4 พลังพิเศษจากการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ

4 พลังพิเศษจากการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ

4 พลังพิเศษจากการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการนอนหลับคือหนึ่งในการพักผ่อนที่ดีที่สุด โดยการนอนหลับจะมีคุณภาพก็ต่อเมื่อเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 8 ชั่วโมง และการหลับลึกเริ่มระหว่างเวลา 22.00 - 23.00 น. และจะดีขึ้นไปอีกถ้าคุณสามารถทำได้ทุกวัน

สำหรับใครที่นอนหลับอย่างมีคุณภาพ 4 พลังพิเศษนี้จะเป็นของคุณทันที มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. ความจำเป็นเลิศ
ทั้งการหลับตื้นและหลับลึกเป็นตัวช่วยสำคัญให้การจดจำและจัดเก็บข้อมูลของสมองเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นี่คือเหตุผลที่คนที่นอนหลับอย่างเพียงพอจะมีความจำดีกว่าคนนอนน้อย

2. รูปร่างดี
เลปทินและเกรลินคือสองฮอร์โมนที่ช่วยลดความหิวได้ โดยฮอร์โมนสองชนิดนี้จะหลั่งเมื่อเรานอนหลับอย่างเพียงพอ ฉะนั้นการนอนหลับอย่างมีคุณภาพจึงจำเป็นมากๆ สำหรับสาวๆ ที่กำลังคุมน้ำหนัก เพราะจะมีฮอร์โมนดีๆ มาช่วยปราบความหิวนั่นเอง

3. หัวใจแข็งแรง
การนอนหลับอย่างเพียงพอช่วยให้ความตึงเครียดลดลง และยังส่งผลให้ระดับคอเลสเตอรอลและความดันโลหิตต่ำลงด้วย ซึ่งภาวะทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น เป็นผลให้หัวใจของเราแข็งแรงขึ้นนั่นเอง

4. ซูเปอร์แฮปปี้
ผลการวิจัยระบุว่าการนอนหลับที่ขาดคุณภาพสามารถสร้างความวิตกกังวลและอารมณ์แปรปรวนระหว่างวันได้ และในทางตรงกันข้ามการนอนหลับอย่างเพียงพอช่วยให้อารมณ์ดีและไม่หงุดหงิดง่าย ถ้าไม่อยากเป็นคนเหวี่ยงในสายตาใครๆ ก็ต้องพยายามนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงนะคะ ตื่นมาจะได้ยิ้มแย้มแฮปปี้ไปตลอดทั้งวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก harpersbazaar.com และภาพจาก favim.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook