5 สีทาบ้านที่ช่วยให้เรามีความสุข

5 สีทาบ้านที่ช่วยให้เรามีความสุข

5 สีทาบ้านที่ช่วยให้เรามีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีในบ้านส่งผลกระทบโดยตรงต่ออารมณ์ของคนในบ้าน โดยเฉพาะสีที่เราใช้ทาผนัง สีแต่ละสี แต่ละโทนที่เราเลือกทาบนผนังบ้านนั้น บางสีก็ทำให้อารมณ์ของเราหม่นหมอง บางสีก็ช่วยให้ผ่อนคลาย ดังนั้นในการเลือกควรเลือกเฉดสีที่ส่งผลในเชิงบวก และผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าใครที่อยากเลือกสีที่จะนำมาซึ่งความสุขก็ให้เลือก 5 สีต่อไปนี้

1.สีเหลืองเป็นสีแห่งความสุข : เนื่องจากสีเหลืองเป็นสีที่ช่วยให้มีชีวิตชีวา เพราะเป็นสีที่สะท้อนความอบอุ่นจากแสงอาทิตย์ และกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวของสัมผัสทั้ง 5 สีเหลืองเป็นสีธรรมชาติ ที่ให้พลังในเชิงบวก ช่วยกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกว่ามีความสุข

2.สีเหลืองปนเขียว ทำให้มองโลกในแง่ดี : สีเหลืองปนเขียวนั้นเป็นสีของความสดใสในฤดูใบไม้ผลิ เป็นสีที่นำมาซึ่งความตื่นเต้น นำเอาพลังเชิงบวกเข้ามาสู่พื้นที่ และกระตุ้นให้เกิดการเติบโต

3.สีฟ้าของท้องฟ้า ให้ความรู้สึกถึงการเริ่มต้นใหม่ : หากต้องการปรับแต่งห้องให้ได้ความรู้สึกใหม่ สีฟ้าสดใสของท้องฟ้าเป็นทางเลือกที่ดี สีฟ้านอกจากจะช่วยให้เกิดความสงบแล้ว ยังมีความเป็นธรรมชาติ ช่วยให้นอนหลับสบาย กระตุ้นผลผลิต ทำให้เกิดความลื่นไหล นำมาซึ่งพัฒนาการที่ดีในหลายด้าน

4.สีม่วงเข้มปนดำเป็นสีที่ช่วยให้มีสมาธิ : แม้ว่าสีม่วงปนดำ จะเป็นสีโทนมืด แต่ด้วยความที่สีม่วงเข้มนั้นเป็นสีที่ให้สัมผัสของการเยียวยา และความผ่อนคลาย สีนี้จึงช่วยให้เกิดความสงบและมีสมาธิ

5.สีเขียวเงิน เพื่อความสมดุล : สีที่มีความลงตัวมากอีกสีหนึ่งก็คือสีเขียวเสก ซึ่งมาผสมกับสีเทาเงิน ทำให้เกิดความสมดุลและกลมกลืน ทำให้พื้นที่ดูหรูหรา และนำมาซึ่งความรู้สึกสนุกสนาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook