10 ไอเดียแต่งบ้านให้รู้สึกอบอุ่น ต้อนรับฤดูหนาว

10 ไอเดียแต่งบ้านให้รู้สึกอบอุ่น ต้อนรับฤดูหนาว

10 ไอเดียแต่งบ้านให้รู้สึกอบอุ่น ต้อนรับฤดูหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะถึงช่วงเปลี่ยนฤดูกาลกันแล้ว อากาศก็เริ่มเย็นลงเรื่อย ๆ บ้านต้องการความรู้สึกที่อบอุ่น ดังนั้น ในช่วงเวลานี้ เราก็ควรนำไอเดียในการตกแต่งมาปรับเปลี่ยนบ้าน หรือ ห้องในคอนโดใหม่ ใกล้ BTS ให้อบอุ่นขึ้น และด้วยไอเดียต่อไปนี้ สามารถมากแต่งบ้านเพื่อต้อนรับอากาศเย็น ๆ ที่จะมาเยือนได้ด้วยงบประมาณที่ไม่บานปลาย

1.กระดานดำหรือ ชอล์คบอร์ด ช่วยเติมความอบอุ่นให้บ้านได้ โดยเราสามารถเลือกกระดานขนาดพอเหมาะ แต่งขอบให้สวยงามตามสไตล์ที่ชอบ เขียนข้อความหรือรูปลงไป ก็สร้างบรรยากาศที่ดีขึ้นมาได้ อาจจะเตรียมไว้สำหรับต้อนรับเทศกาลฮัลโลวีนที่กำลังจะมาถึงก็ได้บรรยากาศที่เหมาะสมดี

2.การแต่งสไตล์โบโฮ หรือโบฮีเมียน ก็เหมาะสำหรับช่วงฤดูหนาว อีกทั้งการแต่งในสไตล์นี้ ยังไม่สิ้นเปลืองงบประมาณอีกด้วย สไตล์นี้แต่งได้ไม่ยาก อาจจะใช้อุปกรณ์ตกแต่งไม้ เช่นกรอบรูปไม้ หรือวัสดุ DIY ไม้อื่น ๆ ก็นำมาใช้ได้เช่นกัน

3.เลือกสีให้ถูกหลัก เป็นหัวใจสำคัญของการตกแต่ง ในช่วงฤดูกาลนี้ สีที่เหมาะ จะช่วยในการปรับอารมณ์บรรยากาศของบ้านได้ดี หากไม่มั่นใจในการเลือกสี ให้ใช้หลักการวงล้อของสีช่วย

4.แต่งสไตล์สแกนดิเนเวีย ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เราสามารถเลือกของแต่งบ้าน และงานฝีมือในสไตล์นี้ มาทำให้บ้านมีบรรยากาศของช่วงฤดูหนาวได้ ในราคาไม่แพง

5.เล่นสีได้หากว่าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบสีโทนอุ่น แต่ให้ระมัดระวังการใช้สีจัด หรือสีที่สดเกินไป อย่างเช่นส้มสด แดงสด เพราะสีโทนนี้จะไม่เข้ากับบรรยากาศในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

6.เลือกสีโทนเย็นเป็นสีตกแต่ง เพราะสีโทนนี้เหมาะสำหรับอารมณ์ของช่วงฤดูกาลนี้ สามารถเลือกของตกแต่งที่ใช้สีโทนเย็นได้

7.เลือกแต่งสไตล์ย้อนยุค นับว่าฤดูหนาวเป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการระลึกถึงอดีต วันเก่า ๆ สมัยยังเป็นเด็กนักเรียน เราสามารถหาอุปกรณ์ DIY มาแต่งบ้านให้ย้อนยุคไปในสมัยที่เรายังเด็กได้โดยไม่สิ้นเปลืองงบประมาณมากนัก

8.สไตล์บ้านชนบทก็ใช้ได้ในฤดูกาลนี้ โดยเลือกวัสดุไม้มาตกแต่งเป็นหลัก ทำให้ได้บรรยากาศที่ดีทีเดียว

9.แต่งผนังบ้านให้เหมือนแกลอรี่ ไม่จำเป็นต้องเป็นรูปถ่ายก็ได้ อาจจะเป็นรูปที่พิมพ์ออกมา จับใส่กรอบสวย ๆ แขวนผนัง ก็ได้บรรยากาศทีดีแล้ว

10.ตกแต่งจุดวางทีวี โดยหาอะไรมาแขวน เพื่อให้สร้างความน่าสนใจ แต่การตกแต่งบริเวณทีวีนั้น ต้องไม่มากจนเกินไปเพราะจะทำให้ดูรก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook