พลังแห่งสีสะท้อนผ่านความรู้สึก

พลังแห่งสีสะท้อนผ่านความรู้สึก

พลังแห่งสีสะท้อนผ่านความรู้สึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านคือที่ที่ทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกัน เป็นสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยความทรงจำ ฉะนั้นการมีบ้านที่ทุกตารางเต็มไปด้วยความชื่นชอบจึงเป็นเรื่องที่ดี การเลือกสีที่เหมาะสมในการตกแต่งจึงมีความสำคัญ เพื่อสะท้อนความเป็นเราออกมาได้อย่างสมบูรณ์

ชวนมาแต่งแต้มสีสันให้บ้านด้วยโทนสีต่างๆ ว่ากันว่า..สีนั้นมีอิทธิพลต่อความรู้สึกของเรา และสะท้อนความเป็นตัวตนผ่านการเลือกสีและการตกแต่งภายในบ้าน อีกทั้งสียังเป็นแรงกระตุ้น และยังนำไปสร้างสมดุลให้กับจิตใจได้อีกด้วย หากใครกำลังมองหาแนวทางแต่งบ้านอยู่ละก็ วันนี้เรามีเทรนด์สียอดฮิตที่หลายคนนิยมนำไปตกแต่งบ้านมาแนะนำค่ะ แต่ละสีจะสื่อถึงอารมณ์และความรู้สึกอย่างไร ตามมาชมพร้อมๆกันเลย

พลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกอารียา โคโม่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิพลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกอารียา โคโม่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิพลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึก

สีน้ำเงิน แน่นอนเวลาเรามองเห็นสีน้ำเงินมักก่อให้เกิดความรู้สึกสบายตา เพราะสีน้ำเงินเป็นสัญลักษณ์ของความสงบร่มเย็น หนักแน่น เงียบขรึม หากเหนื่อยจากงานมาทั้งวัน หากกลับมาถึงบ้านสีน้ำเงินอ่อนจะทำให้เรารู้สึกลืมความวุ่นวาย อีกทั้งทางการแพทย์ยังเคยกล่าวไว้ว่า ใช้สีน้ำเงินมาบำบัดสำหรับผู้ที่มีปัญหานอนไม่หลับในระยะต้น และนำมาตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นให้ดูสงบแต่ผ่อนคลาย นอกจากสีน้ำเงิน สีครามซึ่งอยู่ในเฉดเดียวกัน กลับไปกระตุ้นสมองให้เกิดความรู้สึกฮึกเหิม รู้สึกดี ไม่ค่อยกังวลใจเรื่องใดๆ แต่อย่าลืมนะคะ หากนำโทนสีนี้เข้ามาใช้มากเกินไปอาจทำให้เกิดความรู้สึกหดหู่ใจได้

พลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกโรงแรมนันทาพลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกโรงแรมนันทาพลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึก

สีเขียว สีสดใสมองทีไรก็นึกถึงแต่ธรรมชาติ คงหนีไม่พ้นสีเขียว ให้ความรู้สึกเหมือนยกป่ามาเข้าตกแต่งภายในบ้าน จึงทำให้รู้สึกถึงความสงบ เย็นสบาย ผ่อนคลายประสาทหลังจากที่ต้องเผชิญกับเรื่องวุ่นวายมาตลอดวัน นอกจากความสวยงามตามแบบธรรมชาติแล้ว ยังรับรู้ได้ถึงความเป็นมิตร ถ่อมตน นิยมนำมาตกแต่งภายในห้องนอน เมื่อเวลาลืมตาขึ้นมาทำให้เราใกล้ชิดกับธรรมชาติ แนะนำหากใครไม่อยากเปลี่ยนสีห้อง ลองเปลี่ยนผ้าปู เครื่องนอนดูก็ได้ เป็นสีที่ช่วยปรับพลังของเราให้สมดุลอีกด้วย

พลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกNuvola Caffè Milaneseพลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกNuvola Caffè Milaneseพลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึก

สีแดง สีแดงที่เหมือนจะร้อนแรงแต่ทว่ากลับซ่อนเสน่ห์ไว้อย่างไม่น่าเชื่อ ช่วยกระตุ้นสมอง กระตุ้นพลังชีวิตให้มีชีวิตชีวา สีแดงที่ไม่จ๋าจนเกินไปสื่อถึงความรัก ความมีชีวิตที่ดี ส่วนสีแดงจัดหมายถึงความกล้าหาญ นิยมนำมาตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น หากใครกลัวว่าสีจะแดงจนเกินไป แนะนำทาผนังในบางส่วนดูก็ได้นะคะ

พลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกงานสถาปนิก cottoพลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกงานสถาปนิก cottoพลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึก

สีม่วง เป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่ชอบมากที่สุด ด้วยความที่ดูน่าค้นหามีอะไร แต่ในขณะเดียวกันกับสีเป็นที่แลดูปลอบโยน สีม่วงไม่ว่าจะเป็นโทนสีอ่อนหรือเข้ม นั้นช่วยให้คนที่กำลังเศร้าหมองกลับมารู้สึกสดใส มีอิทธิพลต่อเรื่องความสวยงามและความคิดสร้างสรรค์ ให้อารมณ์เหมือนมีกลิ่นหอมอ่อนๆโชยออกมา แนะนำให้เลือกใช้โทนสีนี้มาตกแต่งภายในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องผนังหรือแม้แต่พื้น ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องน้ำสะดุดตาขึ้นอย่างแน่นอน แว่วๆมาว่าปีนี้ โทนสีม่วงมาแรงด้วยนะคะ

พลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกHookrajong Cafe'พลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกHookrajong Cafe'พลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึก

สีขาวสะอาดตา สีขาวสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ เป็นสีที่นิยมนำมาตกแต่งภายในบ้านและภายนอกบ้านมากที่สุด ด้วยความที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆง่าย และสามารถใช้ได้กับทุกห้อง มอบบรรยากาศสงบ ผ่อนคลาย ไม่ฟุ้งซ่านให้แก่ผู้พักอาศัย นอกจากนี้สีขาวยังช่วยขับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆให้ดูโดดเด่นอีกด้วย 

พลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกThe Village Bangna-Wongwaen 2พลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึกThe Village Bangna-Wongwaen 2พลังแห่งสี...สะท้อนผ่านความรู้สึก

สีเทา สีเทาที่หลายคนคิดว่าเป็นสีที่หมองๆ หม่นๆ ขาดชีวิตชีวานั้น ลองมาปรับความคิดกันใหม่ เพราะนอกจากสีเทาให้จะความรู้สึกสงบเย็นสบายแล้ว ยังเป็นโทนสีที่ทันสมัย หลายๆ บ้านนำไปใช้รองลงมาจากโทนสีขาว แต่แนะนำควรใช้ร่วมกับสีที่มีความสดใสและสว่าง เพื่อให้ห้องมีความน่าสนใจ และสามารถใช้กับการตกแต่งภายในได้กับทุกๆ ห้องเช่นกันค่ะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook