7 ทริคแต่งบ้านด้วยหลักฮวงจุ้ย ทำอย่างไรให้สามีรีบกลับบ้าน

7 ทริคแต่งบ้านด้วยหลักฮวงจุ้ย ทำอย่างไรให้สามีรีบกลับบ้าน

7 ทริคแต่งบ้านด้วยหลักฮวงจุ้ย ทำอย่างไรให้สามีรีบกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเรื่องสามีไม่กลับบ้านอาจมีสาเหตุมาจากหลายประการ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะสมาชิกภายในบ้าน หรือตัวคุณภรรยาเองทำให้สามีรู้สึกไม่อยากกลับบ้านทันทีเมื่อทำงานเสร็จ หรือบางครั้งตามหลักฮวงจุ้ยเองนั้น การจัดบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ และเป็นเหตุผลหนึ่งที่อาจช่วยให้สามีตรงดิ่งรีบกลับบ้าน Sanook! Home ขอเอาใจคนที่มีความเชื่อในเรื่องฮวงจุ้ย กับทริคง่ายๆ จัดบ้านอย่างไรให้สามีอยากกลับมาบ้านทุกวัน

1.บ้านต้องสะอาด เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยากหรือเรื่องใหม่ เพราะการทำให้บ้านสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้ใครๆ ก็อยากกลับบ้าน แต่หากบ้านรก จัดวางข้าวของไม่เป็นระเบียบ ใครๆ ก็ไม่อยากกลับ เพราะกลับมาแล้วก็เจอแต่สิ่งที่ไม่สบายตา

2.แสงไฟที่ทำให้บ้านมีความอบอุ่น การเลือกสีของแสงไฟภายในบ้านถือว่ามีความสำคัญมากเพราะแสงไฟที่ทำให้บ้านมีความรู้สึกอบอุ่น จะกระตุ้นให้เรารู้สึกอยากกลับไปพักผ่อนที่บ้านแทนการไปปาร์ตี้ สังสรรค์ หรือไปเดินเล่นตามห้าง สำหรับสีของแสงไฟที่แนะนำนั้นคือโทนสีเหลืองแทนการเลือกใช้ไฟโทนสีขาว

3.เลือกภาพครอบครัวหรือภาพแต่งงานติดไว้ตรงทิศตะวันออกของผนัง เพราะทิศนี้สอดคล้องกับเรื่องสุขภาพและชีวิต

4.วางแจกันดอกไม้ไว้ในห้องนอน การจัดวางแจกันดอกไม้ไว้ในห้องนอนหรือในบ้านถือเป็นการเพิ่มชีวิตชีวาและสีสันให้กับบ้านโดยการเลือกดอกไม้มาตกแต่งในห้องนั้นหลักการก็มีเช่นควรเลือกดอกไม้ที่สีสวยเท่านั้น รวมทั้งเวลาเลือกดอกไม้ไม่จำเป็นต้องเลือกดอกไม้หลายชนิด ขนาดของดอกไม้ก็ควรจะเป็นขนาดที่นำมารวมกันแล้วลงตัวการแซมแจกันดอกไม้ด้วยใบไม้สีเขียวก็ทำให้แจกันดอกไม้นั้นดูสวยเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น สุดท้ายคือการผสมทั้งดอกตูมและดอกบ้านจะยิ่งทำให้แจกันนั้นดูโดดเด่นและสร้างบรรยากาศในบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

5.กลิ่นหอมในห้องนอน ควรเลือกกลิ่นหอมที่ทำให้หลับสบายเช่นกลิ่นวานิลลา กลิ่นที่มีส่วนผสมของดอกไม้เพราะกลิ่นหอมของดอกไม้จะช่วยให้อารมณ์ของเราผ่อนคลายได้ง่าย ซึ่งการทำให้ห้องนอนมีความผ่อนคลายก็จะยิ่งทำให้
สามีที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงานอยากกลับมาพักผ่อนที่บ้าน

6.หินโรสควอตซ์ หินนำโชคเสริมดวงความรักที่รู้จักในชื่อ โรสควอตซ์ (Rose Quartz) ดังนั้นจึงแนะนำให้นำหินชนิดนี้มาวางไว้ในห้องนอน ในตำแหน่งตรงใต้หมอน

7.เสียงดนตรี เสียงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สามารถช่วยทำให้อารมณ์ผ่อนคลายได้ ดังนั้นการเปิดเพลง หรือใช้เสียงน้ำ เสียงธรรมชาติมาไว้ในบ้านก็ช่วยทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook