10 เทคนิคใช้ปืนยิงกาวร้อนตกแต่งของใช้ในบ้าน

10 เทคนิคใช้ปืนยิงกาวร้อนตกแต่งของใช้ในบ้าน

10 เทคนิคใช้ปืนยิงกาวร้อนตกแต่งของใช้ในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปืนยิงกาวร้อน เป็นอุปกรณ์ที่หลาย ๆ คนมีไว้ในครัวเรือน เพื่อการซ่อมแซมของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ นั้น นอกจากจะมีประโยชน์ในงานซ่อมแล้ว ยังนิยมนำมาใช้ในงานประดิษฐ์ด้วย และเรามีเทคนิคดี ๆ ในการใช้ปืนยิงกาวร้อน กับงานตกแต่งของใช้ ประเภท DIY ในบ้าน ได้ด้วยตนเอง

1.ทำกันลื่นที่พื้นรองเท้า นับว่าเป็นไอเดียที่ดีมากใช้ได้ทั้งกับเด็ก และผู้ใหญ่ ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ยิงลงไปที่พื้นรองเท้า อาจจะเขียนเป็นชื่อเด็กก็ได้ จะช่วยได้มาก สำหรับเดินบนบ้านหรือพื้นที่ลื่นเป็นมัน

2.กันเสื้อผ้าบนไม้แขวนเสื้อลื่นหล่น เพียงแค่นำกาวร้อนมายิงเป็นคลื่นบนบ่าไม้แขวน ก็จะทำให้สามารถแขวนเสื้อผ้า ที่มีผิวลื่นเช่นผ้าไหมได้ เสื้อจะไม่ลื่นหลุดออกจากไม้แขวน

3.ตกแต่งเก้าอี้ด้วยการหุ้มผ้าลายสวย ๆ ลงไป ปืนยิงกาวร้อน สามารถนำมาใช้ติดผ้าเข้ากับเก้าอี้ได้ ถ้าหากคุณไม่ถนัดที่จะใช้เข็มและด้ายมาเย็บ วิธีนี้ง่ายและสะดวกรวดเร็วมาก

4.สร้างลวดลายให้ตะเกียบ เพียงยิงกาวร้อน เป็นลดลายที่ชอบที่ด้ามตะเกียบ นอกจากจะหยิบจับได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังเพิ่มความสวยงามน่าสนใจให้กับตะเกียบด้วย

5.ตกแต่งแมกเน็ต ที่เรามักจะใช้ติดกระดาษโน๊ต ตามตู้เย็น อาจยิงเป็นเม็ดกลม ๆ มีสีสันสวยงาม หรือรูปทรงอื่น ๆ ที่ชอบก็ได้

6.ใช้ซ่อมของเล่นในน้ำให้เด็ก ๆ ของเล่นพลาสติก ที่เด็ก ๆ ชอบนำไปเล่นในน้ำ เราสามารถทำให้มันลอยน้ำได้ เพียงยิงกาวร้อน ปิดอุดรูที่ของเล่น ก็จะทำให้มันลอยน้ำได้

7.นำมาตกแต่งเป็นลวดลายบนหน้าต่างในโอกาสพิเศษ แต่แนะนำว่า ไม่ควรนำกาวร้อน ไปยิงที่กระจกหรือหน้าต่างโดยตรง อาจจะลองยิงเป็นลวดลายลงบนกระดาษไข แล้วค่อยลอกออกมาติดในที่ ๆ ต้องการ

8.ทำลวดลายเพื่อใช้ปั้มได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่ยิงปืนกาวร้อน เป็นลวดลายที่ชอบ ลงบนพื้นวัสดุที่เตรียมไว้ เมื่อแห้ง เราก็สามารถมามาทาสี แล้วปั้มลงในการ์ด หรือผ้า ตามที่ต้องการ

9.ตกแต่งแจกัน เพียงแค่ยิงปืนกาววาดเป็นลวดลายตามชอบลงบนแจกัน ก็จะทำให้แจกันธรรมดา ๆ ที่ไม่น่าสนใจ ดูดีขึ้นมาได้มากทีเดียว

10.ใช้กันของลื่น เมื่อวางพื้นผิวมัน ๆ เรียบ ๆ ได้ เช่น กันโทรศัพท์ ลื่นหล่นจากหน้ารถ หรือในที่อื่น ๆ ที่ต้องการ นอกจากจะทำได้ง่ายแล้ว ยังช่วยประหยัดงบประมาณได้มากด้วยเช่นกัน

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://www.goodhousekeeping.com

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook