โค้ชแมกเคอเรลเผยความเชื่อผิดๆ การออกกำลังกาย!

โค้ชแมกเคอเรลเผยความเชื่อผิดๆ การออกกำลังกาย!

โค้ชแมกเคอเรลเผยความเชื่อผิดๆ การออกกำลังกาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนจะออกกำลังกายทั้งทีก็ถือเคล็ดโน่นนี่นั่น บ่างว่าออกวิธีนี้ดี อันนั้นไม่ดี อย่ามัวแต่สงสัยแล้วมั่วเอาเองค่ะ เราได้รับเกียรติจาก ชเวซองโจ หรือ โค้ชแมกเคอเรล เทรนเนอร์ดาราเกาหลีชื่อดัง จะมาเฉลยให้เราได้รู้กันว่า ความเชื่อผิดๆ ที่เกี่ยวกับการออกกำลังกายนั้นคืออะไร

คำว่ารูปร่างดี ความหมายของคุณคืออะไร
         “รูปร่างที่ดีก็คือไม่เจ็บไม่ป่วย แล้วก็มีสุขภาพแข็งแรง นั่นแหละคือคนที่มีรูปร่างที่ดี เวลาออกกำลังกายนอกจากจะออกกำลังกายด้วยการสร้างกล้ามเนื้อ มันก็มีการออกกำลังกายหลายๆอย่าง บางทีการออกกำลังกายบางอย่างอาจจะทำให้ปวดกล้ามเนื้อจนไม่อยากทำต่อ ก็ลองออกกำลังกายในแบบพื้นฐาน ลองใช้ท่าพ้นฐานจะช่วยให้รู้สึกว่าการออกกำลังกายง่ายขึ้น แล้วกล้ามเนื้อก็ควรจะเสริมเพราะว่าสิ่งสำคัญก็คือ การบาลานซ์ความสมดุลต้องควบคุมทั้งสามอย่าง คือ ความสมดุล ความยืดหยุ่น และความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ ถ้ามีสามอย่างนี้ร่างกายก็จะไม่เจ็บไม่ป่วย ก็จะแข็งแรงได้”

ในฐานะที่คุณเป็นเทรนด์เนอร์ ปัญหาหลักที่ทำให้คนออกกำลังกายแล้วไม่เป็นผลสำเร็จคืออะไร
         “การออกกำลังกายไม่ได้เห็นผลในเวลาอันสั้น อย่างบางคนอ่านหนังสือวันเดียวก็ไม่ได้เป็นอัจฉริยะ ซึ่งการออกกำลังกายค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นผลเอง แล้วก็เพียงคุณลงมือทำแล้วก็ไม่ล้มเลิกความตั้งใจเสียก่อน ต้องเชื่อว่าตัวเองสามารถทำได้ แต่การออกกำลังกายอย่าบังคับตัวเองว่าต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ ให้ทำในสิ่งที่ตัวเองรู้สึกสนุกและอยากทำ”

ความเชื่อผิดๆ ในการออกกกำลังกายที่คุณมักพบเจอคืออะไร
        “ส่วนใหญ่มักจะคิดว่าถ้าออกกำลังกายเยอะๆกล้ามเนื้อมันจะใหญ่ แต่ความจริงแล้วกล้ามเนื้อใหญ่มันเกิดจากการกินโปรตีนเข้าไปเสริมด้วย อย่างคนที่มีกล้ามโตๆ แสดงว่าเขากินโปรตีนเข้าไปช่วยด้วยเพื่อให้กล้ามเนื้อมันถูกสร้างขึ้นมา ซึ่งหากว่าผู้หญิงหรือใครก็ตามถ้าออกกำลังกายให้มันพอดีมันก็จะไม่ใหญ่ขนาดนั้น เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องกังวลถ้าจะออกกำลังกาย” เอาล่ะค่ะ รู้อย่างนี้แล้วก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องเดิมๆ เรื่องการออกกำลังกายอีกต่อไป ตอนนี้ถ้าพร้อมแล้ว เราไปออกกำลังกายกันดีกว่าค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook