สร้างบ้านเพื่อสุขภาพกับเคล็ดลับดีๆ ที่หลายคนยังไม่รู้

สร้างบ้านเพื่อสุขภาพกับเคล็ดลับดีๆ ที่หลายคนยังไม่รู้

สร้างบ้านเพื่อสุขภาพกับเคล็ดลับดีๆ ที่หลายคนยังไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เติมเต็มความสุขของการพักอาศัย...ให้บ้านกลายเป็นยิ่งกว่าวิมาน เมื่อเราสามารถแปลงโฉมให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นจุดของการพักผ่อนและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเราได้อย่างที่หลายคนยังไม่รู้ คุณภาพชีวิตที่ดีคือ สิ่งที่ทุกคนโปรดปราน โหยหาและพยายามไขว่คว้ามา

บ้านจึงเป็นสถานที่แห่งความอบอุ่นที่จะช่วยให้เราได้รับสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ หากใครยังไมรู้ว่าจะสร้างสรรค์แบบไหน เราลองมาดูไอเดียดีๆ ที่จะเติมเต็มสุขภาพชีวิตให้สมบูรณ์ด้วยโอบกอดจากบ้านหลังน้อยที่เรารักกันดีกว่าค่ะ

 

เติมสีสันให้บ้านผ่อนคลายสบายตา
เพื่อความผ่อนคลายอย่างเต็มที่ ควรเลือกสีสันที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกมีความสุขและอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความอบอุ่น เติมเต็มการพักผ่อนที่เหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวันได้อย่างเต็มที่ ทางที่ดีลองเลือกสีอ่อนๆ ในการตกแต่งบ้านให้มากขึ้น แม้ว่าการใช้สีสันสดใสจะช่วยทำให้บ้านมีเสน่ห์ แต่สำหรับใครที่ต้องการเน้นความผ่อนคลาย ก็ต้องหันมาเลือกใช้โทนสีอย่างพาสเทลหรือเอิร์ธโทนที่ให้ความเป็นธรรมชาติมากที่สุด ส่วนเฟอร์นิเจอร์ เน้นไปที่ความเรียบง่าย สีสันกลมกลืนไปกับโทนสีโดยรวมของบ้าน หรือเน้นลวดลายที่มีความเป็นธรรมชาติอย่างเฟอร์นิเจอร์ไม้.. ที่ให้กลิ่นอายความหอมหวานอย่างลงตัว 

เสียงบรรเลงจากดนตรีธรรมชาติ
สายลมที่พัดผ่านเข้ามา ใบไม้ที่พริ้วไหวอยู่ในมุมโปรดของสวนหน้าบ้าน หรือจะเป็นต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกเอาไว้ข้างกำแพง เสียงเสียดสีของใบไม้ที่ไหวเคลื่อนไปตามแรงลมคือ เสียงบรรเลงจากธรรมชาติอันไพเราะ ช่วยขับกล่อมให้เราได้มีความสุขและผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ ยิ่งบ้านไหนเน้นการปลูกต้นไม้เอาไว้มาก มักจะมีเหล่านกน้อยที่ช่วยเข้ามาแต่งแต้มสีสัน ช่วยสร้างบทเพลงบรรเลงให้เสนาะหูมากยิ่งขึ้น

 

เติมความสะอาดให้บ้านเพื่ออากาศบริสุทธิ์
เพื่อสุขภาพที่ดีของสมาชิกภายในบ้าน การช่วยกันดูแลความสะอาดเป็นสิ่งจำเป็นและไม่ควรมองข้าม ควรหมั่นกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกทั้งหลาย จัดบ้านให้ดูเป็นระเบียบ กำจัดเศษขยะที่เป็นต้นตอของกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ซึ่งจะนำมาทั้งเชื้อแบคทีเรียและกลิ่นอับที่อบอวลอยู่ภายในบ้าน เมื่อบ้านสะอาดหมดจด อากาศที่บริสุทธิ์ก็ย่อมพัดผ่านเข้ามาให้เราได้สูดความสุขกันได้อย่างเต็มปอด

เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ ก็จะสามารถสร้างบ้านเพื่อเติมเต็มสุขภาพที่ดีให้กับตัวเองกันได้อย่างง่ายๆ แล้วบ้านก็จะกลายเป็นสถานที่แห่งการเยียวยาสุขภาพกายใจได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างที่ทุกคนต้องการค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook