อาจารย์มดังรักการแต่งบ้าน เนรมิตคอนโดเก่าเป็นห้องเช่ามีสไตล์ เพิ่มมูลค่าได้หลายเท่า

อาจารย์มดังรักการแต่งบ้าน เนรมิตคอนโดเก่าเป็นห้องเช่ามีสไตล์ เพิ่มมูลค่าได้หลายเท่า

อาจารย์มดังรักการแต่งบ้าน เนรมิตคอนโดเก่าเป็นห้องเช่ามีสไตล์  เพิ่มมูลค่าได้หลายเท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่ใช่เพียงเรื่องของการมองหารายได้เพิ่มเติมจากอาชีพหลักที่ทำอยู่ แต่เพราะ ผศ.ดร.กนกรัตน์ ยศไกร หลักสูตรนิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ชื่นชอบการตกแต่งบ้านและงานศิลปะหลายแขนง  เธอจึงซื้อห้องเช่าเพิ่มเติมจากคอนโดมิเนียมที่ตนเองพักอยู่เพื่อตกแต่งและปล่อยเช่าให้กับผู้สนใจ โดยกำหนดสไตล์การตกแต่งให้เหมาะกับผู้สนใจ ด้วยการลงมือคุมงาน วางแผนการออกแบบ เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ด้วยตนเองทั้งหมด

ก่อนหน้านี้อาจารย์เคยซื้อห้องเช่าในคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าที่ตนเองพัก ตกแต่งและปล่อยเช่ามาแล้ว ล่าสุดกับการซื้อห้องเช่าในราคา 320,000 บาท เพื่อตกแต่งในสไตล์วินเทจหวานๆ และปล่อยเช่าให้กับผู้เช่าผู้หญิงสไตล์หวานเข้ากับห้องเช่า

ห้องเช่าขนาด 21 ตารางเมตรถือเป็นห้องเช่าที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก การจัดวางข้าวของ เฟอร์นิเจอร์ของห้องเดิมหลายๆ จุดเป็นการใช้พื้นที่ในแนวกว้างทำให้ห้องดูแคบ อาจารย์จึงเกิดความคิดปรับปรุงห้องเช่าเน้นให้เป็นโทนสีสว่าง โดยยึดเอาวอลล์เปเปอร์โทนสีครีม สีขาวของเดิมเอาไว้ จากนั้นก็เริ่มคิดถึงการจัดแบ่งพื้นที่เพื่อการใช้งานในส่วนต่างๆ วางแผนระบบไฟ ซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง ฯลฯ

เพื่อทำให้ห้องดูกว้างขึ้น อาจารย์จึงเริ่มจากการซื้อเตียงเหล็กสไตล์วินเทจเข้ามาวาง ตู้เดิมที่เจ้าของห้องใช้แขวนเสื้อผ้าเป็นตู้โบราณแบบตู้เก็บของในห้องครัวซึ่งไม่เพียงพอสำหรับการแขวนเสื้อผ้า อาจารย์จึงให้ช่างเปลี่ยนเป็นช่องบิลท์อินแบบเปิดก่อนจะเลือกใช้ม่านลูกไม้สีขาวรูดปิดด้านหน้า ระบบไฟที่ปกติคนทั่วไปไม่ให้ความสำคัญ แต่อาจารย์เลือกที่จะวางระบบไฟใหม่เพื่อให้มีไฟส่องสว่างตามจุดสำคัญๆ ในห้องแทน แม้จะต้องจ่ายเงินเพิ่ม แต่กลับช่วยสร้างบรรยากาศให้กับห้องได้มากขึ้น

ส่วนระบบห้องน้ำปรับพื้นที่ด้วยการกั้นม่านอาบน้ำ ติดตั้งชั้นวางของในห้องน้ำ เลือกกระจกมาตกแต่ง ติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น มีการติดเครื่องปรับอากาศเพิ่มเติม สำหรับของตกแต่งเล็กๆ ในห้องอาจารย์ก็ไม่มองข้ามที่จะหาของตกแต่งมาเพิ่ม เช่น กรอบรูป ดอกไม้ โต๊ะเครื่องแป้ง ฯลฯ

สรุปค่าใช้จ่าย

ระบบไฟ 5,000 บาท

ค่าหลอดไฟ โคมไฟแขวน ไฟส่องรูป โคมไฟห้องน้ำ ห้องใหญ่ ระเบียง รวม 3,000 บาท

ค่าจ้างทำตู้เสื้อผ้าบิลท์อิน 5,000 บาท

ห้องน้ำ: อ่างน้ำ ที่แขวนม่าน ม่าน  กระจก ราวแขวน สายฟลัช ชั้นวางเครื่องอาบน้ำเข้ามุม 4,000 บาท

ลานครัวที่ระเบียง: อ่างล้างจาน ที่คว่ำจานแขวน ที่รองกันลื่น ลูกกรงเหล็ก และตะแกรงกันนก 4,000 บาท

มุมทำงาน : โต๊ะทำงานเข้าชุดกับเตียง โคมไฟส่องหนังสือ เก้าอี้กลม 1,200 บาท

มุมนอน: เตียงเหล็กอิเกีย ฟูกสปริง กรอบรูปขาวอิเกีย 9,000 บาท

มุมแต่งหน้า: โต๊ะพับพลาสติกโฮมโปร 200 บาท

มุมบันเทิง: โต๊ะวางทีวีโฮมโปร 500 บาท เสาก้างปลา 250 บาท เก้าอี้นั่งชมทีวี 500 บาท โต๊ะเล็ก 1,000 บาทพรมลดราคา 700 บาท

ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ 12000 บีทียู 12,000 บาท

รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 46,350 บาท

เมื่อคิดค่าใช้จ่ายในการตกแต่งห้องเช่าเดิมเป็นห้องใหม่แล้ว จากเดิมที่ผู้เช่าจะต้องเสียค่าส่วนกลางรวมค่าน้ำ ค่าไฟเดือนละ 550 บาทไปเฉยๆ กลายเป็นสามารถเพิ่มมูลค่าด้วยการปล่อยเช่าห้องในราคาเดือนละ 3,500 บาท ถ้าต้องการทีวีจ่ายเงินเพิ่ม  200 บาท ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

ในอนาคตอาจารย์กนกรัตน์ยังมีไอเดียอยากซื้อห้องเช่าภายในคอนโดมิเนียมแห่งนี้เพิ่มเติมเพื่อปรับเปลี่ยนห้องเป็น working space ตอบสนองความต้องการพื้นที่ทำงานของกลุ่มวัยเกษียณ แทนที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเช่าพื้นที่จาก Co working space เป็นรายชั่วโมง เปลี่ยนมาเป็นเช่าห้องทำงาน และเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนแทนซึ่งเทียบแล้วประหยัดกว่า

 

 

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ อาจารย์มดังรักการแต่งบ้าน เนรมิตคอนโดเก่าเป็นห้องเช่ามีสไตล์ เพิ่มมูลค่าได้หลายเท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook