แนะนำ 4 ต้นไม้เหมาะสำหรับปลูกไว้ในห้องครัว โตได้ไม่กลัวความร้อน

แนะนำ 4 ต้นไม้เหมาะสำหรับปลูกไว้ในห้องครัว โตได้ไม่กลัวความร้อน

แนะนำ 4 ต้นไม้เหมาะสำหรับปลูกไว้ในห้องครัว โตได้ไม่กลัวความร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนรู้สึกว่า “ห้องครัว” คือหัวใจของบ้าน ดังนั้นนอกจากการบรรจงเลือกเฟอร์นิเจอร์ เครื่องครัว ของใช้ต่างๆ แล้ว อาจรู้สึกว่าการนำต้นไม้ไปปลูก หรือประดับในครัวก็จะช่วยตกแต่งห้องครัว และทำให้บรรยากาศภายในครัวกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าใช้เวลาอยู่นานๆ แต่เนื่องจากในห้องครัวมีความร้อน จะมีต้นไม้สักกี่ชนิดที่ทนความร้อนได้ และต่อไปนี้คือต้นไม้ที่ทนความร้อนและสามารถใช้ตกแต่งหรือปลูกไว้ในห้องครัวได้

1.ว่านหางจระเข้

เป็นต้นไม้สุดยอดอมตะเพราะมันคือต้นไม้ที่ยากจะฆ่าให้ตายได้ นอกจากนั้นพืชชนิดนี้ยังสวยงามโดดเด่นอุดมด้วยวิตามินที่เป็นประโยชน์กับผิว และที่พืชชนิดนี้เหมาะสำหรับปลูกไว้ในห้องครัว โดยเฉพาะถ้าตั้งไว้ใกล้เตาหากเกิดน้ำร้อนลวก เป็นแผลจากไฟ สามารถตัดใบว่านหางจระเข้และนำเจลจากใบนั้นมาประคบที่แผลลดอาการพองได้ทันที

2.เศรษฐีเรือนใน

ต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่ดูแลง่าย โดยสามารถวางต้นไม้นี้ไว้ที่ใดที่หนึ่งของห้องครัวก็ได้ จะใกล้หน้าต่าง หรือวางบนเคาน์เตอร์ หรือเหนือตู้เก็บของ วิธีการดูแลก็แค่เพียงรดน้ำบ้างเป็นครั้งคราว สำหรับเหตุผลที่ควรปลูกต้นไม้ชนิดนี้ไว้ในห้องครัวก็คือเป็นต้นไม้ที่ช่วยดูดกลิ่น และมลพิษที่เกิดจากในห้องครัวได้ หรือพูดง่ายๆ ก็คือมันช่วยฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี

3.ต้นนกกระทา

เราสามารถปลูกต้นนกกระทาไว้ในตะกร้าหรือกระถาง ใบสีเขียวของต้นนกกระทาจะช่วยทำให้ห้องครัวมีสีสันมากขึ้น จะห้อยมันไว้ก็ได้ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ และทำให้ห้องครัวดูดีขึ้นอีกด้วย

4.ต้นแก้วกาญจนา

เป็นพืชเขตร้อน ที่สามารถปรับตัวและอยู่ในสภาพร้อนและแสงน้อยได้ ใบสีเขียวและแถมขาวของมันทำให้ห้องครัวดูสดชื่นขึ้น คุณสมบัติพิเศษของต้นแก้วกาญจนาก็คือเป็นต้นไม้ที่ดูดสารพิษภายในห้องครัวได้

เห็นทีจะต้องรีบไปซื้อต้นใดต้นหนึ่งมาปลูกซะแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook