"จัดสวนในห้องน้ำ" อาบน้ำไป ชมต้นไม้ไป ทำเอง ง๊าย ง่าย

"จัดสวนในห้องน้ำ" อาบน้ำไป ชมต้นไม้ไป ทำเอง ง๊าย ง่าย

"จัดสวนในห้องน้ำ" อาบน้ำไป ชมต้นไม้ไป ทำเอง ง๊าย ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องน้ำเป็นอีกห้องหนึ่งที่หลายคนรู้สึกว่าอยากเพิ่มเติมบรรยากาศดีๆ เข้าไป นั่นเป็นเพราะเวลาส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเรามักอยู่ในห้องน้ำ ไม่ว่าจะทำธุระหนัก ธุระเบา อาบน้ำ บางคนอาจรวมการแต่งหน้า เสริมสวย เสริมหล่อเข้าไปด้วย ดังนั้นการจัดสวนในห้องน้ำจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มธรรมชาติและความร่มรื่นให้กับบ้าน Sanook! Home เลยเอาวิธีการเตรียมตัวจัดห้องน้ำในบ้านมาฝาก สำหรับคนที่คิดว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่จริงๆ แล้วไม่ยากนะคะ

1.จัดการหาช่องแสงให้ต้นไม้ เรื่องแสงถือว่ามีความสำคัญสำหรับการคิดจะจัดสวนในห้องน้ำเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นคุณควรหาแสงให้กับต้นไม้ของคุณ ถ้าห้องน้ำของคุณมีหลังคาที่แสงสามารถส่องผ่านได้โดยตรงก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นการเลือกแผ่นหลังคาแบบใสเพื่อให้แสงแดดส่องถึงต้นไม้ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ แต่สำหรับห้องน้ำบางที่ไม่สามารถทำช่องแสงให้เข้ามาได้เลยนั้น แสงจากหลอดไฟก็เป็นอีกแหล่งแสงสำคัญให้กับต้นไม้ได้เช่นเดียวกัน

2.จัดเตรียมพื้นที่สำหรับจัดสวนให้เหมาะสม การนำต้นไม้มาปลูกในห้องน้ำเราควรใส่ใจกับโครงสร้างและส่วนของกระบะที่เพาะปลูกต้นไม้ เพื่อไม่ให้เกิดเชื้อราควรมีการกันซึมและฉาบผิวรองรับ และที่ลืมไม่ได้เลยคือช่องทางระบายน้ำ

3.เลือกต้นไม้ให้เหมาะสม ต้นไม้ที่เหมาะจะนำไปปลูกในห้องน้ำควรเป็นต้นไม้ที่ไม่ชอบแสงมากนัก ทนความชื้นสูง ดูแลรักษาง่าย และมีขนาดไม่ใหญ่มาก เพราะปลูกในพื้นที่แคบ เช่นพลูด่าง หน้าวัวใบ เฟินบอสตัน เดหลี ออมเงิน ออมทอง หนวดฤาษี วาสนา เป็นต้น

คำแนะนำ
-ระมัดระวังเรื่องการอุดตัน ดังนั้นต้องหมั่นทำความสะอาดเรื่องการระบายน้ำ

-ไม่ควรใช้สารเคมีในการดูแล บำรุงรักษา เนื่องจากผู้ใช้จะใกล้ชิดกับสวนและต้นไม้เหล่านั้น

-ดูแลเรื่องความชื้น

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook