สไตล์การตกแต่งบ้านยุคใหม่ เลือกได้ แบบไม่ต้องซ้ำใคร

สไตล์การตกแต่งบ้านยุคใหม่ เลือกได้ แบบไม่ต้องซ้ำใคร

สไตล์การตกแต่งบ้านยุคใหม่ เลือกได้ แบบไม่ต้องซ้ำใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อการออกแบบทางสถาปัตยกรรมจะช่วยสร้างสีสันให้กับบ้านในยุคใหม่ได้หลากหลายมากขึ้น ความจำเจซ้ำซากที่เราเห็นตามบ้านเรือนต่างๆ โดยเฉพาะเหล่าบ้านสำเร็จรูปที่มีหน้าตาไม่ได้แตกต่างออกไปจากกันนัก นั่นอาจจะเป็นเพราะรูปแบบมาตรฐานในการออกแบบที่ง่าย และไม่ต้องเสียเวลามานั่งคิดแบบใหม่ๆ ให้ยุ่งยาก จึงทำให้เราเห็นภาพเหล่านี้จนชินตา และมันกลายเป็นบ้านที่ถูกนำมาก่อสร้างกันเป็นส่วนใหญ่

อย่าลืมว่าโลกของการก่อสร้างและการปรับปรุงวัสดุได้เปลี่ยนไปมากแล้ว ทำให้สไตล์ในยุคสมัยของเราสามารถเลือกการแต่งบ้านได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น บ้านที่มีกลิ่นอายหอมหวาน หรือจะเข้มขรึม ปะปนด้วยเสน่ห์ของศิลปะและธรรมชาติก็ล้วนสามารถเนรมิตให้มันออกมาได้อย่างน่าพึงพอใจได้มากขึ้นกว่าเดิม

ภาพประกอบจาก http://www.decoist.com/

การจัดแต่งบ้านแบบ Define space with steps

เป็นการจัดแต่งที่ต้องการเน้นความเป็นส่วนตัว การแบ่งพื้นที่ต่างๆ ออกเป็นสัดส่วนได้อย่างชัดเจน การออกแบบลักษณะนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านดูมีเสน่ห์และถูกใช้งานได้อย่างเหมาะสม แต่ความโดดเด่นของมันอยู่ที่ความเป็น step การแบ่งห้องต่างๆ ออกจากกันด้วยการยกระดับชั้นให้สูงต่ำต่างกัน ห้องทำงานอาจจะถูกยกพื้นสูงในอีกมุมหนึ่ง ส่วนห้องนั่งเล่นด้านหลังอยู่ในพื้นที่ระดับต่ำกว่าแบบนี้ ก็จะบอกให้เราได้รู้สัดส่วนพื้นที่ของแต่ละหน่วยได้ กลายเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจแบบไม่ต้องมากั้นผนังให้เสียบรรยากาศความปลอดโปร่ง

ภาพประกอบจาก http://beacont.com/

การจัดแต่งบ้านแบบ Smart space design

กล่าวง่ายๆ คือการใส่ลูกเล่นเข้าไปในตัวบ้าน ห้องต่างๆ ที่เชื่อมโยงกันให้เกิดจังหวะที่ลดหลั่นกันออกไปตามพื้นที่ การออกแบบในลักษณะนี้จะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของการจัดแต่งห้องทุกห้องภายในบ้าน ช่วยสร้างสีสันให้ดูไม่น่าเบื่อ มีพื้นที่แปลกใหม่แบบแฉพาะ สามารถสร้างความเป็นส่วนตัวที่ไม่ซ้ำใคร หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์แรกที่ควรใส่ใจสำหรับคนรักบ้านเลยก็ว่าได้

ภาพประกอบจาก http://blazzinghous.blogspot.com/

การจัดแต่งบ้านแบบ Court in the middle

การดึงจุดเด่นไปที่ส่วนกลางของบ้าน สำหรับใครที่ไม่ชอบความอึดอัด แสงสว่างจากภายนอกเป็นความน่าสนใจที่จะช่วยสร้างสีสันให้กับการแต่งบ้านดูไม่น่าเบื่อ ลองเจาะผนังให้แสงส่องสว่างเข้ามายังจุดกึ่งกลางเป็นพิเศษ หากบ้านไหนมีหลายชั้นก็ลองใช้วิธีดึงแสงให้มาอยู่ตรงกลางในทุกๆ ชั้น สร้างบรรยากาศที่ทำให้บ้านดูปลอดโปร่ง โล่งสบายด้วยการตกแต่งที่สามารถเน้นความเป็นธรรมชาติรอบด้าน พร้อมมุมโปรดกับการพักผ่อนท่ามกลางสีส้มนวลจากแสงแดดในยามเช้าและเย็น

หวังว่าสไตล์ของการแต่งบ้านเหล่านี้จะช่วยให้คนรักบ้านทั้งหลายลองนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดจุดเด่นที่สร้างสีสันแบบเฉพาะตัว เสริมบรรยากาศที่น่าสนใจ ในรูปแบบใหม่ที่ไม่ถูกจำกัดอยู่ในกลิ่นอายที่จำเจนั่นเองค่ะ

ขอบคุณภาพจาก http://www.kaewsaiidea.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook