ห้องพระ ห้องเทพบ้าน “กระแต อาร์ สยาม” ลงทุนเป็นล้านเพราะศรัทธา ออกแบบห้องตามนิมิต

ห้องพระ ห้องเทพบ้าน “กระแต อาร์ สยาม” ลงทุนเป็นล้านเพราะศรัทธา ออกแบบห้องตามนิมิต

ห้องพระ ห้องเทพบ้าน “กระแต อาร์ สยาม” ลงทุนเป็นล้านเพราะศรัทธา ออกแบบห้องตามนิมิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับความสำเร็จของนักร้องสาวคนนี้ "กระแต อาร์ สยาม” หรือนิภาพร แปงอ้วน หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าเธอเป็นผู้หญิงเก่ง บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ที่เธอสร้างก็เกิดจากการทำงานและความสามารถส่วนตัว

แต่ถ้ามีโอกาสตามไอจีส่วนตัวของสาวกระแต นอกจากเรื่องการร้องเพลงแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เห็นบ่อยๆ เลยคือการทำบุญ นั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรมอยู่เสมอ และนั่นเป็นเหตุผลให้ Sanook! Home สนใจเรื่องห้องพระที่บ้านของสาวกระแต เนื่องจากเห็นภาพจากไอจีแล้วรู้สึกว่าเป็นห้องพระที่ออกแบบได้อย่างสวยงาม

กระแตเล่าถึงเหตุผลที่ตนเองให้ความสำคัญกับห้องพระเป็นเพราะบ้านหลังเดิมที่ตนเองอยู่กับน้องสาวและคุณแม่ไม่มีห้องพระ เวลาตนเองต้องการจะสวดมนต์ ไหว้พระต้องเข้าห้องนอนคุณแม่และรู้สึกเกรงใจ เมื่อเป็นเช่นนั้นตนเองจึงอธิษฐานในใจว่าถ้าได้เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าสัก 1 แบรนด์จะสร้างบ้านใหม่ที่มีห้องพระดีๆ หลังจากนั้นเพียง 1 เดือนสาวกระแตก็ได้งานพรีเซ็นเตอร์ ทำให้ฝันในการสร้างห้องพระของเธอเป็นจริง

นอกจากอธิษฐานแล้วก่อนจะได้บ้านหลังใหม่เธอยังฝันเห็นตัวเองห่มขาวอยู่ท่ามกลางห้องเทพต่างๆ มากมาย นั่นจึงเป็นสาเหตุให้เธอตัดสินใจตกแต่งห้องพระกับห้องเทพก่อนส่วนอื่นๆ ของบ้าน

“เราออกแบบห้องพระเองทั้งหมด เลือกทุกอย่างเองทั้งหมดตามที่เรานิมิต วอลล์เปเปอร์ก็เลือกเอง จ้างช่างมาวาดภาพตรงฉากหลังมีพระพุทธรูปปางนาคปรก มีภูเขา แม่น้ำ ลำธาร ทั้งสองด้านมีเทวดาผู้หญิงและผู้ชายยืนไหว้พระพุทธรูปอยู่ทั้งสองข้าง ไม่ทราบว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีหรือเปล่าแต่คิดเองว่าอยากได้แบบนี้”

นอกจากจิตรกรรมฝาผนังแล้ว เพดานด้านบนยังออกแบบให้มีลักษณะคล้ายภายในโบสถ์ที่วัด เพราะเจ้าของบ้านรู้สึกว่าช่วยสร้างบรรยากาศที่สงบ และยังดึงดูดให้หลายๆ คนชอบเข้ามาที่ห้องนี้ โดยเฉพาะสาวกระแตหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานเมื่อได้ขึ้นไปที่บริเวณชั้น 3 ของตัวบ้านซึ่งเป็นห้องพระจะรู้สึกเหมือนตัวเองถูกตัดขาดจากโลกภายนอกโดยทันที ห้องพระแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ที่สาวกระแตใช้รับรองพระอาจารย์ที่ตนเองนับถือเมื่อพระอาจารย์เดินทางมาหาลูกศิษย์ที่กรุงเทพฯ

ดังนั้นชั้น 3 ของบ้านจึงแบ่งพื้นที่เป็นห้องพระด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นห้องเทพที่ตรงกลางเป็นห้องเก็บพาน จาน ชาม แก้วน้ำ ฯลฯ ให้แยกส่วนจากของใช้สำหรับคนในบ้าน ส่วนราคาเบ็ดเสร็จของการออกแบบห้องพระนี้รวมแล้วเป็นล้าน สาวกระแตบอกว่าทุ่มเททำทุกอย่างเพราะความศรัทธาของตนเอง

ปัจจุบันหากมีเวลาและไม่ได้เดินทางไปทำงานต่างจังหวัดกระแตก็จะเข้ามานั่งสมาธิ สวดมนต์และใช้เวลาทำจิตใจให้สงบในห้องนี้ไม่ต่ำกว่าวันละ 1 ชั่วโมง เนื่องจากห้องพระห้องนี้เป็นห้องที่เธอให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งของบ้าน

อ่านเพิ่มเติม >>

วันเดียว ล้านวิว! กระแต อาร์ สยาม เปิดตัวเอ็มวีแนวภารตะสุดอลังการ "หนา นะ"

กระแต อาร์ สยาม เปลี่ยนลุคใหม่! ปล่อยเพลงแดนซ์ "หนา นะ" รับฤดูร้อนก่อนใคร

กระแต อาร์ สยาม เปลี่ยนแนวดนตรี ถ่ายทอดเพลงเศร้า “ได้อะไรจากการรักเธอ”

เปิดคลิป Reaction เมื่อชาวเน็ตต่างชาติ ได้ชมเอ็มวี "หนา นะ" ของ กระแต อาร์ สยาม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook