จิบชาเล่นเย็นๆใจกับ Coffee 5ive

จิบชาเล่นเย็นๆใจกับ Coffee 5ive

จิบชาเล่นเย็นๆใจกับ Coffee 5ive
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเลยจะรู้ว่าสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ก็มีสถานที่นั่งเล่นให้เย็นใจเพื่อผ่อนคลายความร้อนจากแสงแดดอยู่เหมือนกัน และสถานที่นั้น มีชื่อว่า Coffee 5ive นั่นเองค่ะ



Coffee 5ive ตกแต่งร้านโดยคำนึงถึงว่าสามารถรับแขกผู้ใหญ่ได้ ซึ่งช่อง 5 ก็คือเป็นช่องของทางทหาร ก็จะมีแขกผู้ใหญ่มานั่งเยอะ ก็ไม่อยากให้ดูวัยรุ่นจนเกินไป หรือก็ไม่อยากให้มันดูโมเดิร์นจนคนไม่เข้าร้าน เพราะคิดว่ามันแพง เลยดร็อปลงมาโดยการเล่นที่เฟอร์นิเจอร์ อาจจะมีสีสันของตัวหมอนหรือ Decoration ให้มันดูซอฟท์ลงให้มันเป็นกลางๆ สามารถเข้ากับคนได้ทุกกลุ่มนั่นเองค่ะ

ร้าน Coffee 5ive เกิดมาจากการที่คุณกรชฤณ โตบุญมี หรือคุณแอ๋ม ผู้ซึ่งควบตำแหน่งผู้สื่อข่าวสายการเมืองของททบ.5 ที่ชอบดื่มชา กาแฟมาตั้งแต่ต้น ผสมผสานกับที่เรียนการโรงแรมมาจากศิลปากร มีโอกาสได้ฝึกทำขนมสารพัดอย่าง และเคยมีความฝันว่าจะเปิดร้านเบเกอรี่เล็กๆ จึงได้ทำตามความฝันควบคู่ไปกับการทำข่าว

เมนูแนะนำของ Coffee 5ive ก็จะมี ไข่นึ่งแฮม และครัวซองท์แฮมชีส อย่างไข่นึ่งแฮมจริงๆ เป็นสูตรตั้งแต่สมัยคุณยายยังอยู่ ก็จะทำให้กินที่บ้านทุกวันตอนเช้า ครัวซองแฮมชีสมันก็เป็นแบบเรื่องง่ายๆ เวลาเร่งรีบ และเครื่องดื่มที่แนะนำมากๆเลยสำหรับใครที่อยากหาเครื่องดื่มแทนกาแฟ ขอแนะนำชา Twinings ส่งตรงจากอังกฤษ มีหลากรสชาติให้เลือกชิม ถูกปากถูกใจลูกค้าหลายๆ คนมานักต่อนัก ส่วนลูกค้าที่มาส่วนใหญ่ คือพนักงานที่นี่ (ช่อง5) เวลาเบื่อข้าว เขาก็สั่งให้อุ่นครัวซองท์แฮมชีส แล้วก็กาแฟสักแก้ว เอาขึ้นไปกินบนตึก แล้วก็ตอนเช้าจะมีรายการสดของช่อง 5 ก็จะมีแขกหรือดาราที่มานั่ง Talk ตอนเช้า เขาก็สามารถที่จะสั่งเครื่องดื่มและของกินจากทางร้านเรา แล้วเข้าไปอัดรายการตอนเช้าได้ เราก็โอเคคือเราขายให้คนที่มาที่นี่ตอนเช้าด้วย เราต้องคิดตลอดเวลาว่ามันมีคนมานะตอนเช้า เราสามารถที่จะขายได้ ส่วนเมนูแนะนำสำหรับสาว Healthy และเป็นที่นิยมมากของร้าน Coffee 5ive นะคะ ขอแนะนำเมนู 4 สหาย จะเป็นโยเกิร์ต เครื่องดื่มสมูทตี้ปั่น นมสด น้ำผึ้ง มะนาว ผู้หญิงจะชอบเพราะเป็นการได้ระบายท้องที่ดี เอามามิกซ์รวมกันรสชาติก็จะเป็นนมๆ เปรี้ยวๆ หวานๆ นิดหน่อยอร่อยถูกปากแน่นอนค่ะ

สาวๆ คนไหนอยากจะแวะไปหลบร้อน หรือผ่อนคลายความตึงเครียดสามารถเข้าไปได้เลยที่ร้าน Coffee 5ive ตั้งอยู่ในสตูดิโอสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.30 – 17.00 น. หยุดวันเสาร์อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook