5 วิธีจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เปิดรับพลังดีๆ ต้อนรับวันตรุษจีน

5 วิธีจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เปิดรับพลังดีๆ ต้อนรับวันตรุษจีน

5 วิธีจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เปิดรับพลังดีๆ ต้อนรับวันตรุษจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีใหม่ที่หลายคนตั้งเป้าหมายชีวิตในเรื่องต่างๆ ซึ่งอาจจะรวมถึงเรื่องงานด้วยนั้น การตั้งอกตั้งใจทำงาน การปรับเปลี่ยนทัศนคติการทำงานเสียใหม่ก็เป็นเรื่องจำเป็น แต่สำหรับอีกหนึ่งสิ่งที่บางคนอาจรู้สึกว่ามันเกี่ยวข้องกันนั่นก็คือเรื่องของฮวงจุ้ย เพราะหลายคนเชื่อว่าฮวงจุ้ยดีจะเปิดรับพลังชี่ พลังงานดีๆ มาดูกัน 5 วิธีจัดฮวงจุ้ยต่อไปนี้จะทำให้การทำงานเปลี่ยนไปไหม

1. ตั้งของมงคลธาตุน้ำ เช่นแก้วใสใส่น้ำเปล่า น้ำตก น้ำล้น น้ำพุเล็กๆ ไว้ทางด้านซ้ายมือ จะช่วยเรื่องการสร้างชัยชนะ ค้าขายคล่อง ประสบความสำเร็จ ตามความเชื่อของชาวจีนที่ว่า น้ำคือเงิน เงินคือน้ำ น้ำคือโชคลาภ แต่น้ำที่นำมาใช้ตั้งหรือวางตกแต่งนั้นจะต้องสะอาด และหมั่นเปลี่ยนน้ำเสมอ ไม่ควรปล่อยให้น้ำสกปรกเน่าเหม็น

2.ใช้ของสีเขียว เช่นการตั้งต้นไม้เล็กๆ หรือภาพสีเขียวอยู่ด้านหน้าโต๊ะทำงาน จะช่วยสร้างสมาธิ ลดความเครียด ทำให้สงบ เพราะสีเขียวเป็นสีแห่งการผ่อนคลาย และสร้างสมดุลให้กับร่างกายไปในตัว ตันไม้ที่แนะนำมีทั้งต้นกวนอิมน้ำ ต้นกระบองเพชรเล็กๆ ต้นเงินไหลมา

3.ตั้งปี่เซี้ยไว้ใต้โต๊ะหรือวางบนพื้นใต้โต๊ะ เพราะเชื่อกันว่าปี่เซี้ยะเป็นสัตว์มงคล จริงๆ แล้วคือสัตว์ประหลาดตามความเชื่อของจีนมาแต่โบราณ ส่วนหน้า หัว และขาคล้ายสิงห์ มีปีกคล้ายนก ส่วนหลังคล้ายปลา และหางเป็นแมว มีปากแต่ไม่มีทวาร ถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยป้องกันและปัดเป่าภูติผีปีศาจ ขับไล่สิ่งไม่ดีต่างๆ ให้หมดไป สำหรับลักษณะของปี่เซียะที่ดีต้องยกหัวข่มคู่แข่ง อกผายองอาจน่าเกรงขาม เท้าตะปบเงินทอง ลิ้นตวัดโชคลาภ อ้าปากรับทรัพย์ หางที่ยาวกวักโชคลาภ

4.วางลูกแก้ว ลูกหินกลมๆ สีใสไว้ที่โต๊ะด้านขวามือ ลูกแก้วใสมีสัญลักษณ์ของความกลม ไม่มีเหลี่ยมเปรียบเสมือนการทำงานที่พร้อมเพรียง มีความสามัคคี ซึ่งช่วยสร้างทีมให้มีความกลมเกลียวสามัคคี แนะนำว่าควรใช้ลูกแก้วที่สะอาดไม่มีฝุ่นจับเท่านั้น

5.ด้านหลังที่คุณนั่งต้องเป็นกำแพงทึบสูง หรือฉากพื้นเรียบ เพื่อช่วยสร้างความมั่นคงในอาชีพการงาน ความทึบของพื้นหลังทำให้คุณรู้สึกมั่นคง ไม่ต้องระวังหลัง ทำให้ส่งผลดีแก่การทำงานของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook