5 ไอเดียดี๊ดี ไม่มีต้นคริสต์มาสก็ตกแต่งบ้านรับวันคริสต์มาสได้

5 ไอเดียดี๊ดี ไม่มีต้นคริสต์มาสก็ตกแต่งบ้านรับวันคริสต์มาสได้

5 ไอเดียดี๊ดี ไม่มีต้นคริสต์มาสก็ตกแต่งบ้านรับวันคริสต์มาสได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้วันคริสต์มาสเข้ามาทุกที คิดกันออกไหมว่าจะตกแต่งบ้านหรือออฟฟิศอย่างไรให้มีบรรยากาศแห่งความสุข สนุกสนาน โดยเฉพาะเมื่อเราไม่มีต้นคริสต์มาสมาตั้งหลายคนก็คงกังวลว่าคงทำให้หมดบรรยากาศรื่นเริงไปเลย แต่เดี๋ยวก่อนไม่จำเป็นต้องมีต้นคริสต์มาส เราก็สามารถเนรมิตบ้าน ออฟฟิศ หรือสถานที่ใดก็ตามที่คุณต้องการตกแต่งให้สวยงาม มีบรรยากาศแห่งความสุขและสนุกสนานได้เหมือนกัน ไปดูกันดีกว่าว่ามีไอเดียตกแต่งบ้านในวันคริสต์มาสอะไรบ้างแบบไม่ง้อต้นคริสต์มาส

1.สร้างบรรยากาศสีเขียวให้เกิดขึ้นในบ้าน เพียงคุณนำใบไม้สวยๆ ถ้าเป็นนักออกแบบชาวต่างชาติจะแนะนำให้เลือกใบจากต้นแมกโนเลีย แต่สำหรับบ้านเราลองเลือกใบไม้สีเขียวเข้มฟอร์มสวยๆ เก๋ๆ จัดใส่แจกันแล้ววางประดับไว้บริเวณใดในบ้านก็ได้ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก โต๊ะทานข้าว มุมจิบกาแฟ สีเขียวของใบไม้จริงทดแทนการตกแต่งผนังด้วยภาพต้นคริสต์มาสชัดเจนกว่า

2.ประดับแชนเดอเลีย ถ้าบ้านใครมีแชนเดอเลีย ลองเนรมิตสวนสีเขียวบนโคมระย้านั้นในลักษณะเลื้อยคดเคี้ยว ตกแต่งเพียงเล็กน้อยไม่ต้องใส่เยอะจนกลายเป็นสวนป่า มันจะกลายเป็นการตกแต่งสวนในลักษณะแนวตั้งที่ทำให้คุณเองก็นึกไม่ถึงเลยว่าการตกแต่งในลักษณะนี้จะเพิ่มคุณค่าให้กับห้องครัว หรือห้องรับประทานอาหารของคุณ

3.ตกแต่งบริเวณขอบหน้าต่าง การตกแต่งบริเวณขอบหน้าต่างนับเป็นการตกแต่งพื้นที่เล็กๆ แต่กลับทำให้บ้านดูน่าสนใจ สะดุดตาเมื่อคนมองมาจากภายนอก โดยคุณจะแขวนการ์ด ริบบิ้น ฯลฯ เพื่อสร้างความน่าสนใจ

4.ตกแต่งบอร์ดข่าวให้น่าสนใจ บอร์ดแจ้งข่าวในออฟฟิศ หรือบอร์ดในบ้านที่เคยใช้แปะโน้ตต่างๆ ลองเนรมิตและประดับประดาใหม่ด้วยหรีดตกแต่งอันเล็กๆ การ์ด หรืออะไรก็ตามที่เสริมบรรยากาศวันคริสต์มาสให้น่าสนใจ

5.เลือกใช้ต้นคริสต์มาสแบบย่อส่วน ไม่จำเป็นต้องใช้ต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ในการตกแต่งบ้าน หรือออฟฟิศเสมอไปหากเราไม่พร้อม ลองเลือกต้นคริสต์มาสขนาดเล็กลงมาแล้วหามุมใดมุมหนึ่งของบ้านที่อาจไม่ค่อยได้ใช้งานตั้งประดับต้นคริสต์มาสไซส์จิ๋วนี้แทน

นอกจาก 5 วิธีนี้แล้วคุณสามารถคิดนอกกรอบเลือกตกแต่งบ้านให้ได้บรรยากาศตามที่คุณต้องการ โดยเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ และงบประมาณในกระเป๋า ไม่ต้องตกแต่งมากมายเพราะสิ่งสำคัญจริงๆ มันคือบรรยากาศความสุขและความสนุกในบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook