่อกันอยู่บ่อยๆ เลยทีเดียว ทางที่ดีกลางบ้านควรปล่อยโล่ง และไม่ควรปักหมุดเป็นตำแหน่งของห้องน้ำหรือห้องใดๆ

istockistock

เรื่องฮวงจุ้ยบ้าน นั้นเป็นศาสตร์ที่ใช่หลักคำนวณทิศทางลม แสง รวมถึงพลังงานที่เหมาะสมกับเจ้าของบ้าน แม้หลักการหรือความเชื่อบางอย่างอาจจะต้องใช้วิจารณญาณสักนิด แต่ลองนำไปปรับเปลี่ยนจุดอัปมงคลให้เป็นสิริมงคลก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด โดยเฉพาะคนที่เพิ่งซื้อบ้านหรือสร้างบ้านอยู่ในขณะนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook