รีวิวลดโลกร้อนกับพัดลม SHARP

รีวิวลดโลกร้อนกับพัดลม SHARP

รีวิวลดโลกร้อนกับพัดลม SHARP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในยุคที่โลกกำลังร้อนขึ้นทุกวัน ค่าเฉลี่ยอุณหภูมิของเมืองไทยสูงขึ้นเรื่อยๆ เรื่องของการเอาชนะความร้อนจึงเป็นความท้าทายของมนุษย์คนเมือง ทางไหนที่ว่าดี อะไรที่ว่าเย็นเป็นต้องลอง!

      จริงอยู่ที่ว่าเครื่องปรับอากาศคือตัวเลือกแรกที่จะคลายความร้อนได้ชะงัดสุด แต่ไหนๆ ก็ได้รับคำท้าจาก SHARP ชวนมาสยบลมร้อนด้วยความเย็นจากพัดลมในตำนานที่ถือเป็นของคลาสสิกคู่บ้านคนไทยมาหลายยุคหลายสมัยว่าทางนี้ก็มีดีที่จะทำให้ ร้อนมาจากไหน ก็แพ้พัดลม อย่าง SHARP

 

      เริ่มต้นกันตั้งแต่งานดีไซน์เพราะของที่จะอยู่ในบ้านยุคนี้ดีอย่างเดียวไม่พอ เรื่องของดีไซน์ก็สำคัญ SHARP ตั้งพื้นแบบสไลด์ขนาด 18 นิ้ว ที่อยู่ตรงหน้ามาพร้อมความคลาสสิกในรูปทรง ซึ่งด้วยความที่ไม่หวือหวาทำให้เข้ากับบ้านได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะแต่งสไตล์มินิมอล ไปจนถึงแบบดิบเท่ที่เน้นปูนเปลือย เรียกว่าเหมาะกับวลีเด็ดแห่งยุค #ของมันต้องมี สำหรับทุกบ้าน  แถมสียังมีให้เลือกเยอะ ไล่เรียงไปตั้งแต่ชมพู เขียว เทา ม่วง ส้ม และฟ้า

     ข้อดีของการมีพัดลมเป็นตัวช่วยในบ้าน นอกเหนือจากประหยัดไฟ เพราะได้ลดการใช้เครื่องปรับอากาศลง ก็คือ ความสบายในการเคลื่อนย้าย ไม่ต้องมีการติดตั้งให้ยุ่งยาก จะยกไปไหนก็ได้ ทั้งยังให้แรงลมสูงเฉพาะจุด

     ถามว่า SHARP ตัวนี้ตอบโจทย์ในวันร้อนๆ ไหม ตอบได้เลยว่ามาก กับการปรับขนาดของใบพัดให้ใหญ่ขึ้นถึง 18 นิ้วจึงกระจายลมได้อย่างทั่วถึง มีการออกแบบมือจับพัดลมให้กระชับมือยิ่งขึ้น ดังนั้น จะยกจากห้องทำงานย้ายมาไว้ในห้องนั่งเล่น หรือจะเปลี่ยนไปตั้งในห้องอาหาร ก็ได้หมด! อยากได้สูงต่ำแค่ไหน SHARP รุ่นนี้จัดให้ได้

     อีกอย่างที่ชอบคือ งานดีไซน์ของตัวตะแกรงด้านหน้าและหลังที่ออกแบบมาเป็นซี่ถี่ ทำให้มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยแน่นอนสำหรับบ้านที่มีเด็ก ส่วนตัวปุ่มกดก็ขนาดพอเหมาะ ใช้งานง่าย มีแรงลมให้เลือกถึง 3 ระดับ

      ส่วนเรื่องเครื่องจะร้อนเกินไปหรือเปล่า ถ้าเกิดใช้งานต่อเนื่องนานๆ ตอบได้เลยว่าไม่ เพราะจากการทดลองใช้ต่อเนื่องตลอดคืน ตั้งแต่เข้านอนจนถึงเช้า เครื่องยังไม่ร้อน แต่เขาบอกว่าเรื่องนี้ไม่ต้องกังวล เนื่องจากรุ่นนี้มีระบบตัดไฟอัตโนมัติ ในกรณีที่เครื่องทำงานหนักจนร้อนเกินไป ทั้งวัสดุส่วนครอบมอเตอร์ใช้พลาสติกไม่ลามไฟได้มาตรฐานญี่ปุ่น และรับประกันทุกชิ้นส่วนนาน 3 ปี

      ถึงเวลาไม่ได้ใช้งาน จะเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อยพัดลม SHARP รุ่นนี้ถูกออกแบบมาอย่างดี คิดถึงฟังก์ชั่นหลังการใช้งาน ด้วยการทำที่พันเก็บสายไฟไว้หลังเครื่องทำให้ยกเก็บได้สะดวก

     ความเย็นฉ่ำแบบสบายสไตล์พัดลมยังคงเป็นความเย็นแบบธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกสบายแบบกำลังดี  ในวันที่ร้อนจัดก็ไม่จำเป็นต้องหยิบรีโมทลดอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ แค่เปิดพัดลมเบาๆ ก็ช่วยได้ หรือตอนเช้าก็ไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องปรับอากาศไว้ตลอดจนกระทั่งถึงเวลาจะออกจากบ้าน เพราะการเปิดพัดลมทันทีหลังจากปิดเครื่องปรับอากาศจะยังคงความเย็นแบบนั้นอยู่ได้นาน 2-3 ชั่วโมงทีเดียว เรียกว่าเป็นไอเท็มเด็ดสำหรับเสริมทัพความเย็นในบ้านรับปี 2018 ได้อย่างดี

 

     นอกเหนือจากพัดลม SHARP แบบสไลด์ ยังมีอีกหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นแบบตั้งพื้นตั้งโต๊ะ สไลด์ มีรีโมทคอนโทรล และแบบติดผนัง ให้ได้เลือกพัดลมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ และหนีร้อนนี้ไปได้อย่าง Cool Cool !

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook