เทคนิคเลือกคอนโดเมื่อคู่รักอาร์ต อาร์ต “มีมี่-มิลิน และเอ็ด-เอกพล” ต้องอยู่ร่วมกัน

เทคนิคเลือกคอนโดเมื่อคู่รักอาร์ต อาร์ต “มีมี่-มิลิน และเอ็ด-เอกพล” ต้องอยู่ร่วมกัน

เทคนิคเลือกคอนโดเมื่อคู่รักอาร์ต อาร์ต “มีมี่-มิลิน และเอ็ด-เอกพล” ต้องอยู่ร่วมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะเรียกคู่นี้ว่าคู่รักสายอาร์ตก็คงไม่ผิดนักเพราะคุณมีมี่-มิลิน ยุวจรัสกุล เป็นดีไซน์เนอร์เสื้อผ้าแบรนด์ Milin ส่วนคุณเอ็ด-เอกพล เรืองกิจจานุวัฒน์เป็นสถาปนิกเจ้าของผลงานออกแบบโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการ ก่อนที่ทั้งคู่จะสละโสด แน่นอนว่าต่างคนย่อมมีรสนิยมส่วนตัวในทุกเรื่อง โดยเฉพาะที่พักอาศัย อย่างคุณมีมี่ก็จะชอบการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น คมๆ แต่พอแต่งงาน และอายุมากขึ้นสไตล์คลาสสิคกลายเป็นสิ่งที่นึกถึงก่อน เพราะรู้สึกว่าอยู่ได้นานอย่างลงตัว

คุณมีมี่-มิลิน ยุวจรัสกุลและคุณเอ็ด-เอกพล เรืองกิจจานุวัฒน์คุณมีมี่-มิลิน ยุวจรัสกุลและคุณเอ็ด-เอกพล เรืองกิจจานุวัฒน์

สำหรับคุณมีมี่เมื่อมีครอบครัวการเลือกที่พักอาศัยต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป จากเดิมเน้นความสะดวกสบาย สถานที่ตั้ง อย่างล่าสุดกับการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ย่านสาธร ที่เจ้าตัวคำนึงถึงความสวยและแบบมาเป็นอันดับแรก จากนั้นดูเรื่องบริการตามมา เนื่องจากต้องมองถึงอนาคต เพราะทั้งสองมีน้องเอเชีย ลูกสาวที่นับวันจะยิ่งเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

การเลือกที่พักอาศัยแล้วตอบโจทย์การใช้ชีวิตของตัวเองนับเป็นความโชคดี แต่คุณมีมี่โชคดียิ่งขึ้นไปอีกเพราะคุณเอ็ดสามีเป็นสถาปนิก แถมทั้งสองยังมีเคมีตรงกัน ดังนั้นการเลือก หรือตัดสินใจซื้ออะไรจึงไม่ค่อยขัดแย้งกัน นอกจากนี้คุณเอ็ดยังช่วยพิจารณาเรื่องความคุ้มค่าเรื่องการลงทุนในที่พักอาศัย วัสดุที่ใช้ของที่พักนั้นๆ ทั้งก๊อกน้ำ ชุดสุขภัณฑ์ ฯลฯ

แต่จะมีบ้างในเรื่องการแบ่งพื้นที่ใช้สอยตามประสาคนชื่นชอบดีไซน์ และความสวยงามทั้งคู่ “อย่างมุมโชว์ของเขา เขาก็จะจัดตามเขาชอบ แต่เราก็จะถามกลับไปว่าแล้วมุมของฉันล่ะจ๊ะ เราทำเสื้อผ้ามันมีหลายคอลเลคชั่น เขาก็จะบอกว่า “เธอจะเอาเสื้อผ้าทั้งหมดมาไว้ที่นี่ไม่ได้” แต่เราเถียงกันแบบสนุกๆ มากกว่า”

พื้นที่ส่วนกลางอย่างห้องนั่งเล่น ห้องครัว เพราะความเป็นคอนโดมิเนียมจึงมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ ทั้งสองจึงใช้วิธีการแบ่งส่วนการใช้งานต่างๆ ให้เป็นสัดส่วนแยกฟังก์ชั่นออกจากกันอย่างชัดเจน แบบที่สามารถตะโกนคุยกันได้เท่านั้นพอ ส่วนห้องลูกสาวเน้นเรื่องความปลอดภัย และความประหยัด เพราะทั้งคู่มองว่าในวันที่เขาเติบโตขึ้น อาจอยากเปลี่ยนห้องส่วนตัวตามแบบที่ตัวเองชอบ

นอกจากจะมองคอนโดมิเนียมเป็นรูปแบบหนึ่งของที่พักอาศัยแล้วปกติทั้งสองยังชอบซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุน ดังนั้นคอนโดมิเนียมที่ทั้งสองเลือกนอกจากจะเน้นดีไซน์ การออกแบบสวยงามแล้ว ยังคิดไกลถึงความน่าอยู่ และความคุ้มค่าในอนาคตอีกด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook