8 ชิ้นอับโชค ไม่ควรนำมาตกแต่งบ้าน

8 ชิ้นอับโชค ไม่ควรนำมาตกแต่งบ้าน

8 ชิ้นอับโชค ไม่ควรนำมาตกแต่งบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลักหนึ่งของการตกแต่งบ้านนอกเหนือจากเรื่องความสวยงามแล้ว หลายคนยังมองเรื่องความเชื่อต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยและใกล้สิ้นปีรับปีใหม่แบบนี้บางคนอาจรู้สึกว่าอยากหาสิ่งดีๆ เข้าบ้าน มาดูกันดีกว่าว่าที่บ้านของคุณมีสิ่งเหล่านี้ซึ่งถือ
เป็นความอับโชคให้กับตัวบ้าน ถ้ามีแนะนำให้รีบนำออกไปจากบ้าน

1.กระจกที่ตั้งเผชิญหน้ากับเตียงนอน หลายๆ ซินแสทักเสมอว่าการตั้งกระจกตรงข้ามกับเตียงนอนไม่ใช่เรื่องที่แนะนำ เนื่องจากการตั้งกระจกเผชิญกับเตียงนอนนั้นบางคนเชื่อว่ามันกระทบกับความสัมพันธ์และเป็นการนำปัญหาเข้ามาในบ้าน

2.ประตูหน้าบ้านสีดำ ตามความเชื่อของชาวจีน สีของประตูหน้าบ้านถือเป็นอีกเรื่องสำคัญที่มีผลต่อการนำโชคดีหรือโชคร้ายมาให้กับบ้าน และสีดำก็เป็นสีที่เชื่อกันว่าอาจนำโชคร้ายมาสู่บ้าน

3.ต้นไม้ที่มีหนาม เชื่อกันว่าหนามแหลมของต้นไม้จะนำโชคร้ายมาให้ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยง

4.ปฏิทินวางผิดที่ เชื่อกันว่าการแขวนปฏิทินไว้บริเวณประตูหน้าบ้านเป็นการเตือนความจำถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาในชีวิต ซึ่งจะส่งผลกระทบระยะยาวกับผู้อยู่อาศัย

5.ภาพเรืออัปปาง เป็นสัญลักษณ์ของความทุกข์และส่งผลต่อพลังในเชิงลบ

6.นาฬิกาตาย ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วแนะนำว่าไม่ควรเก็บของพังหรือเสียหายไว้ในบ้าน โดยเฉพาะนาฬิกาที่ตายแล้ว เพราะมันหมายถึงการเสียชีวิตและอาจนำมาซึ่งความสูญเสียภายในบ้าน

7.ภาชนะแตก พัง ของแตก พัง หัก เสียหายไม่ควรเก็บไว้ในบ้าน เพราะเชื่อว่าจะนำแต่สิ่งไม่ดีเข้ามาในชีวิต และบ้านของเรา

8.ต้นไม้ที่ตายแล้ว นอกจากต้นไม้ที่มีหนามแหลมแล้ว การปล่อยให้มีต้นไม้ตายแล้วที่บ้าน ถือเป็นการปล่อยให้สิ่งไม่ดีและโชคร้ายเข้ามาในชีวิต ดังนั้นถ้าคิดจะปลูกต้นไม้ควรหมั่นดูแลเอาใจใส่ หรือควรเลือกต้นไม้ที่ไม่ต้องดูแลมากแทน

9.เก้าอี้โยกที่ไม่มีการใช้งาน แค่ภาพเก้าอี้โยกไปมาแบบไม่มีคนนั่งก็หลอนแล้ว ดังนั้นจึงเชื่อกันว่าถ้ามีเก้าอี้โยกที่ไม่ได้ใช้งานถูกทิ้งไว้ในบ้าน พลังงานในด้านชั่วร้ายจะเข้ามาแทนที่

เรื่องเหล่านี้ล้วนเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ลองพิจารณาและตัดสินใจกันเองตามความเหมาะสมนะคะ เพราะบางคนอาจชอบแต่งบ้านด้วยของเก่า และรู้สึกว่าการเก็บของจากรุ่นบรรพบุรุษมันคือบันทึกเรื่องราวในชีวิต







แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook