ตัดใจให้ขาด 5 ชิ้นต้องทิ้งเดี๋ยวนี้ และห้ามลืม เมื่อคิดจะจัดบ้าน

ตัดใจให้ขาด 5 ชิ้นต้องทิ้งเดี๋ยวนี้ และห้ามลืม เมื่อคิดจะจัดบ้าน

ตัดใจให้ขาด 5 ชิ้นต้องทิ้งเดี๋ยวนี้ และห้ามลืม เมื่อคิดจะจัดบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ยังคงวุ่นวายอยู่กับการเก็บของเพื่อย้ายที่ทำงาน พอมีเวลานั่งรื้อของในออฟฟิศเลยคิดขึ้นได้ว่าของหลายชิ้นเราต้องใช้คำว่า “ตัดใจ” เพื่อทิ้งของต่างๆ ทั้งของที่ได้รับมา ของที่ซื้อเก็บไว้จนลืม ของที่เก็บหลายรอบเพราะคิดว่าจะได้ใช้สักวันหนึ่ง แต่เพื่อให้เลือกเก็บของและจัดของได้ตามที่ต้องการ นี่เป็นคู่มือแนะนำว่าสิ่งเหล่านี้เป็น 10 ชิ้นที่ต้องทิ้งเดี๋ยวนี้

istockistock

1.กองถุงกระดาษ

ยอมรับมาเถอะว่าที่บ้านทุกคนย่อมมีถุงกระดาษเก็บสะสมไว้ โดยเฉพาะถุงกระดาษสวยๆ ดีไซน์แปลกๆ หรือแม้กระทั่งถุงกระดาษแบรนด์ดัง แต่อยากแนะนำว่าถุงกระดาษที่เก็บไว้และคิดว่าจะนำไปใช้ใส่ของในครั้งหน้า มันไม่เคยถูกนำมาใช้สักครั้ง ดังนั้นควรตัดสินใจทิ้งถุงกระดาษเหล่านั้นไปซะ

2.ผ้าปูที่นอนที่ไม่ได้ใช้แล้ว

บางครั้งอาจลืมไปว่าคุณเปลี่ยนไซส์เตียงนอนแล้ว แต่ยังคงเก็บผ้าปูที่นอน เครื่องนอนเซ็ทเดิมเอาไว้ ซึ่งของเหล่านี้มันไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่แล้วสำหรับคุณ ดังนั้นควรทิ้งไปเสียดีกว่า หรือหากสภาพของผ้าปูที่นอนนั้นยังดี ไม่เก่า หรือสกปรกจนเกินไปจะนำไปบริจาคก็ยังได้

istockistock

3.ขวดผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำที่คุณไม่ได้ใช้แล้ว

คงปฏิเสธไม่ได้ใช่ไหมว่าในห้องน้ำของคุณย่อมมีขวดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ ตั้งอยู่มากมาย ทั้งที่ยังใช้อยู่ หรือไม่ได้ใช้แล้วแต่คงตั้งไว้ จงเลือกขวดที่ไม่ได้ใช้งานแล้วทิ้งไปซะ หรือถ้าขวดไหนหมดอายุการใช้งานก็ควรเร่งทิ้งโดยไม่ต้องคิดหนัก

4.เต็นท์หรือเตาตั้งแคมป์

ผ่านมา 3   ปีแล้วถ้าคุณยังเห็นเต็นท์หลังเดิมและอุปกรณ์ตั้งแคมป์ไม่ถูกนำขึ้นมาใช้อย่างต่อเนื่อง ให้ตัดใจทิ้งเต็นท์และอุปกรณ์เหล่านั้นไปได้เลย เพราะนั่นหมายความว่าคุณคงไม่ได้ชื่นชอบการตั้งแคมป์ขนาดนั้น

istockistock

5.รองเท้าที่กัดเท้า

โลกแห่งรองเท้า หลายบ้านคงเป็นแบบนั้นเพราะคงไม่มีใครใช้รองเท้าเพียงแค่คู่เดียว ในเมื่อทุกคนมีรองเท้ามากมายหลายคู่ หรือบางคนเข้าขั้นสะสมเป็นกรุสมบัติส่วนตัว ลองสำรวจรองเท้าของตัวเองอย่างจริงจังว่าคู่ไหนกัดเท้า และเราไม่เคยได้ใส่มันอีกเลย แล้วทิ้งรองเท้าเหล่านั้นไปเดี๋ยวนี้ เพราะไม่ว่าจะทำอย่างไรรองเท้าคู่นั้นก็คงไม่ช่วยทำให้รู้สึกสบายขึ้นเมื่อนำกลับมาสวมอีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook