5 ไอเดียเปลี่ยนบ้านเดิมเป็นโฮมออฟฟิศแสนสบาย พร้อมผ่อนคลายและทำงาน

5 ไอเดียเปลี่ยนบ้านเดิมเป็นโฮมออฟฟิศแสนสบาย พร้อมผ่อนคลายและทำงาน

5 ไอเดียเปลี่ยนบ้านเดิมเป็นโฮมออฟฟิศแสนสบาย พร้อมผ่อนคลายและทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคปัจจุบันนี้มีคนทำงานจำนวนไม่น้อยที่ผันตัวจากการทำงานในออฟฟิศมานั่งทำงานที่โฮมออฟฟิศในบ้าน เพราะไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปไหนไกล แต่ก็ไม่ง่ายที่จะตกแต่งบ้านให้สามารถเป็นได้ทั้งมุมห้องทำงานและพื้นที่พักผ่อนในเวลาเดียวกัน วันนี้ forfur จึงนำไอเดียในการเปลี่ยนบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศแสนสบายมาฝากกันค่ะ 

บ้านคุณทับทิมบ้านคุณทับทิม

จัดห้องทำงานและพื้นที่พักผ่อนให้ลงตัวสำหรับคนทำงานอิสระที่มีความจำเป็นต้องแต่งบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศส่วนตัว การแบ่งพื้นที่พักผ่อนภายในห้องนอนให้เป็นมุมทำงานในตัวก็เป็นไอเดียที่ดี เพราะนอกจากช่วยประหยัดพื้นที่ใช้งานอื่นๆ ในบ้านมากขึ้นแล้ว พื้นที่ในบริเวณนี้ยังช่วยให้คุณสามารถพักผ่อนได้ทันทีที่ต้องการ แต่ควรเป็นมุมทำงานขนาดเล็กที่ไม่ต้องการพื้นที่ใช้งานมาก แค่จัดวางโต๊ะทำงานเล็กๆ ไว้สำหรับนั่งทำงานส่วนตัว พื้นที่ในห้องนอนนี้ก็เพียงพอสำหรับเป็นมุมนั่งทำงาน 

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

นอกจากการนำโต๊ะทำงานมาจัดวางภายในห้องนอนแล้ว คุณยังสามารถออกแบบพื้นที่บริเวณเตียงนอนให้เป็นมุมทำงานได้ โดยการบิลท์อินโต๊ะทำงานเข้ากับเตียงนอน ซึ่งสามารถกั้นพื้นที่พักผ่อนให้เป็นส่วนตัวและสามารถนั่งทำงานได้ในบริเวณเดียวกัน

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

สร้างบรรยากาศในห้องทำงานให้อบอุ่นเพราะบรรยากาศของห้องทำงานที่เป็นทางการมากเกินไปอาจทำให้ดูน่าเบื่อ โดยเฉพาะพื้นที่ภายในบ้านที่ดัดแปลงเป็นโฮมออฟฟิศสำหรับนั่งทำงาน การผสมผสานไอเดียการตกแต่งห้องทำงานให้มีบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลายในแบบบ้านอยู่สบายจึงเป็นแนวคิดที่ดี ซึ่งคุณสามารถตกแต่งห้องทำงานให้มีบรรยากาศเหล่านี้ได้โดยการใช้พรมนุ่มๆ มาปูไว้ในห้อง เน้นการใช้วัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด เช่น งานไม้ หวายสาน เป็นต้น ที่สำคัญคือการเลือกใช้โทนสีตกแต่งภายในที่ดูสบายตา หรือจะเติมความสวยงามด้วยของตกแต่งประเภทดอกไม้ หรือรูปภาพต่างๆ ก็ช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องนี้ให้กลมกลืนกับส่วนอื่นๆ ของบ้านมากยิ่งขึ้น

บ้านคุณทับทิมบ้านคุณทับทิม

ออกแบบมุมตู้จัดเก็บสิ่งที่ทำให้โฮมออฟฟิศแตกต่างจากการเป็นมุมห้องทำงานทั่วไปก็คือ เอกสารและอุปกรณ์ใช้งานที่มากขึ้น การมีตู้สำหรับใช้จัดเก็บเอกสารและของใช้ต่างๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากเลือกใช้ไม่เหมาะสม ความสวยงามในโฮมออฟฟิศก็อาจลดลงได้ทันที วิธีที่ดีที่สุดจึงควรพิจารณาที่วัสดุ โทนสี และฟังก์ชั่นที่จำเป็นต้องใช้ โดยควรออกแบบพื้นที่สำหรับจัดเก็บเอกสารให้มีความกลมกลืนกับส่วนอื่นๆ และยังคงความอบอุ่นในแบบบ้าน ด้วยการยึดโทนสีที่มีความใกล้เคียงกันเป็นหลัก อาจมีทั้งบานปิดแบบทึบสำหรับเก็บของใช้ที่ไม่ต้องการโชว์ และชั้นวาง หรือช่องบานกระจกสำหรับวางของตกแต่งที่สวยงาม ก็จะช่วยทำให้พื้นที่ทำงานในโฮมออฟฟิศดูสวยงามและน่ามองมากยิ่งขึ้น

PaperworkPaperwork

เพิ่มมุมผ่อนคลายการตกแต่งโฮมออฟฟิศที่ดีไม่ควรมีเฉพาะพื้นที่สำหรับนั่งทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ยังควรมาพร้อมพื้นที่ผ่อนคลายอย่างมุมพักผ่อนด้วย เพียงแค่คำนึงถึงฟังก์ชั่นที่พร้อมตอบโจทย์การพักผ่อนได้ดีก็คือ การเลือกเก้าอี้ หรือโซฟานั่งที่เหมาะกับการนั่งเล่น อาจจะมีสีสันสดใส ดีไซน์สวย หรือนั่งสบาย แล้วอย่าลืมหาโต๊ะกลางเล็กๆ มาจัดไว้ใกล้ๆ กันสำหรับวางเครื่องดื่มแก้วโปรดในยามพักด้วยค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook