ห้องนอนโทนสีขาว เอาใจคนรักความเป็นระเบียบ เรียบหรู

ห้องนอนโทนสีขาว เอาใจคนรักความเป็นระเบียบ เรียบหรู

ห้องนอนโทนสีขาว เอาใจคนรักความเป็นระเบียบ เรียบหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพประกอบจาก http://www.lindaburkhardt.com/

“สีขาว” คงจะเป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมกันเป็นหลักสำหรับเริ่มต้นในการตกแต่งบ้าน เป็นทางเลือกทั้งสำหรับคนที่อยากให้บ้านมีความปลอดโปร่งโล่งสบายหรือใครที่คิดไม่ออกว่าต้องการสีสันแบบไหน สีขาวจึงถูกหยิบยกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายจนกลายเป็นเรื่องแสนธรรมดา เพราะมันสามารถเข้ากันได้กับทุกสีสันของเฟอร์นิเจอร์ ดูสวยงามและโดดเด่นหากตกแต่งให้ดี แถมยังมีคุณสมบัติที่ช่วยทำให้บ้านน่าดึงดูด สะอาดสายตา จะทันสมัยหรือย้อนยุคก็สามารถนำมาประยุกต์ให้เข้ากันได้ทั้งสิ้น

เช่นเดียวกับการตกแต่งห้องนอน โทนสีขาวมักเป็นทางเลือกลำดับต้นๆ เชื่อกันว่าช่วยสร้างความผ่อนคลาย ทำให้ห้องนอนมีความบริสุทธิ์สดใส และที่สำคัญยังสร้างความเป็นระเบียบให้กับห้องได้อย่างน่าสนใจ ไอเดียของการตกแต่งห้องนอนด้วยโทนนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่หากใครไม่อยากให้มันดูซ้ำซากจำเจ ก็อาจจะต้องลองมาหาไอเดียเพื่อสร้างเสน่ห์ให้ห้องนอนเป็นระเบียบไปพร้อมๆ กับความน่าสนใจที่ไม่เหมือนใครกันดูค่ะ

ภาพประกอบจาก http://rlhstudio.com/

สีขาวกับการช่วยเติมแต่งห้องนอนให้อบอุ่น

เพื่อเป็นการสร้างความอบอุ่นให้กับห้องนอน อันเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการพักผ่อนที่สำคัญ เมื่อหยิบจับเอาสีขาวมาใช้ ลองตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้สีหวานๆ และเตียงที่เน้นไปในโทนสีอ่อนบางเบา อย่างสีครีมหรือสีฟ้าอ่อน จะช่วยดึงเอาความอบอุ่นที่แสนนุ่มนวลออกมา เพิ่มความผ่อนคลายด้วยแสงไฟสีส้มนวล บอกเล่าบรรยากาศของความสุขสงบได้มากขึ้น

เฟอร์นิเจอร์ไม้เพิ่มกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ

เฟอร์นิเจอร์ไม้ ลวดลายในแบบธรรมชาติ แต่งเติมสีสันให้ห้องนอนออกแนวย้อนยุคผสานความทันสมัยเข้าด้วยกัน เป็นบรรยากาศอบอุ่นเบาๆ แต่ยังคงแทรกซ่อนอยู่ด้วยความมีระเบียบ เน้นหนักไปที่ความชิคแบบเก่าๆ ให้ความเงียบสงบด้วยลวดลายที่ไม่เสแสร้ง ไม่ต้องห่วงว่าห้องนอนจะดูเชย เพราะสีขาวกับสีน้ำตาลของเฟอร์นิเจอร์ไม้จะช่วยขับเอาความโดดเด่นระหว่างกันออกมาได้อย่างเต็มที่

ภาพประกอบจาก http://www.bountifuldecor.com/

สีขาวกับกลิ่นอายแบบท้องทะเล

ลองหยิบเอาโทนสีฟ้าและสีขาวมารวมกัน สำหรับคนรักบรรยากาศแบบท้องทะเล สีฟ้าที่ตกแต่งลงไปสามารถเลือกใช้ให้เป็นส่วนของผ้าม่าน ผ้าปูที่นอน และของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย ผสมผสานกับสีขาวที่เป็นสีหลัก ให้ความรู้สึกเหมือนกับการนอนพักผ่อนอยู่ริมทะเล เติมโคมไฟสีขาวข้างหัวเตียงด้วยหลอดแบบ Day light  เปิดม่านหน้าต่างให้แสงจากด้านนอกส่องเข้ามาถึง ช่วยเปิดรับยามเช้าของวันใหม่ด้วยความสุขสดใสราวกับการตื่นรับมาในห้วงของท้องทะเลยามเช้า

โทนสีขาวจึงเป็นสีที่สามารถตกแต่งได้ง่าย ลองหยิบจับเอาความสวยงามเหล่านี้มาเลือกใช้ พร้อมการยกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันเชื่อมโยงสไตล์ที่เป็นหนึ่งเดียวกัน ก็จะช่วยให้ห้องนอนดูไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะแบบไหนก็ล้วนสร้างกลิ่นอายความเป็นระเบียบผสมผสานกับความนุ่มละมุนอันบริสุทธิ์ได้อย่างลงตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook