4 สัญญาณที่บอกว่าคุณคือ “เพื่อนบ้านตัวป่วน”

4 สัญญาณที่บอกว่าคุณคือ “เพื่อนบ้านตัวป่วน”

4 สัญญาณที่บอกว่าคุณคือ “เพื่อนบ้านตัวป่วน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก http://www.apartmenttherapy.com

การพักอาศัยอยู่ร่วมกับผู้อื่น อาจทำให้คุณรู้สึกกังวลว่าคนที่พักอยู่ข้างบ้าน ห้องที่ติดกันในคอนโดมิเนียม หรือคนที่แบ่งเช่าพื้นที่ในทาวน์เฮาส์เดียวกันจะเป็นเพื่อนบ้านแบบไหน และแน่นอนคุณอาจไม่เคยรู้ว่าตัวเองอาจจะกลายเป็นเพื่อนบ้านน่าระอาเมื่อต้องไปอยู่ร่วมกับคนอื่น ดังนั้นคุณควรตรวจเช็คพฤติกรรมของตนเองก่อนว่า คุณเป็นเพื่อนบ้านตัวป่วน หรือจะทำให้ผู้อาศัยร่วมคนอื่นรู้สึกรำคาญที่จะต้องอยู่ร่วมกับคุณหรือไม่ด้วย 4 ข้อสำคัญเหล่านี้

1.ห้องคุณไม่มีพรมและคุณเป็นคนชอบใส่รองเท้าส้นสูง หากคุณอาศัยอยู่ชั้นบน และบ้านของคุณไม่ได้ปูพรม อีกทั้งคุณยังชอบใส่รองเท้าเดินในบ้านหรือห้องของคุณ เวลาคุณเดินอาจสร้างเสียงรบกวนให้กับผู้อยู่อาศัยที่อยู่ด้านล่าง ดังนั้นวิธีการแก้ไขคือควรปูพรมในบริเวณที่คุณเดินบ่อยๆ หรือบริเวณนั้นอาจเป็นจุดที่คุณจัดปาร์ตี้ นอกจากนั้นคุณควรถอดรองเท้าไว้หน้าห้องก่อนที่จะเดินเข้าไปในบ้าน

2.คุณมักเปิดเพลงที่คุณชอบ เมื่อคุณมีเพลงที่คุณชอบแล้วคุณก็มักเปิดเพลงนั้นเพื่อที่จะดื่มด่ำกับเพลงที่คุณรัก แต่คุณคงลืมไปว่าเพื่อนบ้านคุณอาจจะไม่ได้ชื่นชอบแบบเดียวกับคุณ วิธีแก้ไขคือคุณควรซื้อหูฟังมาเสียบและเปิดเพลงที่คุณฟังแบบเป็นส่วนตัว หรือคุณอาจพิจารณาเลือกลำโพงประเภทที่ไม่ทำให้เสียงเพลงของคุณกระจายไปยังห้องอื่น

3.คุณมักจะสร้างความบันเทิงในช่วงตอนดึกหรือสุดสัปดาห์ บางครั้งคุณอาจไม่ทันคิดว่าการชวนเพื่อนมาบ้านในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณอาจเป็นการสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนบ้าน ดังนั้นก่อนที่คุณคิดจะจัดงานปาร์ตี้ที่บ้าน คุณควรสอบถามเพื่อนบ้านโดยรอบก่อนว่าวันที่คุณจะจัดงานนั้นพวกเขาสะดวกไหมที่จะให้คุณจัดงาน เพราะบางครั้งเพื่อนบ้านของคุณก็อาจจะไม่ได้รู้สึกมีความสุข สนุกไปกับเสียงหัวเราะจากเพื่อนๆ ของคุณก็เป็นได้

4.เสียงสุนัขจากบ้านของคุณ คุณเคยสังเกตบ้างไหมว่าสุนัขมักจะส่งเสียงหอนเวลาคุณออกไปนอกบ้าน หรือบางครั้งมันก็เห่าเพราะมันเหงา วิธีการแก้ไขคือคุณอาจเชื่อมต่อระบบกล้องที่ฉายภาพภายในบ้านแล้วเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือเพื่อดูพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงว่าพวกมันมีความสุขดีไหม มีของเล่นครบหรือเปล่า บางทีถ้าคุณซึ่งเป็นเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านนานๆ คุณอาจต้องจ้างให้ใครมาพาสุนัขของเราไปเดินเล่นนอกบ้านเพื่อคลายเครียด

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : http://www.apartmenttherapy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook