3 วิธีธรรมชาติ กำจัด “ใยแมงมุม” ปัญหากวนใจ

3 วิธีธรรมชาติ กำจัด “ใยแมงมุม” ปัญหากวนใจ

3 วิธีธรรมชาติ กำจัด “ใยแมงมุม” ปัญหากวนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่บ้าน Sanook! Home เชื่อว่า หลายๆ คนไม่ชอบแมงมุมสักเท่าไร เพราะมีแมงมุมบางชนิดที่มีพิษถึงขนาดทำให้เสียชีวิตเมื่อเราถูกกัด ทำร้าย แม้แมงมุมบางชนิดไม่มีพิษ แต่ใยแมงมุมก็สร้างปัญหากวนใจ และทำให้บ้านดูสกปรกไม่น่ามอง

โดยเฉพาะปัญหาใยแมงมุมเกาะเกี่ยวตามมุมต่างๆ ของบ้าน สร้างความลำบากใจให้แม่บ้านหลายๆ คน ปัดไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็มาชักใยสร้างความสกปรกให้อีก เฮ้อ...เมื่อเป็นปัญหาคาราคาซังแบบนี้ เราเลยหาวิธีกำจัดใยแมงมุมแบบไร้สารเคมี หรือวิธีธรรมชาติมาฝากทุกคน ไปดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

1.เปปเปอร์มินท์ มีประสิทธิภาพมาก เพราะแมงมุมเกลียดกลิ่นของเปปเปอร์มินท์มาก เพียงใช้น้ำมันเปปเปอร์มินท์เพียงไม่กี่หยด ใส่ลงในขวดสเปรย์ ผสมน้ำสบู่ และน้ำเปล่า พ่นตามบริเวณที่มีใยแมงมุม เช่นกรอบหน้าต่าง กรอบประตู เพียงเท่านี้พวกมันก็ไม่กล้าแล้ว

2.น้ำส้มสายชูผสมน้ำมันมะพร้าว ผสมน้ำส้มสายชูเข้ากับน้ำมันมะพร้าวแล้วใส่ลงในขวดสเปรย์ พ่นตามกรอบหน้าต่าง กรอบประตู ใต้เตียง มุมในห้องน้ำ ใช้ได้ผลเช่นเดียวกัน

3.น้ำมันเปลือกส้ม มะนาว แมงมุมไม่ชอบกลิ่นของสิ่งเหล่านี้เช่นกัน ดังนั้นจึงสามารถใช้น้ำมันจากส้มและมะนาวแก้ปัญหาการสร้างใยแมงมุมได้เหมือนกัน

3 วิธีกำจัดใยแมงมุม คู่มือแม่บ้าน แก้ปัญหากวนใจได้แบบไม่กระทบสุขภาพ

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.diyncrafts.com

ภาพจาก www.istockphoto.com
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook