รักการแต่งบ้านต้องรู้ 5 เทรนด์เตรียมอำลา 5 เทรนด์ฮิตปี 2018

รักการแต่งบ้านต้องรู้ 5 เทรนด์เตรียมอำลา 5 เทรนด์ฮิตปี 2018

รักการแต่งบ้านต้องรู้ 5 เทรนด์เตรียมอำลา 5 เทรนด์ฮิตปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คิดเหมือนกันบ้างไหมว่าปีเก่าผ่านไปไว ปีใหม่กำลังจะเข้ามา ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องมาอัปเดตเทรนด์การออกแบบตกแต่งบ้านสำหรับปีหน้ากันได้แล้ว ว่าแต่มีสไตล์ไหนที่ต้องโบกมือลา และเทรนด์ไหนที่ต้องรีบคว้าเข้ามาไว้ในบ้าน มาเช็คกันเลยว่าอันไหนเอาท์เลิกฮิต ส่วนอันไหนมาใหม่ต้องรีบจัด ไม่งั้นจะถือว่าเชย

สไตล์นี้ไม่ฮิต

ห้องครัวสีขาวล้วน : ใครที่ชื่นชอบสีขาว หรือคิดว่าห้องครัวต้องเป็นสีขาวล้วนเท่านั้นถึงจะเหมาะสม เปลี่ยนความคิดนั้นเสียเพราะเทรนด์ห้องครัวสีขาวไม่ได้เป็นที่นิยมสำหรับปีหน้าอีกต่อไป แต่ถ้าคุณต้องการครัวสว่างๆ ให้เลือกโทนสีธรรมชาติ โทนสีอ่อนจากไม้ หรือสีครีมแทนจะดีกว่า

อ่างล้างจานสีขาวหรือวัสดุสแตนเลส : แม้แต่อ่างล้างจานเองเรายังต้องเน้นการออกแบบที่เป็นโทนสีเข้มขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านๆ มา เช่นอ่างล้างจานทองแดง

การใช้ตัวอักษรตกแต่งผนัง : แน่นอนว่าการใช้ตัวหนังสือ หรือการมีถ้อยคำต่างๆ มาตกแต่งผนังบ้าน หรือตามหมอนอิงเป็นวิธีการตกแต่งบ้านแบบง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้ และยังให้ความหมายที่ดีอีกด้วย แต่ในปีหน้านั้นการตกแต่งผนังบ้านด้วยตัวอักษรจะไม่ใช่เรื่องฮิตอีกต่อไปแล้ว

ของตกแต่งบ้านที่เหมาะสมและเข้ากัน : บางครั้งถ้าลองสังเกตเราอาจจะชอบนำของตกแต่งบ้านที่ไม่เข้ากับบ้านมาตกแต่ง แต่เพราะเราชื่นชอบเราจึงนำมาใช้ ดังนั้นเราควรเลือกของตกแต่งบ้านที่เข้ากับตัวบ้าน

ผนังยาวๆ แบบเป็นผืนเดียวกันทั้งหมด : คงหมดยุคที่เราจะให้ผนังเป็นผนังแบบเดียวกันทั้งบ้านแล้ว สำหรับสิ่งที่จะได้รับความนิยมต่อไปคือการทำให้ผนังแต่ละด้านมีความแตกต่างกันอาจจะโชว์ผิวสัมผัส หรือปูแผ่นไม้เพื่อให้มีความแตกต่างกัน

สไตล์ที่กำลังจะฮิต

การตกแต่งในโทนอัญมณี : จริงๆ Pantone (บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสีแบบครบวงจร) ได้ออกมาประกาศสีประจำปี 2018 ไปแล้วว่าเป็นสีม่วงหรืออัลตรา ไวโอเล็ต แต่สำหรับเรื่องการตกแต่งบ้านนั้น การตกแต่งบ้านในโทนอัญมณี วิบวับ หรูหราคือเทรนด์ที่จะกลายเป็นเทรนด์ฮิต

เคาน์เตอร์ห้องครัวที่ดูหนักแน่นขึ้น : อย่างที่บอกว่าสีขาวเริ่มไม่ได้อยู่ในกระแส ดังนั้นเคาน์เตอร์ห้องครัวอาจต้องเปลี่ยนเป็นสีเทา สีน้ำเงิน สีครีม หรือโทนสีไม้

วัสดุทองเหลือง : ไม่ว่าคุณจะชอบวัสดุทองเหลืองหรือไม่ก็ตาม แต่มันเป็นวัสดุที่กำลังจะกลับมา ซึ่งสามารนำมาตกแต่งได้ทั่วทั้งบ้าน โดยเฉพาะเน้นเป็นสไตล์วินเทจ

ความสวยงามที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบ : หรืออย่างที่ชาวญี่ปุ่นเรียกกันว่า  Wabi-Sabi "วาบิ-ซาบิ" ดังนั้นในเรื่องการออกแบบตกแต่งบ้านจึงเป็นการนำของตกแต่งประเภททำมือมาใช้ตกแต่งทั้งผ้าทอ เครื่องปั้นดินเผา ฯลฯ

ของตกแต่งจากวัสดุธรรมชาติ : หลายคนอาจคิดถึงหิน แต่ไม่ใช่เสมอไปเพราะของตกแต่งที่ทำจากธรรมชาติยังมีวัสดุจากไม้หรือวัสดุจากธรรมชาติอื่นๆ อีกหลายประเภท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook