ไม่ใช่นักออกแบบก็ทำได้ 7 เคล็ดลับตกแต่งบ้านให้ดูดีมีระดับ

ไม่ใช่นักออกแบบก็ทำได้ 7 เคล็ดลับตกแต่งบ้านให้ดูดีมีระดับ

ไม่ใช่นักออกแบบก็ทำได้ 7 เคล็ดลับตกแต่งบ้านให้ดูดีมีระดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะตกแต่งบ้านให้ดูดีมีระดับนั้น ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในวงการนักออกแบบ อาจจะเห็นว่าเป็นเรื่องยาก แต่หากเรารู้เคล็ดลับ ที่บรรดานักออกแบบเขาใช้กัน การตกแต่งให้บ้านหรูดูดี ด้วยตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝัน และ 7 เคล็ดลับที่คุณอาจนึกไม่ถึงดังต่อไปนี้ ช่วยคุณได้

การเลือกใช้คู่สีตรงข้าม : การเลือกใช้คู่สีตรงข้าม กำลังได้รับความนิยม เพราะจริง ๆ แล้ว การตกแต่งห้องให้ดูสร้างสรรค์ ด้วยการใช้สีเพียงสีเดียวนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย การนำเอาคู่สีตรงข้ามมาใช้ ให้ผลที่น่าทึ่ง โดยอาจจะเริ่มจากการจับคู่สีของผนัง กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญก่อน ความสำคัญอยู่ที่การเลือกสีที่เป็นแพทเทิร์น หรือสีร่วมสมัย เพื่อสร้างสรรค์จุดเด่นที่ดึงดูดสายตา

ใช้ดอกไม้สดช่วยในการตกแต่ง : ดอกไม้สดเป็นสิ่งที่เราใช้ตกแต่งเพื่อทำให้บ้านสวยสดชื่น มาเป็นเวลานานแล้ว การที่พื้นที่หนึ่ง มีดอกไม้สดอยู่ ดูดีเสมอ เพราะให้ความเป็นธรรมชาติ สดชื่น งดงามด้วยสีสัน และยังเข้ากันได้กับทุกเฟอร์นิเจอร์

ทาสีขอบประตู : การทาสีที่ขอบประตู ทำให้ดูมีความซับซ้อน และดูมีศิลปะมากขึ้น ผลที่ได้จากการทาสีขอบประตูนั้น เกินความคาดหวัง ทำให้เกิดความน่าสนใจ ดูมีความเคลื่อนไหว และทำให้บ้านมีสีสัน มีชีวิตชีวามากขึ้น

แขวนม่านจากเพดานถึงพื้น : เคล็ดลับอย่างหนึ่งที่นักออกแบบใช้เพื่อให้บ้านดูดี มีระดับก็คือการติดม่าน ให้ห้อยลงมาจากเพดานถึงพื้น ไม่ใช่เปิดเฉพาะบริเวณกรอบหน้าต่าง การติดม่านในลักษณะนี้ ทำให้เพดานบ้านดูสูงขึ้น

กล้าที่จะเล่นสี : สีมีความสำคัญกับพื้นที่มาก ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหน ๆ แต่ในการเลือกใช้สี เราควรจะลองคิดนอกกรอบบ้าง เลือกสีที่ไม่ใช้สีพื้น ๆ อย่าง แดง หรือฟ้า แต่ลองเลือกสีที่มีความพิเศษ พวกสีผสม เช่นเขียวนกยูง กับสีชมพู จะช่วยให้เห็นความแตกต่าง ดูสร้างสรรค์

ทาสีเพดานบ้าน : บ้านที่มีหลังคาสูง เราก็สามารถจะทาสีเพดาน เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ ดึงดูดสายตาได้ เพดานบ้านเราสามารถเลือกใช้สี และแพทเทิร์น ที่มีความแตกต่าง หรือสีผสมได้เช่นกัน จะช่วยเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นให้กับห้องได้ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook