5 เทคนิคแก้ไขฮวงจุ้ยเตียงนอนที่หันไปทางประตูห้องน้ำ

5 เทคนิคแก้ไขฮวงจุ้ยเตียงนอนที่หันไปทางประตูห้องน้ำ

5 เทคนิคแก้ไขฮวงจุ้ยเตียงนอนที่หันไปทางประตูห้องน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่เตียงนอนหันไปทางประตูห้องน้ำนั้น ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ดี ตามหลักฮวงจุ้ย แต่บางคน ไม่เพียงแค่เตียงนอนหันไปทางประตูห้องน้ำเท่านั้น ยังหันไปเจอโถสุขภัณฑ์เอาเต็ม ๆ อีกด้วย แน่นอนว่า เป็นตำแหน่งที่ไม่ดีเอามาก ๆ  หากไม่สามารถย้าย หรือปรับเปลี่ยนอะไรได้ ก็ต้องหาทางแก้ไขด้วยวิธีอื่น โดยเน้นที่การทำให้เกิดการไหลเวียนของพลังงานให้ดีที่สุด และหาทางบังไม่ให้มองเห็นประตูห้องน้ำ แต่ก็ยังมีเทคนิคอื่น ๆ ที่พอช่วยได้อีก ดังนี้

1.ควรปิดประตูห้องนอน และห้องน้ำเอาไว้ให้มากที่สุด วิธีนี้ถือว่าเป็นทางแก้ที่ง่ายที่สุด

2.ทำประตูห้องนอนให้มีความแข็งแรงกว่าประตูห้องน้ำ เช่น อาจจะเลือกใช้สีที่เข้มกว่า หรือหาทางตกแต่งให้ประตูดูมีความแตกต่างระหว่างประตูทั้งสอง ประตูที่สำคัญกว่า คือห้องนอนจะต้องดูดีกว่า และมีพลังมากกว่า

3.ติดกระจกที่ประตูห้องน้ำ แต่ควรเลือกกระจกที่มีขนาดเล็ก เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การให้กระจกบานใหญ่ส่องไปที่ประตูห้องนอนนั้น ไม่ใช่สิ่งที่ดี

4.ทำห้องน้ำให้สดชื่น มีพลังของความสดชื่น เช่น การตั้งเทียนหอม การใช้น้ำมันหอมระเหยในห้อง หรือสร้างบรรยากาศที่ดูเป็นศิลปะ และมีความสวยงามในห้องน้ำ

5.ใช้พลังของธาตุดินเข้าไปเสริมในห้องน้ำ ซึ่งทำได้หลายวิธี เช่น นำถ้วยใส่หิน หรือคริสตัล วางไว้บนชั้นวางของเหนือสุขภัณฑ์ หรือหากห้องน้ำมีขนาดใหญ่ ก็ให้ตกแต่งบริเวณผนังเหนือสุขภัณฑ์ด้วยสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสปา

ทั้งนี้หากคุณได้แก้ไขด้วยวิธีดังกล่าวแล้ว หรืออาจจะใช้วิธีการแบ่งส่วนให้ชัดเจนระหว่างทั้งสองห้อง ก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องตำแหน่งเตียงอีกต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook