เคล็ดลับควรรู้ ขายคอนโดให้ได้ราคางามตามฉบับมืออาชีพ

เคล็ดลับควรรู้ ขายคอนโดให้ได้ราคางามตามฉบับมืออาชีพ

เคล็ดลับควรรู้ ขายคอนโดให้ได้ราคางามตามฉบับมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://people.hgtv.com/

คอนโดไม่ได้กลายเป็นแค่ที่อยู่อาศัยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทว่าพื้นที่แห่งนี้ยังกลายเป็นหนึ่งในธุรกิจการซื้อขายที่ช่วยสร้างกำไรให้กับเหล่านักลงทุนที่มีความรู้ ส่วนคนที่เป็นมือใหม่และหันมาจับทางการซื้อ-ขายคอนโดเป็นอาชีพหลัก อาจจะยังกลัวๆ กล้าๆ กับการลงทุน ซึ่งไม่มั่นใจกับผลตอบแทนว่าจะขาดทุนหรือได้กำไร

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://decoholic.org/

ซึ่งบางกลุ่มที่เป็นมือใหม่ ซื้อแล้วใจร้อนไม่มีการหาข้อมูลวิธีเพิ่มมูลค่าให้ดีก่อน กลายเป็นว่าต้องใช้เวลาในการขายนานขึ้น แถมบางคนรีบลดราคากระหน่ำเพราะคิดว่ามันคงขายไม่ออก กลายเป็นความล้มเหลวในธุรกิจนี้กันมาแล้วหลายต่อหลายคน หากใครกำลังประสบปัญหานี้ หรือริจะเริ่มต้นเป็นผู้ขายคอนโดให้ดูเหมือนมืออาชีพ และเน้นทำกำไรแบบงามๆ แล้วล่ะก็ ลองมาดูคำแนะนำดีๆ จากเราต่อไปนี้เพื่อนำไปใช้ในการต่อยอดกันดีกว่าค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://decoholic.org/

เริ่มต้นด้วยการดูงบประมาณของตัวเองก่อน

สิ่งสำคัญที่สุดในการลงทุนคือประเมินความสามารถทางด้านงบประมาณของตัวเองให้ดีก่อน เพื่อจะได้เลือกระดับของคอนโดว่าต้องการให้มันออกมาอยู่ในรูปแบบไหน หากงบน้อยจำเป็นที่จะต้องเลือกซื้อคอนโดราคาถูกลงมา เพื่อให้เหลือเงินทุนอีกส่วนหนึ่งสำหรับใช้ตกแต่งภายใน

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://palletfurniturediy.com/

การเลือกคอนโดให้ได้ราคาดี

เมื่อมีเงินทุนตามสมควรก็มาถึงขั้นตอนการเลือกซื้อคอนโดที่เหมาะสม โดยเน้นว่าคอนโดนั้นจะต้องเพิ่มมูลค่าให้ได้มากขึ้นเมื่อทำการขาย มือใหม่ควรทราบว่าคอนโดจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 ประเภท คือแบบที่สร้างเสร็จแล้ว เห็นตัวห้อง สภาพของคอนโดโดยรวมอย่างชัดเจน กับแบบที่กำลังอยู่ในช่วงของการก่อสร้าง ซึ่งแบบแรกจะให้ข้อดีตรงที่สามารถมั่นใจได้ว่าห้องที่เราเลือกซื้อคุ้มค่ากับราคาแบบไม่ต้องมานั่งจินตนาการว่ามันจะออกมาเป็นแบบไหนและน่าพึงพอใจหรือไม่ ส่วนแบบที่สองจะมีความเสี่ยงหากโครงการนั้นไม่มีมาตรฐานในการสร้าง แต่จุดข้อดีของมันคือการช่วยเกร็งกำไรห้องให้มีราคาสูงขึ้น จนกว่าการสร้างจะแล้วเสร็จ ซึ่งมักจะใช้เวลากันประมาณ 1-2 ปีโดยประมาณ

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.apartmenttherapy.com/

ส่วนถัดมาคือการเลือกทำเลที่ตั้ง เป็นปัจจัยที่จะช่วยให้เหล่าผู้ซื้อตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น เป็นหัวใจของการลงทุนในธุรกิจนี้ที่ต้องทำการศึกษาปัจจัยความพึงพอใจของผู้เช่าซื้อทั้งหลาย ทำเลที่ดีดูไม่ยาก ให้เน้นความสะดวกสบายในการเดินทาง อยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยว มีธรรมชาติร่มรื่น เงียบสงบ และสามารถเชื่อมต่อกับการรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินและคมนาคมสาธารณาได้รวดเร็ว

เหล่านี้ก็จะช่วยให้การสร้างกำไรในธุรกิจซื้อขายคอนโดได้มากกว่าขาดทุน แต่อย่าลืมว่านอกจากที่กล่าวไปข้างต้น ยังมีสิ่งที่เราต้องใส่ใจอีกหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้มากกว่าเดิมด้วยการตกแต่งภายใน และการเลือกเจ้าของโครงการที่น่าเชื่อถือเอาไว้เป็นตัวช่วยสร้างรากฐานของเราให้มั่นคงอีกทางหนึ่งด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook