แต่งบ้านให้ตรงตามราศีธาตุ เหมาะกับชาว 12 ราศี

แต่งบ้านให้ตรงตามราศีธาตุ เหมาะกับชาว 12 ราศี

แต่งบ้านให้ตรงตามราศีธาตุ เหมาะกับชาว 12 ราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคำถามยอดนิยมอย่างหนึ่งว่า แต่ละราศีนั้น ควรจะตกแต่งห้องแบบใด ซึ่งจริงๆ แล้วก็ยังต้องมาดูทั้งในแง่ของหลักโหราศาสตร์ ว่าจะถือเอาตามไทย ฝรั่ง จีน (ฮวงจุ้ย) หรือจะบวกหลักเลขศาสตร์ และพิธีกรรมโหราฯ ต่างๆ เข้าไปด้วยหรือไม่ ในที่นี้ จึงจะให้เป็นแนวทางเอาไว้ สำหรับการใช้โหราศาสตร์เบื้องต้นในการเสริมส่งชีวิต และทุกๆ ราศีสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ ราศีไหนเหมาะกับการตกแต่งบ้านแบบใด แม่หมอการะเกต์เจ้าเก่าเจ้าเดิมจะมาช่วยไขข้อสงสัย

ในครั้งนี้ เราจะมาจับจุดในเรื่องของ "ธาตุ" กัน ซึ่งจะสัมพันธ์ไปยังเรื่องอื่นๆ ให้เข้าใจได้ง่ายๆ และให้ความหมายของธาตุในทางโหราศาสตร์สากลเป็นหลักด้วย ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่าราศีของคุณอยู่ในธาตุใด

หลังจากที่รู้แล้วว่าตัวเองอยู่ธาตุอะไร ถึงเวลามาดูกันว่าคุณควรแต่งบ้านแบบไหน 

หากคุณอยู่ในกลุ่มของราศีธาตุไฟ

อันได้แก่ ราศีเมษ ราศีสิงห์ ราศีธนู เบื้องต้นคุณเป็นมิตรกับธาตุลมและเป็นศัตรูกับธาตุน้ำ

ราศีเมษ: คุณคือไฟแห่งความกระตือรือร้น ความขยันขันแข็ง ความมุมานะ ไฟแห่งสงคราม และความร้อนแรงของอารมณ์

ราศีสิงห์: คุณคือไฟแห่งความกระฉับกระเฉง สัมพันธ์ถึงความโอ่อ่า เปลวสีทองที่เปล่งประกาย ความเร่าร้อนในการเปิดเผยตัวตนต่อโลกกว้าง

ราศีธนู: คุณคือไฟที่มีชีวิตชีวา มีความเป็นนักผจญภัยในตัว เป็นไฟแห่งความคิดสร้างสรรค์ และการกระตุ้นให้เกิดการแผ่ขยายงอกงาม การเติบโต

ในการตกแต่งภายใน ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้คุณเน้นจุดสำคัญที่ประตูหน้าต่าง การเปิดรับอากาศถ่ายเท การใช้กระดิ่งลม โมบาย การให้ความสำคัญกับม่านกรองแสง การทำช่องลม และการจัดเฟอร์นิเจอร์ให้มีลักษณะโปร่งเบา ใช้สีโทนร้อน และสีที่มีความโปร่งใส สีที่ให้ความรู้สึกสดชื่น กระฉับกระเฉง

ให้หลีกเลี่ยง การตกแต่งด้วยของที่เป็นสัญลักษณ์ของธาตุน้ำมากเกินไป ให้ตรวจเช็กจุดสำคัญที่ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ ก๊อกน้ำหรืออ่างล้างจานที่ครัว ระบบน้ำต่างๆ ภายใน คุณมักจะเจอปัญหาง่าย 

  • ในขณะเดียวกันนอกจากการตรวจเช็กจุดสำคัญที่แนะนำมาแล้วนั้น จริงๆ แล้วคุณควรเช็กอะไรบ้างก่อนรับโอนบ้าน-คอนโดฯ  

หากจะติดภาพประดับ ให้เลือกภาพที่แสดงถึงการพัดปลิว ภาพที่เกี่ยวข้องกับอากาศ เช่น ภาพทุ่งหญ้า ใบไม้ เสื้อผ้าพลิ้วๆ หรือภาพวิวที่เห็นท้องฟ้า แสงแดด และดวงอาทิตย์

หากคุณอยู่ในกลุ่มของราศีธาตุดิน

อันได้แก่ ราศีพฤษภ ราศีกันย์ ราศีมกร คุณเป็นมิตรกับธาตุน้ำ คุณเป็นศัตรูกับธาตุลม

ราศีพฤษภ: คุณคือดินที่นุ่มนวล แต่หนักแน่น เป็นดินที่มั่นคงพร้อมสำหรับการรองรับสิ่งต่างๆ เอาไว้ ลักษณะอย่างหนึ่งของคุณจึงหมายถึงความไว้วางใจได้

ราศีกันย์: คุณคือดินสำหรับเพาะปลูกจริงๆ หมายถึง ดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุ มีพลังในการเก็บกักทรัพย์สิน รู้วิธีที่จะบาลานซ์สิ่งที่เข้ามา-ออกไปในชีวิต

ราศีมกร: คุณคือดินที่แข็งแกร่ง มีพลังงานความร้อนระอุอยู่ คุณเปลี่ยนตัวเองให้เป็นอิฐหรือกำแพงก็ยังได้ สัญลักษณ์ของคุณจึงเป็นนักสู้และความอดทน

สิ่งที่จะนำโชคลาภแก่คุณได้ คือสิ่งที่มีความหนักแน่น มั่นคง สัมพันธ์กับพื้น และส่วนฐานรากอาคารทั้งหมด คุณจึงควรให้ความสำคัญกับเรื่องของพื้น กระเบื้องปูพื้น การรับน้ำหนักชั้นวางของต่างๆ และเฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรงทนทาน

คุณยังควรจะใส่ใจรวมไปถึงรอบๆ บ้าน บริเวณภายนอกอาคาร สนาม การจัดสวน การใช้หินดินทราย และการเลือกต้นไม้เข้าบ้าน ให้ดูระบบรากดีๆ

ในการเลือกข้าวของตกแต่ง และภาพประดับบ้าน คุณใช้ของในโทนสีคลาสสิกได้ทั้งหมด คือโทนสีน้ำตาล สีเขียวธรรมชาติ สีฟ้า สีน้ำทะเล สีในกลุ่มเอิร์ธโทนต่างๆ และแนะนำให้ความสำคัญกับการเลือกพรม เสื่อ ผ้า ที่จะปูพื้น หรือเบาะรองนั่งต่างๆ ด้วย

สิ่งที่คุณต้องระวัง คือ การสัมพันธ์กับธาตุลม ให้ตรวจดูช่องว่าง รอยแยก ผนัง ช่องลม จุดที่นกหรือแมลงต่างๆ จะบินเข้ามาทำรัง คุณจะมีปัญหากับสิ่งดังกล่าวได้ง่าย และถ้าเป็นตึกสูง หรืออาศัยในคอนโดฯ อพาร์ทเมนท์สูงๆ ต้องดูเรื่องความปลอดภัยของตัวอาคารให้มากๆ

หากคุณอยู่ในกลุ่มของราศีธาตุลม

อันได้แก่ ราศีเมถุน ราศีตุลย์ ราศีกุมภ์ คุณเป็นมิตรกับธาตุไฟ คุณเป็นศัตรูกับธาตุดิน

ราศีเมถุน: คุณคือลมที่พัดผ่านยอดไม้ กระแสอันเย็นชื่นและพัดเร็ว คุณจะไหลซอกซอนไปได้ทุกหนทุกแห่ง คุณมักเข้าได้ทุกที่อย่างเป็นธรรมชาติ

ราศีตุลย์: คุณคือลมที่พัดสม่ำเสมอ ตรงต่อเวลาในฤดูกาล กำเนิดจากปัจจัยที่เหมาะสมรอบด้าน เป็นกระแสลมที่ไม่อันตรายกับใคร แต่ก็ให้ได้ทั้งคุณและโทษ ขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้นคุณดีลกับใคร

ราศีกุมภ์: คุณคือกระแสลมแห่งความแปรปรวน ลมที่แปรสภาพเป็นพายุได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีใครจับลมอย่างคุณเอาไว้ได้ และคุณสามารถเกิดเร็ว สลายเร็ว ไร้ร่องรอย

สิ่งที่จะเสริมส่งคุณได้ คือ ของที่ให้พลังงานความร้อน ความสว่าง สิ่งที่วิบวับ บรรยากาศที่เคลื่อนไหวถ่ายเท ดนตรี เสียงเพลง และพืชพรรณไม้ที่ให้ดอกมีสีสันสวยงาม

ในบ้านเรือนของคุณนั้น เหมาะที่จะเปิดทางให้ลมเข้ามามากๆ ดูที่ประตูหน้าต่าง ช่องลม หลังคา จุดรับแสงสว่าง และคุณในกระจกเงาเป็นของแต่งบ้านได้ดีมากๆ ด้วย ตลอดจนประตูหน้าต่างที่เป็นกระจกแบบต่างๆ ก็นำมาใช้ตกแต่งได้อย่างยอดเยี่ยม

เรื่องการจัดแสงและจัดไฟในบ้าน ก็จะมีความสำคัญมากๆ อย่าลืมการเลือกโคมไฟให้ดีที่สุด ในการใช้ภาพประดับ ให้เลือกภาพที่ดูสว่างไสว สีโทนร้อนหรือเย็นได้ทั้งสองอย่าง แต่หลีกเลี่ยงสีที่ดูหม่นมืดเกินไป และไม่เหมาะจะใช้ภาพใดๆ ที่เกี่ยวกับความแห้งแล้ง

สิ่งที่ควรระวัง อย่าให้ในบ้านมีจุดมืดอับ มีซอกแคบๆ มาก ถ้ามีห้องเก็บของในบ้านต้องหมั่นเคลียร์ให้ดี อีกจุดที่จะมีปัญหาคือเกี่ยวกับปลวก มด หนอน แมลงที่คลานไต่ จึงควรดูเรื่องท่อต่างๆ ภายในบ้านให้มาก ดูเรื่องเชื้อราด้วย ให้ปรึกษามืออาชีพเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้เอาไว้

หากคุณอยู่ในกลุ่มของราศีธาตุน้ำ

อันได้แก่ ราศีกรกฎ ราศีพิจิก ราศีมีน คุณเป็นมิตรกับธาตุดิน คุณเป็นศัตรูกับธาตุไฟ

ราศีกรกฎ: คุณคือน้ำในแอ่ง ในห้วยหนองคลองบึง น้ำที่นิ่งพอจะสะท้อนเอาแสงจันทร์มาไว้ในตัวเอง แต่ก็มีความลึกลับยั่วเย้า คุณจะมีเป็นธาตุน้ำเจ้าเสน่ห์เหลือร้าย

ราศีพิจิก: คุณคือน้ำในบ่อที่ลึกลับ และลึกจริงๆ จนเกินหยั่ง ยากที่ใครจะเข้าใจคุณได้ดีพอ และการตกลงไปในอำนาจของคุณคือสิ่งที่อันตรายไม่ใช่เล่น

ราศีมีน: คุณคือปลายทางที่แม่น้ำแต่ละสายไหลมารวมกัน คุณอาจมีหลายภาพลักษณ์ และมีทั้งความร้อน เย็น อุ่น หรือคุณอาจจะเป็นสายน้ำเชี่ยวกราดก็ได้

สำหรับกลุ่มของราศีนี้ คุณเหมาะที่จะออกแบบให้บ้านดูชื่นเย็น มีเสียงน้ำ มีน้ำตกหรือลำธารจำลองในบ้านก็ยิ่งดี ไม่ก็การเลี้ยงไม้น้ำ การทำอ่างบัว บ่อเลี้ยงปลา หรือจะใช้ตู้ปลาเล็กๆ เข้ามาตกแต่งบ้านก็ได้

คุณเหมาะที่จะให้ความสำคัญกับสวนรอบบ้าน ความเย็นภายในตัวอาคาร ระบบการปรับอากาศ การทำให้บ้านสดชื่นฉ่ำๆ การเลี้ยงไม้ดอกไม้ใบที่ให้โทนสีเข้มลึก การใช้ภาพแอ็บสแตรก งานศิลปะต่างๆ เข้ามาจัดวาง และไม่ทำให้บ้านสว่างโพลนเกินไป

คุณยังเหมาะที่จะจัดแสงในบ้านให้นุ่มนวล มีศิลปะ มีแสงเงา มีความเป็นอาร์ตอยู่เสมอในเครื่องใช้ไม้สอย และถ้าได้ใช้ของจากกระเบื้อง เซรามิก วัสดุจากธรรมชาติ จะดีกว่าของในกลุ่มพลาสติกทั้งหลาย

ในส่วนที่ควรระวัง ดูเรื่องฟืนไฟให้ดี ทำระบบครัวดีๆ อย่าประมาทกับแหล่งกำเนิดพลังงานความร้อนต่างๆ และเรื่องของสิ่งมีคมภายในบ้าน ให้ระวังการใช้เหล็กตกแต่ง ของที่มีความแหลม ประตูรั้ว แนวกันขโมย เป็นต้น เพราะจะก่อให้เกิดอันตรายกับคุณได้เสียเอง

ก็หวังว่า เทคนิคอย่างง่ายเหล่านี้ จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตของคุณกันได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook