“ฮวงจุ้ย” สำหรับคนมีลูกยาก จัดบ้านอย่างไรจะได้ “ป่อง” ชัวร์

“ฮวงจุ้ย” สำหรับคนมีลูกยาก จัดบ้านอย่างไรจะได้ “ป่อง” ชัวร์

“ฮวงจุ้ย” สำหรับคนมีลูกยาก จัดบ้านอย่างไรจะได้ “ป่อง” ชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ในปัจจุบันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจะทำให้คู่แต่งงานที่อยู่ในภาวะมีบุตรยาก ประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์ได้แล้วหลายๆ คู่ แต่ก็คงไม่ปฏิเสธว่ายังมีคู่รักที่จำนวนมากที่ผิดหวังครั้งแล้ว ครั้งเล่ากับสารพัดวิธีที่ทดลองทำกันมา ซึ่งหากจะพูดถึงความเชื่อดั้งเดิมของชาวจีน (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล) ก็จะบอกว่า “ฮวงจุ้ยบ้าน” เป็นสิ่งสำคัญและมีผลต่อชีวิตของผู้อยู่อาศัย ซึ่งรวมถึงคู่สามีภรรยาที่ทุกข์ใจเพราะมีบุตรยากด้วย

Sanook! Home จึงรวบรวม 5 ฮวงจุ้ยในบ้านที่ทำแล้วรับรองท้องชัวร์มาให้สำหรับใครที่ลองมาหลายๆ วิธีแล้วแต่กลับไม่เคยใส่ใจกับที่พักอาศัยของตัวเองเลย (ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ)

1.มองหาจุดอุดตันที่ทำให้พลังงานไหลไม่สะดวก ลองสำรวจบริเวณที่พักอาศัยทั้งภายในและภายนอกว่ามีบริเวณไหนที่เป็นเหตุให้พลังงานในบ้านไม่ไหลเวียน ซึ่งส่งผลให้ไม่เกิดการตั้งครรภ์ เช่นพื้นที่ไหนรกรุงรัง ข้าวของเกะกะ ไม่มีอากาศถ่ายเท มีต้นไม้ใหญ่ขวางอยู่ตรงประตูทางเข้าหน้าบ้านหรือเปล่า พัดลมเพดานมีขนาดใหญ่และหนักติดอยู่บริเวณเหนือเตียงนอนหรือเปล่า สิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุให้ไม่เกิดการไหลเวียนของพลังงาน วิธีแก้ไขคือการจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

2.ใส่ใจกับเตียงนอนของคุณ เตียงนอนของคุณเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่ส่งผลต่อการมีบุตรหรือไม่มีบุตร ก่อนอื่นลองสำรวจว่ามีอะไรหรือเปล่าที่ชี้ตรงมาที่ประตูคุณเช่นประตู หรือตู้เสื้อผ้า นอกจากนั้นลองสำรวจว่าภายในห้องนอนของคุณมีพวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ หรือเปล่าเช่นแล็ปท็อป ฯลฯ ซึ่งพลังของสิ่งเหล่านี้ถือเป็นพลังที่สร้างการรบกวน วิธีแก้ไขคือการนำข้าวสารใส่ในชามแล้ววางไว้ใต้เตียงนอน แล้วก็ไม่ต้องทำความสะอาด นอกจากนั้นคุณอาจจะขอให้เด็กมากระโดดขึ้นบนเตียงนอนของคุณเพื่อเป็นการเปิดพลังของการมีทารก

3.วางแบบแปลนบ้านให้เหมาะสมสำหรับการกำเนิด “ทารก” ทิศที่เหมาะสมคือทิศตะวันตก ซึ่งจะอยู่ทางด้านขวามือ หากนับจากการเดินเข้าจากประตูหน้าบ้าน ดังนั้นในบริเวณนี้คุณควรวางสัญลักษณ์ของฮวงจุ้ย หรือถ้าคุณมีห้องน้ำอยู่ในบริเวณนี้คุณต้องมั่นใจว่าคุณปิดประตูเรียบร้อยแล้ว เพราะพลังของการมีบุตรของคุณอาจไหลลงท่อระบายน้ำลงได้

4.วางสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ไว้รอบๆ บ้าน สัญลักษณ์เรื่องความอุดมสมบูรณ์เป็นพลังที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการตั้งครรภ์ได้ เช่นภาพทับทิมเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ และการปลูกต้นทับทิมยังช่วยในเรื่องของสุขภาพที่ดีอีกด้วย กระต่ายหรือรูปสลักช้าง ถ้าคุณได้รับมันมาเป็นคู่ยิ่งเป็นเรื่องที่ดีให้วางไว้ในบ้านเพราะมันสื่อถึงการเป็นครอบครัว การมีลูก

5.รู้จักรหัสราศีของตัวเอง สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดทิศทางมงคลและไม่เป็นมงคลของคุณ

สำหรับใครที่เชื่อในเรื่องเหล่านี้จะลองนำไปปฏิบัติดูก็ได้นะคะ เพราะเชื่อว่าหลายๆ คนที่อยากมีลูกแต่ไม่มีสักทีคงเคยทำวิธีต่างๆ ที่เสียเงินเสียทองไปมากกว่านี้กันแล้ว ขอให้โชคดีมีลูกหัวปีท้ายปีนะคะ

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://pregnant.sg

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook